BRT แถลงผลการวิจัยในหัวข้อ "รู้จักริ้นดำ พาหะร้ายนำโรคสู่มนุษย์"

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 16, 1998 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ม.ค.--BRT
โครงการพัฒนาองค์ความรู้และศึกษานโยบายการจัดการทรัพยากรชีวภาพในประเทศไทย (Biodiversity Research and Traning Program หรือ BRT) ซึ่งเป็นโครงการจัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีวภาพแห่งชาติ (ศช.)
ด้วยตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นเร่งด่วนของการศึกษาเพื่ออนุรักษ์และใช้ประโยชน์ทรัพยากรชีวภาพอย่างยั่งยืน โครงการ BRT จึงมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านความหลากหลายทางชีวภาพในประเทศไทย ทั้งในแง่ของการศึกษาวิย และฝึกอบรม/พัฒนาบุคลากร เพื่อเสริมองค์ความรู้ใหม่ ให้สามารถเผยแพร่เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติได้ และการศึกษาเชิงนโยบายในระดับประเทศ
โครงการ BRT จะจัดให้มีการแถลงข่าว โดยให้นักวิจัยในแต่ละโครงการพบปะสื่อมวลชนเพื่อเผยแพร่ข้อมูลผลงานที่ได้ทำการวิจัยว่ามีความสำคัญอย่างไรต่อวงจรชีวิตสรรพสิ่งทั้งหลายไม่ว่าพืช หรือสัตว์ รวมทั้งชีวิตมนุษย์ ในวันศุกร์ที่ 16 มกราคม 2541 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุม 102 ชั้น 1 อาคารสำนักงาน สวทช. ถนนพระราม ในหัวข้อ "รู้จักริ้นดำ พาหะร้ายนำโรคสู่มนุษย์" โดยมีโรคต่างๆ หลายโรคที่เกิดจากริ้นดำ เช่น ไข้ริ้นดำ และโรคอื่นๆ ที่เรายังไม่ทราบอีกหลายชนิด โดย ผศ.ดร.เฉลียว กุวังคดิลก และคณะ แห่งภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ทำการสำรวจศึกษาการแพร่กระจายและแยกชนิดของริ้นดำในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณนริสา ชะมุนี, คุณผนุรัตน์ โกศัย บจก.สยามพีอาร์ คอนซัลแทนท์ โทร.693-7835-8--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ