พัฒนาบุคลากรทางการท่องเที่ยว ไทยเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนประสบการณ์

ข่าวท่องเที่ยว Friday September 4, 1998 13:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ก.ย.--ททท.
ข่าวจากกองประชาสัมพันธ์ ททท. แจ้งว่า สถาบันฝึกอบรมวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ UN-ESCAP ได้จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารเครือข่ายสถาบันการศึกษาและฝึกอบรมด้านการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (The Network of Asia-Pacific Education and Training Institutes in Tourism หรือ APETIT) เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ณ สรท.บางแสน จ.ชลบุรี ซึ่งมีคณะกรรมการบริหารเครือข่ายขาก 7 ประเทศคือออสเตรเลีย จีน ฟิจิ อิหร่าน มาเก๊า เวียตนาม และไทย รวมทั้งองค์กรระหว่างประเทศ ได้แก่ ESCAP UNEP UNESCO PATA WTO WTTC ร่วมประชุมเพื่อทราบความคืบหน้าของศูนย์กิจกรรมของเครือข่าย การกำหนดหลักเกณฑ์ในการรับาสมาชิกใหม่ๆ และเตรียมวางแผนโครงการในระยะ 2 ปีข้างหน้า สรุปผลจากการประชุมมีประเทศต่างๆ รับหน้าที่ดำเนินการตามโครงการดังนี้ ศูนย์จัดการข้อมูล รับผิดชอบโดยอิหร่าน ศูนย์ฝึกอบรมและให้คำแนะนำ รับผิดชอบโดยมาเก๊า ศูนย์วิจัยและพัฒนารับผิดชอบโดยออสเตรเลีย
ในส่วนของประเทศไทยโดยสถาบันฝึกอบรมวิชาการและการท่องเที่ยวจะเป็นศูนย์กิจกรรมด้านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์รับผิดชอบในการจัดสัมมนาและฝึกงาน และทำการรวบรวมรายชื่อสถาบันที่พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใน 6 สาขาวิชาเป็นอย่างต่ำ ตลอดจนประสานงานกับองค์กรระหว่างประเทศในการขอความสนับสนุนด้านวิทยากร ซึ่งภาระดังกล่าวนับได้ว่าเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศที่แสดงถึงศักยภาพในการพัฒนาบุคลากรรองรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในอนาคตที่ใด้มาตรฐานสากล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่กองประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวประเทศไทย โทรศัพท์ 694-1222 ต่อ 1535-1538 โทรสาร 694-1324--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ