รองผู้ว่าฯ ญาณเดช ตรวจการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. เขตจอมทอง

ข่าวทั่วไป Friday April 10, 1998 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 เม.ย.--กทม.
รศ.ญาณเดช ทองสิมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศิวรัตน์ สุวรรณกาศ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตจอมทอง นายประสิทธิ์ ดำรงรักษ์ หัวหน้าฝ่ายโยธาเขต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจโครงการก่อสร้างเขื่อนคอนกรีตเสริมเหล็กที่คลองขวาง และคลองลัดคลองขวาง ยาวประมาณ 2,230 เมตร (เริ่มจากคลองดาวคะนองถึงคลองบางขุนเทียน) เขตจอมทอง เขื่อนดังกล่าวเริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 40 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 13 พ.ย. 41 รวมระยะเวลา 365 วัน ดำเนินการก่อสร้างโดยห้างหุ้นส่วนจำกัด พี.วาย.เอส คอนสตรัคชั่น งบประมาณ 63,227,650.- บาท และจากการตรวจโครงการฯ พบว่า ขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนสัญญาประมาณเดือนกันยายนนี้
หลังจากนั้น รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและคณะ ได้เดินทางไปตรวจโครงการก่อสร้างเขื่อนคอนกรีตเสริมเหล็กคลองไร่ ยาวประมาณ 1,256 เมตร (เริ่มจากคลองบางขุนเทียน) เริ่มการก่อสร้างเมื่อวันที่ 23 ก.ย. 40 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 18 ก.ค. 41 รวมระยะเวลา 300 วัน ดำเนินการก่อสร้างโดยห้างหุ้นส่วนจำกัด ก.นำเบญจพลพาณิชย์ ขณะนี้การก่อสร้างมีความคืบหน้ากว่า 75 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะแล้วเสร็จทันตามสัญญา
อนึ่ง ในการดำเนินงานก่อสร้าง ทั้ง 2 โครงการ มีปัญหาอุปสรรค ได้แก่ มีอาคารบ้านเรือนรุกล้ำรวมทั้งเสาไฟฟ้า และท่อประปาที่ต้องทำการรื้อถอนและโยกย้าย ซึ่งทางสำนักงานเขตจอมทองได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากการดำเนินการแล้วเสร็จจะช่วยป้องกันการรุกล้ำคลอง และช่วยในการระบายน้ำ เป็นการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่อีกด้วย--จบ--

แท็ก เขื่อน   เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ