ซัมซุงตั้งเป้าขึ้นเบอร์ 1 ตลาดเลเซอร์พรินเตอร์ในประเทศไทยภายใน ปี 2550

ข่าวทั่วไป Monday April 4, 2005 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
เปิดตัวนวัตกรรมรุ่นใหม่ๆ รวมกว่า 12 รุ่นในปีนี้ คาดโอกาสเติบโตสูงสำหรับเลเซอร์พรินเตอร์สีและมัลติฟังก์ชั่น
- เตรียมวางตลาดโฟโต้พรินเตอร์ในช่วงครึ่งปีหลัง
ซัมซุง หนึ่งในบริษัทผลิตอุปกรณ์อิเลคโทรนิคส์ชั้นนำของโลก ประกาศกลยุทธ์การเติบโตทางธุรกิจเพื่อขึ้นเป็นแบรนด์ชั้นนำในตลาดเลเซอร์พรินเตอร์ในประเทศไทยภายในปี 2550
มร. แท-บง ชอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงมีแผนเชิงรุกในการขยายขนาดธุรกิจเลเซอร์พรินเตอร์ในประเทศไทยขึ้น 100% และตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจนี้ในอนาคต ซึ่งมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จเพราะความพร้อมในด้านเทคโนโลยี การออกแบบและนวัตกรรมที่เกิดจากการวิจัยและพัฒนา
พรินเตอร์เป็นธุรกิจที่ทำรายได้สำคัญให้กับแผนกธุรกิจไอทีของซัมซุงในประเทศไทย ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 4 กลุ่ม ได้แก่ พรินเตอร์ จอมอนิเตอร์สี ฮาร์ดดิสก์ ไดรฟ์ และออปติคอล มีเดีย โซลูชั่นส์ คาดว่าจะทำยอดขายได้กว่า 4,000 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 60 จากปี 2547
ซัมซุงเริ่มเข้าสู่ตลาดไอทีในประเทศไทยในปี 2545 ด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์เลเซอร์พรินเตอร์ ขาว-ดำ ภายในเวลาไม่ถึง 3 ปี ซัมซุงก็ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างรวดเร็วให้เป็นหนึ่งในผู้นำในอุตสาหกรรมไอที
วันนี้ ซัมซุง ได้นำเลเซอร์พรินเตอร์สมรรถนะสูงและสวยทันสมัยรุ่นล่าสุดที่เหมาะสำหรับการใช้งานส่วนบุคคลและในธุรกิจกว่า 12 รุ่นมาเปิดตัวในประเทศไทย ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ได้รวมถึงพรินเตอร์สีรุ่นใหม่สมรรถนะสูงที่ใช้งานง่าย โฟโต้พรินเตอร์ขนาดกะทัดรัดที่รองรับหน่วยความจำถึง 7 แบบในเครื่องเดียว สามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับกล้องดิจิตอล โทรศัพท์มือถือแบบมีกล้อง และกล้อง-แคมคอร์ดเดอร์ดิจิตอล
มร. ชอยกล่าวเสริมว่าซัมซุงกำลังสร้างและยกระดับมาตรฐานทางเทคโนโลยีในตลาดเลเซอร์พรินเตอร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มไฮ-เอนด์ เช่น เลเซอร์พรินเตอร์ มัลติฟังก์ชั่น เลเซอร์พรินเตอร์สี และโฟโต้เลเซอร์พรินเตอร์ ซึ่งบริษัทได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งเทคโนโลยีล้ำหน้าและความสวยทันสมัย
นายกรัณฑ์ ร่วมสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แผนกธุรกิจไอที กล่าวว่า การจัดโรดโชว์ในภูมิภาค ได้แก่ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย เพื่อแสดงผลิตภัณฑ์เลเซอร์-พรินเตอร์จะทำให้คู่ค้าและผู้บริโภคประทับใจในโซลูชั่นส์การพิมพ์ ด้วยนวัตกรรมด้านไอทีและเทคโนโลยีดิจิตอลที่ก้าวล้ำ พร้อมรูปลักษณ์สวยสะดุดตาและใช้งานง่าย เราเชื่อมั่นว่าซัมซุงจะขึ้นเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เลเซอร์พรินเตอร์ภายในเวลาสองปีข้างหน้า”
นายกรัณฑ์ กล่าวเสริมว่านอกจากคุณภาพ ความเร็ว และฟังก์ชั่นที่อำนวยความสะดวกอื่นๆ ของเลเซอร์พรินเตอร์แล้ว ยังมีจุดเด่นสำคัญๆ ของเลเซอร์พรินเตอร์รุ่นล่าสุด เช่น ระบบการพิมพ์อัตโนมัติสองหน้า เทคโนโลยี NO-NOIS ลิขสิทธิ์เฉพาะของซัมซุงที่ช่วยให้พรินเตอร์ทำงานเงียบไร้เสียงรบกวน และความสามารถในการรองรับระบบไร้สาย
ซัมซุงกำลังเร่งโปรโมทโซลูชั่นการพิมพ์เพราะเราเข้าใจความต้องการและไลฟสไตล์คนไทย ยกตัวอย่างเช่น ความนิยมในกล้องดิจิตอล โทรศัพท์มือถือแบบมีกล้อง และกล้องแคมคอร์ดเดอร์ ดิจิตอลในปัจจุบัน ทำให้เกิดความต้องการโฟโต้พรินเตอร์เพื่อพิมพ์ภาพถ่ายส่วนตัวได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนั้นการที่พรินเตอร์สีมีราคาถูกลงก็จะดึงดูดใจให้ผู้บริโภคอยากนำเสนอรายงานและชาร์ตแบบสีเพื่อให้น่าสนใจและน่าประทับใจยิ่งขึ้น” นายกรัณฑ์ กล่าว
ตลาดพรินเตอร์ในประเทศไทยมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในระหว่างปี 2548 ถึง 2551 คาดว่าจะมีความต้องการพรินเตอร์รวมกันมากกว่า 5 ล้านเครื่อง
ในปี 2547 เฉพาะตลาดกลุ่มเลเซอร์พรินเตอร์ มีมูลค่า 4,800 ล้านบาทและคาดว่าจะโตขึ้นประมาณร้อยละ 8 เป็น 5,200 ล้านบาทในปีนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
ฉัตรสวลี คล้ายวงศ์ (ต่อ 108) หรือ คริส คู (ต่อ 104)
โทร. 0-2664 9500 แฟกซ์ 0-2664 9515
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ SAMSUNG Call Center โทร 0- 2689-3232
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ