BMB9: ศรีนครสวนกระแสเศรษฐกิจย้ายสาขาธนาคารฯ

ข่าวทั่วไป Thursday July 24, 1997 17:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.ค.--ธนาคารศรีนคร
บมจ.ธนาคารศรีนคร สวนกระแสเศรษฐกิจ มุ่งพัฒนาจุดขายเอาใจผู้ใช้บริการ ด้วย การย้ายสาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จากที่เดิมไปอยู่ย่านธุรกิจใจกลางเมือง
นายกอบศักดิ์ พงศ์นพรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บมจ.ธนาคารศรีนคร เปิดเผยถึงแผนงานด้านการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังว่า ธนาคารฯ ยังคงดำเนินโยบายใน การขายเครือข่ายการให้บริการทางการเงินประเภทต่างๆ ตามปกติ และยังคงดำเนินการ ตามแผนงานเดิมในการเปลี่ยนแปลงย้ายที่ทำการสาขาธนาคารฯ ไปยังพื้นที่ทำเลที่เหมาะแก่ การดำเนินธุรกิจทางการเงิน ถึงแม้ว่าขณะนี้กำลังเกิดภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจก็ตาม
นายกอบศักดิ์ฯ กล่าวว่า สำหรับธนาคารศรีนครนั้น ยังคงดำเนินการตามแผนที่วางไว้ ตามปกติ เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์โดยทั่วไปยังไม่เลวร้ายจนถึงขั้นที่ธนาคารต้องชะลอ แผนงานขยายสาขา ประกอบกับธนาคารฯ ได้วางกลยุทธ์ด้านการตลาดไว้เป็นอย่างดี พร้อม กับใช้นโยบายทางการเงินที่รัดกุม เพื่อรักษาสภาพคล่อง และฐานะการเงินของธนาคารฯ ไว้ในระดับที่มีความมั่นคงสูง
การขยายเครือข่ายการให้บริการต่างๆ ของธนาคารฯ นั้น จะพยายามให้ครอบคลุม ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงย้ายที่ทำการสาขาไปสู่ทำเลใหม่ ที่ดีกว่าอย่างเต็มที่ โดยในปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ธนาคารฯ จะดำเนินการย้ายสาขาอีก 1 สาขา คือ สาขาถนนพชรบุรีตัดใหม่ไปอยู่ ณ ที่ทำการใหม่ใจกลางเมือง ย่านถนนเพชรบุรี ตัดใหม่ ในวันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม 2540 เพราะว่าพื้นที่แถบนี้เป็นย่านธุรกิจที่สำคัญของ กรุงเทพมหานครมาช้านาน ปัจจุบันนี้ก็เป็นย่านธุรกิจที่มีความเจริญเติบโต เหมาะแก่การดำ เนินธุรกิจและให้บริการทางการเงิน และยังเป็นศูนย์กลางธุรกิจการค้าหลายประเภท มี อาคารสำนักงานใหญ่ สถาบันการเงิน สถาบันการศึกษาทุกระดับตั้งแต่ระดับประถมศึกษา จนถึงระดับมหาวิทยาลัย สถานฑูต และสถานบริการสำหรับนักท่องเที่ยว และยังมีแนวโน้ม ว่าจะมีธุรกิจใหม่ๆ เกิดขึ้นอีกมากในอนาคต
สำหรับกลุ่มประชากรที่อาศัยอยู่ในแถบนี้ โดยเฉลี่ยจะอยู่ในเกณฑ์ที่มีการศึกษา และ รายได้อยู่ในระดับสูงเป็นส่วนใหญ่ จึงจัดได้ว่าเป็นทำที่ดีสำหรับธนาคารที่มีสถานประกอบ การที่โอ่งโถงทันสมัย สามารถอำนวยความสะดวกด้านการเงินประเภทต่างๆ ให้กับลูกค้า และประชาชนในย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่และบริเวณใกล้เคียงได้อย่างมีประสิทธิภาพครบถ้วน ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อ วาณิชธนกิจ บัตรเครดิต บริการศรีนครเทเลแบงก์กิ้ง และ ยังมีตู้ ATM สำหรับลูกค้าที่ต้องการความสะดวกในการถอนเงินสดติดตั้งไว้ด้วย
นายกอบศักดิ์ฯ กล่าวเสริมว่า สำหรับในปี 2540 นั้น ธนาคารฯ จะดำเนินการย้าย สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เป็นสาขาสุดท้ายในปีนี้ หลังจากที่ได้ย้ายสาขาบางรักไปอยู่ ณ อาคารใหม่เลขที่ 849 ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น สาขาสีลม ไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ แต่สำหรับการเปิดสำนักงานสาขาใหม่นั้น ธนาคารฯ ยังจะ ดำเนินการตามแผนงานอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้มีแผนขยายสาขาไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั้งใน กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ประมาณ 17 สาขา ซึ่งนับตั้งแต่ต้นปี 2540 เป็นต้นมา ธนาคารฯ ได้เปิดดำเนินการไปแล้วจำนวน 5 สาขา เป็นสาขาย่อย 4 สาขา เป็นสาขา เต็มรูปแบบ 1 สาขา ได้แก่ สาขาถนนสาธรใต้ (ไทย ซี ซี ทาวเวอร์) และต้นเดือน สิงหาคมนี้จะเปิดดำเนินการสาขาเต็มรูปแบบอีก 2 สาขาคือ สาขาบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เป็นสาขาลำดับที่ 172 และสาขาเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นสาขาลำดับที่ 173 ซึ่งจะเปิดดำเนินการในวันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม 2540 และวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2540 ตามลำดับ ส่วนที่เหลืออีก 10 สาขา จะทยอยเปิดตามแผนงานที่วางไว้ต่อไป
นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีย้ายที่ทำการ บมจ.ธนาคารศรีนคร สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ไปอยู่ ณ อาคารใหม่เลขที่ 1740/1 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ในวันจันทร์ที่ 28กรกฎาคม 2540--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ