“ViewSonic”ตั้งเป้าสู่ผู้นำจอแอลซีดีระดับแนวหน้าในไทย แต่งตั้งซินเน็คเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 17, 2005 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--พีอาร์ พลัส ทู
วิวโซนิค คอร์ป บริษัทที่มียอดจำหน่ายจอแสดงผลมากที่สุดในสหรัฐฯประกาศรุกตลาดเมืองไทยด้วยแคมเปญ “วิวโซนิค ผลิตภัณฑ์ที่มืออาชีพเลือกใช้ หรือ ViewSonic, the Choice of Professionals” ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์ด้านการแสดงผลระดับสุดยอดแก่ลูกค้าในไทย ตอกย้ำความเป็นมืออาชีพด้านการออกแบบ เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ คุณภาพ และบริการ นอกเหนือจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์
“วิวโซนิค” หลากหลายรุ่นแล้ว ยังได้ประกาศแนะนำจอภาพแอลซีดีรุ่นล่าสุด ที่มีรางวัลเป็นเครื่องรับประกัน ชูจุดเด่นด้วยเทคโนโลยี DynamicStructure ตั้งเป้าขึ้นสู่ผู้นำตลาดจอภาพแอลซีดีระดับแนวหน้าในไทยภายในปีนี้ พร้อมตั้งซินเน็ค (ประเทศไทย) เป็นตัวแทนจำหน่าย
มร.อลัน ชาง รองประธานฝ่ายขายและการตลาด ประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค บริษัท วิวโซนิค อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “หลังจากที่เราครองตำแหน่งอันดับหนึ่งในสหรัฐฯ และอีกหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก วิวโซนิคตั้งเป้าที่จะนำเสนอความบันเทิงดิจิตอลในรูปแบบใหม่แก่ลูกค้าในเมืองไทย ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่า และบริการคุณภาพเยี่ยม เราประสบความสำเร็จในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และเราเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จสูงสุดในประเทศไทยเช่นเดียวกัน เรามั่นใจว่าซินเน็ค (ประเทศไทย) และวิวโซนิคจะร่วมมือกันบุกตลาดได้อย่างดีเยี่ยม โดยผ่านช่องทางจัดจำหน่ายและเครือข่ายที่แข็งแกร่ง ผนวกกับประสบการณ์ที่ยาวนานทางด้านไอที ในฐานะที่เป็นผู้ดำเนินกิจการนำเข้าและกระจายสินค้าไอทีระดับแนวหน้า
มร.อลันกล่าวอีกว่า ยอดจำหน่ายจอแอลซีดีของเมืองไทยในปี 2548 คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 270,000 จอ หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 88.16 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,526.4 ล้านบาท) โดยคาดว่า จะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 35% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ตลาดแอลซีดีของเมืองไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีอัตราการเติบโตแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มประเทศแถบเอเชีย-แปซิฟิค สำหรับตลาดจอแบบ CRT และ LCD คาดว่าในปีนี้จะสามารถทำยอดจำหน่ายได้อยู่ในสัดส่วน 75% และ 25% ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ภายในสิ้นปีนี้บริษัทคาดว่าจะเห็นสัดส่วนตลาดจอ CRT และ LCD ในอัตรา 60% ต่อ 40% สำหรับตลาดต่างประเทศอย่าง ไต้หวัน ฮ่องกง และสิงคโปร์มีสัดส่วนของตลาดจอ CRT และ LCD อยู่ที่ 20% ต่อ 80%
มร.เดนนี่ ออง ผู้จัดการประจำประเทศสิงคโปร์ บริษัท วิวโซนิค สิงคโปร์ พีทีอี จำกัด กล่าวเสริมว่า “โครงการ ‘ACE Partnership’ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายไว้ที่ตลาดเมืองไทยโดยเฉพาะ คาดว่าจะช่วยให้วิวโซนิคสามารถไต่ขึ้นสู่กลุ่มผู้นำตลาดจอแอลซีดีระดับแนวหน้าของเมืองไทยได้ภายในปี 2548 ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับซินเน็ค (ประเทศไทย) รวมทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงให้แก่ผู้บริโภค บริษัทวิวโซนิคคาดว่าจะสามารถสร้างความร่วมมือที่เป็นประโยชน์แก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง”
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลาดจอคอมพิวตอร์โดยรวมของเมืองไทยในปีที่ผ่านมาว่า จอประเภท LCD มีสัดส่วนตลาดอยู่ประมาณ 16.1 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นจำนวน 200,000 จอ โดยในปีที่ผ่านมาตลาดจอพีซี (PC Monitor) มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 4.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในปี 2548 นี้ก็มีแนวโน้มการเติบโตในทิศทางที่ดี ซึ่งซินเน็คฯ เองมีทั้งความพร้อมและความแข็งแกร่งด้านช่องทางจัดจำหน่ายและศูนย์บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ เมื่อประกอบกับความมุ่งมั่นในการทำตลาดอย่างจริงจัง ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับสูงของผลิตภัณฑ์วิวโซนิคแล้ว ก็ถือว่าเรามีเป้าหมายร่วมกันอย่างชัดเจน และคาดหวังที่จะกระชับความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนในระยะยาว ความแข็งแกร่งเหล่านี้จะช่วยให้วิวโซนิคสามารถกระตุ้นยอดขายให้เติบโตภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ผลิตภัณฑ์ที่มืออาชีพเลือกใช้’ ได้”
ด้านนายพุฒิพันธ์ เตยะราชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซินเน็คจะร่วมมือกับวิวโซนิคอย่างใกล้ชิดในการบุกตลาดจอประเภท LCD ตั้งแต่ขนาด 15” ขึ้นไปเป็นประเภทแรก เพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป ตลอดจนองค์กรขนาดกลางและเล็ก รวมทั้งกลุ่มผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ โดยใช้กลยุทธ์การทำตลาดแบบ Below the line ด้วยการจัดรายการส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ ผ่านทางช่องทางจำหน่ายดีลเลอร์ทั่วประเทศ พร้อมทั้งจัดทำ Road Show ขึ้นในงานแสดงสินค้าไอทีซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำในแต่ละปี และมั่นใจว่าด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ViewSonic ที่มีคุณภาพอยู่ในระดับสูง และมาตรฐานการรับประกันสินค้าหลังการขายด้วยระยะเวลาถึง 3 ปีจะทำให้ซินเน็คสามารถทำยอดจำหน่ายในประเภทจอ LCD ได้ในปีนี้ทั้งสิ้นจำนวน 15,000 จออย่างแน่นอน
เกี่ยวกับวิวโซนิค
วิวโซนิค คอร์ป เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การแสดงผลภาพ โดยนำเสนอโซลูชั่นการแสดงผลที่พร้อมสรรพสำหรับตลาดธุรกิจ การศึกษา และความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับรางวัลทั่วโลกมากกว่า 1,500 รางวัล ทั้งจากสื่อสิ่งพิมพ์ และองค์กรอิสระ วิวโซนิคมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวอลนัต รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 โดยเจมส์ ชู และในปัจจุบันเป็นบริษัทเอกชนที่มีสาขามากกว่า 30 แห่ง พร้อมด้วยยอดขายรายปีที่สูงกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อบริษัท วิวโซนิค (สิงคโปร์) จำกัด โทรศัพท์: +65-6273-4018, โทรสาร: +65-6273-1566 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ViewSonic.com.sg
เกี่ยวกับซินเน็ค (ประเทศไทย)
บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินกิจการผู้นำเข้าและกระจายสินค้าไอทีมากว่า 16 ปี หนึ่งในเครือข่ายของบริษัท ซินเน็ค เทคโนโลยี อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไต้หวัน ซึ่งเป็นหนึ่งในสามบริษัทรายใหญ่ของโลกที่ดำเนินธุรกิจด้านไอที บริษัท ซินเน็คฯ ได้คัดสรรสินค้าคุณภาพแบรนด์ดังระดับโลกสู่มือคนไทย ซึ่งมีสินค้าในระบบถึง 43 แบรนด์ พร้อมด้วยสำนักงานสาขา 14 แห่งที่กระจายอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จึงทำให้มีความหลากหลายของสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร ทั้งเป็นมาตรฐานสากลด้วยนโยบาย “Trusted by Synnex” หรือคนที่คุณเชื่อใจได้มากที่สุดในไอที
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
คุณ สุภาณี ลักษณะ
บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: 02-533-8888 ต่อ 7511 Email: suphanee_l@synnex.co.th
สอบถามข้อมูล ViewSonic (สิงคโปร์)
Lorrainna Chew
Tel: +65 -6270 5515
Email: lorrainna.chew@sg.viewsonic.com
Irene Liu
Tel: +886-2-2246-3456 ext 644
Email: Irene.Liu@tw.viewsonic.com
จัดทำและประชาสัมพันธ์ข่าวโดย:
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร : 02-972 7415, 09-799 9964 Email: prplus2@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ