กบข.มั่นใจทิศทางการลงทุนภาคอสังหาริมทรัพย์สร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

ข่าวทั่วไป Wednesday July 13, 2005 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--กบข.
กบข. มั่นใจทิศทางการลงทุนภาคอสังหาริมทรัพย์ เชื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว พร้อมตั้งเป้าขยายการลงทุนอีกกว่า 5,000 ล้านบาท
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงความเชื่อมั่นในการลงทุนภาคอสังหาริมทรัพย์ของ กบข. ในปี 2548 นี้ว่า การลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์เป็นการลงทุนอีกประเภทหนึ่งของ กบข. ซึ่งถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่สามารถแสวงหาผลตอบแทนที่ดีให้กับสมาชิกในช่วงที่มีความผันผวนทางเศรษฐกิจ และเป็นการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนอีกทางหนึ่งเนื่องจากการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์นั้นมีความมั่นคง และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและสม่ำเสมอได้ในระยะยาว ซึ่งที่ผ่านมา กบข. ได้กำหนดสัดส่วนการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์สูงสุดไว้ที่ 5 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 12,000 ล้านบาทของสินทรัพย์ที่กองทุนบริหารอยู่ซึ่งมีมากกว่า 2.5 แสนล้านบาท โดยปัจจุบัน กบข. ได้ลงทุนไปแล้วกว่า 3 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 7,000 ล้านบาท ของเงินลงทุนทั้งหมด โดยในปี 2548 นี้ กบข. มีแผนการขยายการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์อีกกว่า 5,000 ล้านบาทเพื่อให้เต็มสัดส่วนการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์
นอกจากนี้ นายวิสิฐยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ของ กบข. นั้น จะเป็นการลงทุนในประเภทอาคารที่ให้รายได้จากค่าเช่า เนื่องจากผลการศึกษาที่ผ่านมาพบว่าในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำรายได้จากค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์จะยังคงให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ โดยในปัจจุบันการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ของ กบข. ประกอบด้วย อาคารอับดุลราฮิมเพลส อาคารบางกอกซิตี้ทาวเวอร์ และอาคารซัมเมอร์เซท เลคพอยท์ ซึ่ง กบข.มีกระบวนการคัดเลือกเป็นไปตามแนวทางที่คณะกรรมการจัดการกองทุนกำหนด และมีการดำเนินการที่เป็นขั้นตอนด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ