กทม. สร้างสุขภาพเด็กไทยให้แข็งแรง สมบูรณ์ เพื่อรองรับการพัฒนาที่ยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Friday March 11, 2005 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (วันที่ 10 มี.ค. 48 เวลา 11.00 น.) พญ.เพ็ญศรี พิชัยสนิธ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบบัตรสุขภาพและของรางวัลผู้ชนะการประกวดสุขภาพเด็ก ครั้งที่ 43 ประจำปี 2548 โดยมีนพ.ปิตินันท์ ณัฐรุจิโรจน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักอนามัย ผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย—ญี่ปุ่น) ดินแดง
นพ.ปิตินันท์ กล่าวว่า การส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการเอาใจใส่ดูแลรักษาสุขภาพ ให้มีความสมบูรณ์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ถือเป็นนโยบายที่กทม. ให้ความสำคัญมาโดยตลอด การสร้างสุขภาพให้แข็งแรงนับเป็นกลวิธีที่สำคัญอันจะนำไปสู่เป้าหมายสูงสุดของการพัฒนาประเทศ ทั้งนี้ต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่ตั้งแต่วัยเด็ก ซึ่งถือเป็นวัยพื้นฐานที่สำคัญในการที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์ แข็งแรงต่อไปในอนาคต
โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กล่าวแสดงความชื่นชมแก่เด็ก จำนวน 54 คน ที่ผ่านการคัดเลือก พร้อมทั้งย้ำว่าเป้าหมายสูงสุดของการพัฒนา คือ การสร้างสุขภาพ เนื่องจากการมีสุขภาพดีจะทำให้เด็กทุกคนมีความสุข เจริญเติบโตอย่างสมวัย เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้ปกครอง และจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองต่อไป--จบ--

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ