ปตท.สเต็ดเลอร์ และ เอ็มเอ็มซี สิทธิผล ชนะเลิศโครงการ EM AWARD

ข่าวทั่วไป Monday March 31, 1997 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--31 มี.ค.--สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
โครงการรางวัลการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม หรือ EM AWARD ประกาศผลการประกวดแผนการตลาด และแผนประชาสัมพันธ์เพื่อสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2539 โดยแผนงานพีทีทีซูเปอร์ 97 การตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม จากปตท. และแผนงาน STAEDLER HIP HOP ENVIRONMENTAL CAMPAIGN จากสเต็ดเลอร์ คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทแผนการตลาดสำหรับองค์กรที่มียอดรายได้รวมเกิน 500 ล้านบาทต่อปี และต่ำกว่า 500 ล้านบาทต่อปี ตามลำดับ ส่วนแผนงานรักเรารักษ์โลก จากเอ็มเอ็มซี สิทธิผล คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทแผนงานประชาสัมพันธ์
นายสุรินทร์ ธรรมนิเวศ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ทางสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย และคณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ร่วมกันจัดพิธีประกาศผลและมอบรางวัลในโครงการรางวัลการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม หรือ EM AWARD (ENVIRONMENTAL MARKETING AWARD) ประจำปี 2539 ขึ้น โดยในปีนี้ได้แบ่งการประกวดออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน คือ แผนการตลาดสำหรับองค์กรที่มียอดรายได้รวมเกิน 500 ล้านบาทต่อปี, แผนการตลาดสำหรับองค์กรที่มียอดรายได้รวมต่ำกว่า 500 ล้านบาทต่อปี และแผนงานประชาสัมพันธ์
สำหรับแผนการตลาดสำหรับองค์กรที่มียอดรายได้รวมเกิน 500 ล้านบาทต่อปี ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และได้รับโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ แผนงานพีทีทีซูเปอร์ 97 การตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม จากการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ส่วนแผนงานที่ได้รับรางวัลชมเชย ได้แก่ แผนงานบ้านประหยัดพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม จากบริษัทโนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และแผนงานซาเล้งอินเตอร์ จากล้อเรืองชัย กรุ๊ป
แผนการตลาดสำหรับองค์กรที่มียอดรายได้รวมต่ำกว่า 500 ล้านบาทต่อปี ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และได้รับโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ แผนงาน STAEDLER HIP HOP ENVIRONMENTAL CAMPAIGN จากบริษัท สเต็ดเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และแผนงานที่ได้รับรางวัลชมเชย ได้แก่ แผนงาน MIC-CELL GREEN TECHNOLOGY จากบริษัท มิคเซล จำกัด
ส่วนแผนงานประชาสัมพันธ์ที่ชนะเลิศได้รับรางวัลโล่จาก ฯพณฯ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นายกรัฐมนตรี ได้แก่ แผนงานรักเรา รักษ์โลก จากบริษัท เอ็มเอ็มซี สิทธิผล จำกัด และแผนงานประชาสัมพันธ์ที่ได้รับรางวัลชมเชย ได้แก่ แผนงานโครงการลดปริมาณขยะเพื่อสิ่งแวดล้อมของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จากบริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน)
นอกจากนี้องค์กรที่ชนะเลิศแผนการตลาดทั้ง 2 ประเภทยังได้รับสิทธิในการพิมพ์โลโก้ EM AWARD ลงบนบรรจุภัณฑ์ เพื่อเป็นเครื่องหมายรับรองว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ผลิตขึ้นโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลักอีกด้วย
อนึ่ง โครงการรางวัลการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม หรือ EM AWARD จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้องค์กรธุรกิจเอกชนและภาครัฐดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ นับตั้งแต่กระบวนการผลิตสินค้า หรือบริการไปจนถึงมือผู้บริโภค โดยไม่ทำลายหรือส่งผลกระทบในด้านลบต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนดำเนินกิจกรรมใด ๆ ที่ส่งเสริมให้ผู้บริโภคมีส่วนในการรักษาหรือไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม
สำหรับเกณฑ์ที่ใช้ในการตัดสินแผนงานในครั้งนี้มีหลายหัวข้อด้วยกัน อาทิ วัตถุประสงค์ของแผนงานที่มีต่อเป้าหมายธุรกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม ความคิดสร้างสรรค์ของแผนงาน การนำเอาแนวคิดในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาผสมผสานในองค์ประกอบการตลาด ผลสำเร็จของแผนงานที่มีต่อการประกอบธุรกิจ และการอนุรักษ์สภาวะแวดล้อม และศักยภาพของแผนงานที่สามารถพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: คุณจิตราพันธ์ ถาวรกาญจน์ คุณสุดศิริ แก่เมือง บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด โทร.216-5889-91, 216-5999 โทรสาร 216-5888--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ