เอชพี ไอบีเอ็ม ซีเกท ร่วมแนะนำเทคโนโลยีใหม่ด้านเก็บข้อมูล

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 10, 1998 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 เม.ย.--ฮิวเลตต์ แพคการ์ด
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทไอบีเอ็มคอร์ปอเรชั่น และบริษัทซีเกท เทคโนโลยี ได้ร่วมกันแนะนำเทคโนโลยี Linear Tape Open (LTO)ซึ่งมีโครงสร้างทางด้านสถาปัตยกรรมแบบเปิด (Open Tape Technology)ที่สามารถนำไปสร้างอุปกรณ์เทปเก็บสำรองข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีความจุประสิทธิภาพในการทำงานและความไว้ใจได้มากกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบันมาก และขณะนี้ทั้งสามบริษัทพร้อมที่จะจำหน่ายลิขสิทธิ์ให้แก่ผู้ผลิตสินค้าประเภทนี้ออกจำหน่ายแล้วโดยแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ อุลเทรี่ยม (Ultrium format) ซึ่งเป็นเทปม้วนเดี่ยวที่ความจุสูงถึง 200 กิกกะไบต์ และสามารถอัดข้อมูลได้ในอัตรา 2:1 และ แบบแอคเซลลิส (Accelisformat) ซึ่งเป็นแบบที่มีม้วนเทปคู่และสามารถค้นหาข้อมูลได้ในเวลาต่ำกว่า 10 วินาที
เทคโนโลยีแอลทีโอเป็นเทคโนโลยีที่รวมคุณประโยชน์ต่างๆของรูปแบบที่เรียกว่า Linearmulti-channel และ bi-directional เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ทางของเซอร์โว การอัดข้อมูล การออกแบบร่องข้อมูลและรหัสแก้ไขข้อบกพร่อง จนทำให้สามารถเพิ่มความจุประสิทธิภาพและความไว้วางใจได้ คุณสมบัติทั้งมวลของอุลเทรี่ยมและแอคเซลลิสพัฒนามาจากและใช้สื่อการออกแบบช่องข้อมูลและเซอร์โวของเทคโนโลยีแอลทีโอ เชื่อว่าเ*คโนโลยีแต่ละรูปแบบนี้จะเป็นต้นแบบนำ*างด้านความก้าวหน้าในการผลิตอุปกรณ์เก็บสำรองข้อมูลอีก 4 สมัยในอนาคต ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลทีโอสามารถค้นหาได้ที่ www.lto-technology.com ซึ่งเปิดแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
เทคโนโลยีแอลทีโอเหมาะสมกับทั้งงานที่ต้องการความรวดเร็วในการอ่านข้อมูลและในงานเขียนบันทึกข้อมูลโดยกำหนดให้แอคเซลลิสเป็นรูปแบบที่มีความเหมาะสมกับงานที่ต้องการความรวดเร็วในขณะที่อุลเทรี่ยมเหมาะสำหรับงานที่ต้องการความจุสูง
รายละเอียดเกี่ยวกับแอคเซลลิส
แอคเซลลิสเป็นรูปแบบ*ี่เหมาะสมกับงานที่ต้องการความรวดเร็วในการเข้าถึงแหล่งข้อมูลเช่นการสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลและการดึงข้อมูลออกมาอ่านจากแหล่งที่เชื่อมอยู่กับเครือข่ายออนไลน์อุปกรณ์ที่ผลิตออกมาโดยอาศัยเ*คโนโลยีแอคเซลลิสจะช่วยให้สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้ในเวลาไม่ถึง 10 วินาที และเป็นที่คาดว่าผลิตภัณฑ์รุ่นแรกนี้จะสามารถสำรองข้อมูลอัดแน่นได้ถึง 50กิกกะไบต์และข้อมูลไม่อัดแน่น 25 กิกกะไบต์ในตลับที่ใช้ม้วนเทปคู่และสามารถถ่ายโอนข้อมูลอัดแน่นได้ถึง 20-40เม็กกะไบต์ต่อวินาทีและข้อมูลไม่อัดแน่น 10-20 เม็กกะไบต์ต่อวินาทีและเชื่อว่าในอนาคตจะสามารถพัฒนารูปแบบแอคเซลลิสต่อไปจนสามารถผลิตอุปกรณ์ที่สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้ภายใน 7 วินาที สามารถสำรองข้อมูลอัดแน่นได้ 400 กิกกะไบต์และข้อมูลไม่อัดแน่นได้ 200 กิกกะไบต์ ตลอดจนสามารถถ่ายโอนข้อมูลอัดแน่นได้ตั้งแต่ 160-320เม็กกะไบต์ต่อวินาทีและสามารถถ่ายโอนข้อมูลไม่อัดแน่นได้ตั้งแต่ 80-160 เม็กกะไบต์ต่อวินาที
รายละเอียดเกี่ยวกับอุลเทรี่ยม
อุลเทรี่ยมเป็นเทปแบบม้วนเดี่ยวที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการความจุในการสำรองจัดเก็บ และจัดหมวดหมู่ข้อมูล อุปกรณ์ที่ใช้รูปแบบนี้จะสามารถจัดเก็บข้อมูลแบบอัดแน่นได้ถึง 200เม็กกะไบต์และถ่ายโอนข้อมูลอัดแน่นได้ถึง 20-40 เม็กกะไบต์ต่อวินาที
คาดว่า เมื่อผลิตภัณฑ์ที่ใช้รูปแบบอุลเทรี่ยมมีจำหน่ายใน*้องตลาด ฮาร์ดไดรฟ์เดี่ยวที่สามารถสำรองข้อมูลอัดแน่นได้ 200 กิกกะไบต์จะสามารถใช้ตลับเทป*ี่มีขนาดความจุข้อมูลอัดแน่นที่หลากหลายได้ เช่น 200, 100, 60 และ 20กิกกะไบต์ นอกจากนั้น อุลเทรี่ยมยังสามารถพัฒนาความจุให้เพิ่มมากขึ้นอีกในอนาคตได้ถึง 1,600กิกกะไบต์ (ข้อมูลไม่อัดแน่น 800 กิกกะไบต์) และมีอัตราความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลอัดแน่น160-320 เม็กกะไบต์ต่อวินาที
นายไมเคิล มัทสัน รองประธานบริษัทเอชพีและผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มผลิตภัณฑ์สำรองข้อมูลกล่าวว่า "คุณสมบัติต่างๆของผลิตภัณฑ์แอลทีโอและการพัฒนาในอนาคตเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าเทปสำรองข้อมูลยังมีอนาคตอีกนานและเป็นโซลูชั่นที่สามารถเก็บข้อมูลได้เกือบเหมือนระบบออนไลน์ ด้วยคุณสมบัติด้านความจุและความรวดเร็วของอุลเทรี่ยมและแอคเซลลิส ทำให้เทคโนโลยีอื่นๆไม่สามารถเทียบได้ในแง่ของราคาและความสามารถในการสำรองข้อมูล"
ส่วนเจมส์ แวนเดอร์ลิส รองประธานและผู้บริหารกลุ่มบริษัทไอบีเอ็ม กล่าวว่า"นับตั้งแต่การประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายน พวกเราได้*ำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาคุณสมบัติต่างๆให้เหมาะสมเพื่อว่าผู้ผลิตที่ได้รับใบอนุญาตไปแล้วจะสามารถเริ่มการผลิตได้ การประกาศในวันนี้แสดงให้เห็นว่าเราต้องการมุ่งความสนใจไปที่การมีส่วนร่วมในการแข่งขันด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับผู้ได้รับอนุญาตรายอื่นๆ"
ส่วนแอล ชูการ์ต ประธานและหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารของซีเกท กล่าวว่า"ประสบการณ์อันยาวนานในวงการสอนให้เรารู้ว่า เราสามารถช่วยให้ผู้ผลิตประสบความสำเร็จได้โดยการสร้างเทคโนโลยีที่ดีที่สุดและสามารถจำหน่ายลิขสิทธิ์ให้แก่ทั้งคู่ค้าและคู่แข่ง เทคโนโลยีแอลทีโอจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกโซลูชั่นที่ใช้ได้ดีที่สุดสำหรับตนเองและสามารถทำงานได้กับทุกเครื่อง"
รายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติเฉพาะทงด้านเทคนิคของกลไกและตลับเทปของทั้งแบบอุลเทรี่ยมและแบบแอคเซลลิส มีจำหน่ายในรูปของการอนุญาตใช้ลิขสิทธิ์ คุณสมบัติเฉพาะวิธีใช้งานและสิทธิบัตรบางอย่างสำหรับการใช้งานรวมอยู่ในการออกใบอนุญาตชุดต่างๆ ต่อไปนี้ *ชุดใบอนุญาตสำหรับกลไกเทปแอคเซลลิส * ตลับเทปแอคเซลลิส * ชุดใบอนุญาตสำหรับกลไกเทปอุลเทรี่ยม* ตลับเทปอุลเทรี่ยม
คุณสมบัติพิเศษที่แทนกันได้ก็มีชุดต่างหากโดยเฉพาะแต่ไม่รวมวิธีใช้งานหรือสิทธิบัตรที่รวมอยู่่ในชุดใบอนุญาตกลไกและตลับเทปผู้สนใจสามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับใบอนุญาตใช้สิทธิ์ได้จากสำนักงานกฎหมาย Ladas &Parry ในนครลอสแอนเจลีส แคลิฟอร์เนีย *ี่หมายเลขโทรศัพท์ (213) 934-2300 หรือโทรสารหมายเลข(213) 934-0202 หรือ อีเมล์ LTO_INFO@ladasparry.com ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีแอลทีโอสามารถหาได้ที่ www.lto-technology.com.
เอชพีเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับผลิตสิ่งพิมพ์ระดับแนวหน้าของโลกที่ได้กำหนดมาตรฐานทางด้านเทคโนโลยี ประสิทธิภาพ และความไว้วางใจได้ ผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตลาดของเอชพีประกอบด้วยพรินเตอร์เลเซอร์เจ็ต (LaserJet) และเดสก์เจ็ต(DeskJet), พรินเตอร์สำหรับงานพิมพ์ขนาดใหญ่ตระกูลดีไซน์เจ็ต (DesignJet), เครื่องสแกนเนอร์ตระกูลแสกนเจ็ต (ScanJet), ออฟฟิศเจ็ต (OfficeJet)ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สามารถ*ำงานได้หลายอย่าง และระบบการสร้างภาพที่เรียกว่า PhotoSmart PC
เอชพีเป็นผู้จัดหาและให้บริการบำรุงรักษาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีพ.ศ . 2541 และการแข่งขันจักรยานในประเทศฝรั่งเศสเมื่อปีพ.ศ.2540 เอชพีได้รับคัดเลือกในฐานะบริษัทที่มีเทคโนโลยีและทักษะในการให้การสนับสนุนและบริหารโปรแกรมี่มีคุณภาพและประสิทธิภาพซึ่งมีความสำคัญต่อการแข่งขัน เอชพีจึงมีหน้าที่วางโครงสร้างพื้นฐานในการบริหารข้อมูลสำหรับการนับแต้ม ศูนย์สื่อมวลชนการให้รางวัลแก่บุคคลต่างๆ ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมและการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการออกตั๋วต่างๆ สนามแข่งขัน คลังเก็บสินค้า และหน่วยสนับสนุนที่อยู่เบื้องหลัง
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด เป็นผู้นำของโลกในการจัดจำหน่ายโซลูชั่นทางด้านคอมพิวเตอร์อินเตอร์เน็ตและอิน*ราเน็ต ผลิตภัณฑ์ทางด้านการติดต่อสื่อสารโซลูชั่นในการวัดทดสอบและบริการต่างๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพและการบริการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม ปัจจุบันเอชพีมีพนักงาน 123,300 คนและมีรายได้ประจำปีงบประมาณ 2540 เป็นเงิน 42.9พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพีและผลิตภัณฑ์ของเอชพี ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บได้ที่ http://www.hp.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ