FBT เปิดขายลิขสิทธิ์สินค้าที่ระลึกเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมสนับสนุนผู้ซื้อลิขสิทธิ์ แสดงฝีมือเต็มที่

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 21, 1997 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ส.ค.--เอฟ.บี.ที.
FBT เปิดขายสินค้าที่ระลึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 พร้อมเผยแผนสนับสนุนให้ผู้ซื้อลิขสิทธิ์แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ในการผลิตและจำหน่ายสินค้าที่ระลึกกว่า 2,000 รายการ มั่นใจสามารถดึงดูดใจนักท่องเที่ยวและกองเชียร์จากต่างชาติ ระดมซื้อสินค้าที่ระลึก สร้างเม็ดเงินให้กับประเทศไทยอย่างแน่นอน
นายมนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด (FBT) ผู้ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการขายลิขสิทธิ์และจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 หรือ "บางกอกเกมส์" อย่างเป็นทางการ ได้เปิดเผยว่า FBT เป็นผู้ที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ Bangkok Asian Games Organization Committee หรือ BAGOC ได้มอบหมายแต่งตั้งให้เป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์การจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์หลักอย่างเป็นทางการโดยผ่านการประมูล วัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อผลิตและจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ในโอกาสที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ เพื่อให้ผู้ซื้อได้เก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยทาง FBT จะเป็นผู้ขายลิขสิทธิ์สัญลักษณ์เอเชี่ยนเกมส์ (EMBLEM) และตัวนำโชค (MASCOT) รูป "ช้างไชโย" แก่ผู้ที่สนใจจะนำเอาสัญลักษณ์และตัวนำโชคนี้ไปผลิตสินค้ารุ่นพิเศษที่ผลิตมาขาย เพื่อเก็บเป็นของที่ระลึกสำหรับการแข่งขันกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ของชาวเอเชีย
นายมนต์ชัยกล่าวว่า ทาง FBT ได้กำหนดสินค้าที่ระลึกกว่า 2,000 รายการ ซึ่งมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป โดยกำหนดจากความนิยมของคนที่ชอบซื้อไปเก็บสะสมเป็นของที่ระลึก เช่น อุปกรณ์กีฬา เครื่องแต่งกาย ของชำร่วย ตุ๊กตา เครื่องเขียน เครื่องครัว ประดับยนต์ อุปกรณ์ตกแต่างบ้าน เป็นต้น สำหรับผู้ที่ซื้อลิขสิทธิ์ (LICENSE) ไป ทาง FBT ได้ทุ่มเงินประมาณ 250 ล้านบาท สำหรับประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมทั้งนักกีฬา ญาติ เพื่อน กองเชียร์ และคณะผู้ติดตามได้ซื้อสินค้าลิขสิทธิ์ในวาระพิเศษดังกล่าวเพื่อสะสมไว้เป็นที่ระลึก รวมทั้งมีแผนสนับสนุนส่งเสริมการตลาดให้อีกด้วย อาทิเช่น นำสินค้าลิขสิทธิ์ที่ผลิตมาจำหน่ายตามจุดขายต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้าชั้นนำกว่า 50 แห่งทั่วประเทศและจัดทำจุดจำหน่ายพิเศษในสนามกีฬาหลักทั้ง 3 แห่งที่ใช้แข่งขัน ได้แก่ สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) และเมืองทองธานี
"สำหรับการขายลิขสิทธิ์ครั้งนี้ เรามั่นใจถึงความเป็นมืออาชีพเพราะ FBT มีชื่อเสียงในการผลิตและจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับกีฬามากว่า 45 ปี เรามีประสบการณ์ในด้านการทำตลาด การแข่งขันกีฬา การขายลิขสิทธิ์ตลอดจนเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬารายการสำคัญ ๆ มากมาย ขณะนี้ เราได้จัดตั้งหน่วยงานพิเศษขึ้นมาเพื่อรองรับการขายลิขสิทธิ์เอเชี่ยนเกมส์โดยเฉพาะ มีทีมขายทั้งของทาง FBT เองและทีมเสริมจาก Traffic Conner และ Property Circles สำหรับผู้ที่สนใจต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ "ขายด่วนลิขสิทธิ์เอเชี่ยนเกมส์" โทร. 718-4700 ต่อ 2161, 2167 นอกจากนี้ประมาณวันที่ 10-13 กันยายนนี้ ทาง FBT จัดให้มีนิทรรศการการซื้อลิขสิทธิ์ด้วย ใครที่ต้องการทราบรายละเอียดก็สามารถมาที่งานได้ตามวันดังกล่าว"
นอกจากนี้นายมนต์ชัยได้กล่าวอย่างมั่นใจว่า เอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ นอกเหนือจากการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพแล้ว ยังถือได้ว่าเป็นการส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวด้วย เพราะญาติ เพื่อน กองเชียร์ คณะผู้ติดตามของนักกีฬาแต่ละประเทศ จะแวะท่องเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก สังเกตุได้จากตัวเลขของนักกีฬาผู้เข้าแข่งขันที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ในครั้งนี้คาดว่าจะมีนักกีฬาจากทุกประเทศที่เข้าร่วมประมาณ 10,000 คน ถ้ารวมญาติ เพื่อน กองเชียร์ คณะผู้ติดตามของนักกีฬาแต่ละประเทศ ตลอดจนสื่อมวลชนของแต่ละประเทศที่เดินทางเข้ามาทำข่าวรวมทั้งนักท่องเที่ยวประมาณการว่ามากถึง 5 ล้านคนในปีหน้าและแน่นอนว่าคนเหล่านี้ คือคนที่จะซื้อของที่ระลึกเอเชี่ยนเกมส์กลับไปแน่นอน ซึ่งการแข่งขันคราวนี้นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นแล้ว ยังมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของปีการท่องเที่ยวไทย (Amazing Thailand) ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะกระตุ้นสภาพคล่องของเม็ดเงินที่จะเข้าสู่ประเทศนับเป็นรายได้มหาศาลเลยทีเดียว
นายวันจักร วรดิลก ในฐานะประธานสาขาธุรกิจและสิทธิประโยชน์ ตัวแทนจาก BAGOC กล่าวเสริมว่า ทางด้าน BAGOC เอง ได้มีการวางแผนประชาสัมพันธ์เผยแพร่ส่งเสริมสนับสนุน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการแข่งขันในครั้งนี้ไว้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา โดยการเผยแพร่กระจายข่าวสารของมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ทั้งในประเทศและประเทศอื่น ๆ ในแถบเอเชียด้วย
สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่าย Media Relations คุณกานดา กังตระกุล, คุณสมรัชนี เกษร Tel.662-0277 Ext.123,124 Better Impact Communication Co., Ltd.-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ