อ.ส.ม.ท. กระชับสัมพันธ์แน่น NHK พร้อมก้าวสู่ระดับสากล

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 24, 1997 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 พ.ย.--อ.ส.ม.ท.
ผู้บริหารระดับสูง NHK เยี่ยมชมการทำงาน อ.ส.ม.ท. กระชับแน่นความสัมพันธ์การแลกเปลี่ยนข้อมูลและบุคลากร พร้อมร่วมเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีข่าวสาร
นายเอ็น มูซา ผู้บริหารระดับสูงของ NHK สถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงอย่างมากในระดับภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะทางด้านงานข่าว นำทีมงานผู้บริหารรวม 8 ท่าน เดินทางจากประเทศญี่ปุ่นเข้าเยี่ยมผู้อำนวยการอ.ส.ม.ท. เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง NHK และอ.ส.ม.ท. ที่มีมายาวนานกว่า 10 ปี โดยมีผู้อำนวยการฝ่ายต่าง ๆ ของอ.ส.ม.ท.คอยให้การต้อนรับ แลกเปลี่ยนข้อมูลด้านงานโทรทัศน์พร้อมกันนั้นยังได้พาเยี่ยมชมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ ของอ.ส.ม.ท.
โดยนางอรสา คุณวัฒน์ ผู้อำนวยการองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อ.ส.ม.ท.) ได้กล่าวว่า ทาง NHK กับอ.ส.ม.ท. มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมานานแล้ว ซึ่งทางผู้บริหารทั้งสองฝ่ายเคยได้มีการลงบันทึกความร่วมมือระหว่างกันในการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางด้านข่าวสาร การพัฒนาบุคลากร และการผลิตรายการ ซึ่งการเดินทางมาเยี่ยม อ.ส.ม.ท. ของผู้บริหาร NHK ในครั้งนี้ประเด็นหลักก็เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน นอกจากนี้แล้วยังเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางด้านเทคโนโลยีและข่าวสาร เนื่องจากการแข่งขันทางด้านข้อมูลข่าวสารในปัจจุบันมีสูงมาก เพื่อให้ทันต่อการแข่งขันจึงต้องอาศัยความร่วมมือกันระหว่างองค์กรสื่อสารที่มีศักยภาพและมีความแน่นอนทางด้านข้อมูลข่าวสารเป็นเครือข่ายในการส่งต่อข่าวสารให้ทั่วโลกได้รับทราบ ดังนั้นการแลกเปลี่ยนในครั้งนี้จึงเป็นการศึกษาถึงศักยภาพเทคโนโลยีของแต่ละฝ่ายควบคู่กันไปด้วย เพื่อหาข้อมูลในการพัฒนาองค์กรให้เหมาะสมกับการเป็นองค์กรสื่อสารของประชาชนต่อไป
ผอ. อ.ส.ม.ท. ได้กล่าวต่อไปว่า ทางด้าน อ.ส.ม.ท. ได้มีการพยายามพัฒนางานทางด้านข่าวสารให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น รวมทั้งการพัฒนาเพื่อให้ได้มาตรฐานระดับสากล นอกเหนือจากนี้ก็คือการมีบทบาทในการเผยแพร่ข่าวสารของประเทศไทยออกสู่สายตาของประชาชนทั่วโลกเพื่อให้ได้รับทราบถึงศักยภาพของประเทศไทย ซึ่งการที่ได้รับความร่วมมือจากทาง NHK นั้นจะส่งผลให้เครือข่ายทางด้านข้อมูลข่าวสารของอ.ส.ม.ท. กว้างขวางขึ้น
"โดยเฉพาะในสภาพเศรษฐกิจที่เป็นปัญหาเช่นปัจจุบันนั้นข่าวสารของประเทศไทยที่เผยแพร่ออกสู่ภายนอกต้องเป็นข่าวสารที่ถูกต้องรวดเร็ว ซึ่งการที่ อ.ส.ม.ท. ได้ร่วมมือกับ NHK ในการเผยแพร่ข่าวสารของประเทศไทยสู่ประเทศญี่ปุ่นและประเทศแถบเอเชียนั้น จะช่วยส่งผลให้ประเทศต่าง ๆ ได้รับข่าวสารที่ถูกต้องและชัดเจนเกี่ยวกับประเทศไทยมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างให้เกิดความเข้าใจถึงสภาพเศรษฐกิจไทย สภาพสังคม และวัฒนธรรมไทย อย่างชัดเจน ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างความเชื่อมั่นแก่นักธุรกิจ นักลงทุนชาวญี่ปุ่นและชาวต่างประเทศ อันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศไทยในระยะยาวมากยิ่งขึ้นด้วย" ผอ.อ.ส.ม.ท. กล่าวสรุปในตอนท้าย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ