“หมอก” แค้นสุดชีวิตแลกหมัด “พฤกษ์” โทษฐานแย่ง “เกด-ธิญาดา” ทิ้งคำว่า เลือดอาบหน้าลงมิวสิกเปิดตัว “เธอลำเอียง” ของ “โบวี่-สโรชา”

ข่าวทั่วไป Thursday February 10, 2005 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ถ้าคุณยังจำความประทับใจของเพลง “เธอลำเอียง” ที่เคยโด่งในดังในอดีตมาก่อนได้ ตอนนี้บทเพลงที่ทุกคนเคยประทับใจก็กลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้กลับมาพร้อมกับความรู้สึกประทับใจครั้งใหม่ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ของศิลปินหนุ่มเสียงเอกลักษณ์ “โบวี่-สโรชา เย็นใส” อัลบั้ม “แรงบันดาลใจ” ภายใต้การดูแลของค่าย “มอนสเตอร์ มิวสิก” ในเครือ “อาร์.เอสฯ” ซึ่งอัลบั้มชุดนี้เป็นการนำเพลงของ “อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง” ที่เคยโด่งดังและยังคงอยู่ในใจแฟนเพลงทุกๆคนในอดีตกลับมาร้องใหม่ในแบบฉบับของหนุ่ม “โบวี่-สโรชา” สำหรับอัลบั้มชุดนี้ก็เหมือนกับเป็นการย้อนกลับไปหาแรงบันดาลใจตอนเด็กๆของ “โบวี่” จนสามารถมีวันนี้ได้ และเมื่อไม่นานมานี้เองก็ได้ถ่ายทำมิวสิกเพลงเปิดตัวในอัลบั้ม “แรงบันดาลใจ” ของหนุ่ม “โบวี่” เพลง“เธอลำเอียง” ซึ่งก็ได้นักแสดง ที่เคยฝากผลงานจนเป็นที่รู้จักของแฟนๆทั่วประเทศ “หมอก-ทศพร,พฤกษ์-พีรนันท์,เกด-ธิญาดา” มาแสดงในมิวสิกเพลง “เธอลำเอียง” วันนี้ทางทีมงานก็ได้ตามไปเก็บภาพเบื้องหลังมิวสิกมาฝากแฟนเพลงของหนุ่ม “โบวี่” และของทั้งสามนักแสดงมาฝากแฟนๆทุกๆคน
การถ่ายทำวันนี้ก็เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าประมาณเวลา 06.00 น ถ่ายทำกันที่โรงเรียนมวยไทย สมาคมนักมวยเก่า ย่านรังสิต ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความคึกคักของทั้งทีมงานและนักแสดง เพราะต้องออกกำลังอบอุ่นร่างกายก่อนขึ้นเวที โดยการถ่ายทำฉากนี้เป็นฉากต่อยมวยแลกหมัดของสองหนุ่ม “หมอก” และ “พฤกษ์” โดยมี “เกด-ธิญาดา” นั่งดูทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างดุเดือด และก็มีหนุ่ม "โบวี่” ที่วันนี้มานั่งดูและเป็นกำลังใจให้กับทั้งสามคน
และเมื่อทุกอย่างเตรียมพร้อมเสร็จเรียบร้อยทางผู้กำกับจึงสั่งเดินกล้องทันทีโดยฉากนี้เป็นฉากที่ทั้งคู่ต้องขึ้นเวทีมวยต่อยกัน โดยหนุ่ม “พฤกษ์” จะดูชำนาญเรื่องมวยกว่าหนุ่ม “หมอก” เพราะว่าเคยเล่นกีฬามวยไทยมาก่อน โดยในระหว่างที่ถ่ายทำอยู่นั้นทางผู้กำกับ ก็ได้สั่งให้ทั้งคู่ต่อยกันจริงๆซึ่งไม่มีอยู่ในคิวการถ่ายทำ เพราะทางผู้กำกับต้องการให้ภาพที่ออกมาดูสมจริงมากที่สุด งานนี้ทั้งคู้ก็ได้นักมวยจริงๆมาเป็นคนสอนและบอกเทคนิคการต่อยมวยต่างๆ และเมื่อสอนกันเสร็จเรียบร้อยทั้งคู่กันเดินมาบอกขอโทษซึ่งกันและกันถ้ามีการกระทบกันบ้าง เมื่อทุกอย่างพร้อม ทั้งคู่ก็ปล่อยลีลามวยไทยใส่กันแบบเต็มที่ แต่ดูงานนี้หนุ่ม “หมอก”จะโดนหนุ่ม “พฤกษ์” ใส่หมัดเข้าไปที่หน้าเข้าหลายหมัดด้วยกัน จนมีเลือดไหลออกทางจมูก งานนี้หนุ่ม “หมอก”ดูเหมือนกับจะสู้ไม่ได้เลย แต่กลับเป็นฝ่ายเดินเข้าหา “พฤกษ์” ก่อนตลอดทุกที ต่อยกันอย่างดุเดือด และยังมีการใช้ท่ามวยไทยใส่เข้าหากันตลอดเวลา และแล้วเหตุการณ์ที่ไม่มีใครได้คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อทาง “พฤกษ์” กระโดดเตะที่ปลายคางของ “หมอก” เข้าไปอย่างจังจนลมลงคาเวทีดังสนั่น แต่ก็ยังลุกขึ้นมาต่อยไหว จนทางทีมงานและผู้กำกับต่างมีอารมณ์ร่วม เหมือนกับว่าทั้งคู่ต่อยมวยกันจริงๆ ไม่มีการแสดงเข้ามาเกี่ยว จนทางผู้กำกับ ลืมสั่งคัทเลยทีเดียว งานนี้กว่าที่จะถ่ายทำเสร็จเนื้อตัวทั้งคู่ก็เขียวไปหมดทั้งตัว และในระหว่างพักก่อนอยู่นั้นทางทีมงานก็ได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับทั้งสามนักแสดงถึงความรู้สึกของการถ่ายทำฉากต่อยกัน รวมทั้งหนุ่ม “โบวี่” มานั่งดูและให้กำลังใจกับทั้งสามคนโดยตลอดเวลา
โดย”หมอก” เปิดใจให้กับทางทีมงานฟังว่า
“ดีใจมากๆครับที่ได้มาเล่นมิวสิกเพลง “เธอลำเอียง” วันนี้ก็ถือว่าเป็นมิวสิกเพลงที่ยากที่สุดในชีวิตอีกมิวสิกหนึ่ง เพราะว่าต้องต่อยกันจริงๆกว่าที่จะถ่ายทำเสร็จตัวเขียวไปหมดเลยครับ และในเรื่องผมเองก็จะเป็นแฟนอยู่กับ “เกด”ครับ ซึ่งผมเองก็ต่อยมวยชนะมาตลอดไม่เคยแพ้ใครมาก่อน แต่มีมาวันหนึ่งผมเองก็จะต้องมาต่อยมวยกับเพื่อนรัก “พฤกษ์” นัดชิงแชมป์แล้วผมก็ต่อยมวยแพ้เป็นครั้งแรกในชีวิต ทำให้ “เกด” มีใจลำเอียงไปมีรักใหม่กับ “พฤกษ์” ทำให้ตัวผมเองเจ็บใจสุดๆ และหาทางเอาชัยชนะคืนมาพร้อมกับคนที่เรารักครับ ส่วนเรื่องราวตอนจบจะได้ความรักกลับมาหรือเปล่าเพื่อนๆก็ต้องติดตามชมกันให้ได้นะครับ”
ส่วน “พฤกษ์” ก็เปิดใจให้ฟังว่า
“วันนี้การถ่ายทำสนุกมากๆเลยครับ ก่อนหน้านี้ผมเองก็เคยเรียนมวยไทยมาก่อนจึงทำให้เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ แต่ที่ลำบากใจมากที่สุดก็คือฉากที่ต้องขึ้นเวทีมวยต่อยกับ “หมอก”จริงๆ ก็มีผิดคิวกันบ้าง “หมอก” ก็โดนเข้าไปจริงๆหลายที่เหมือนกันครับ แต่ก็ลุกขึ้นมาสู้อีก นับถือจิตใจนักสู้ของเค้าเลยครับ ผมเองก็มาเล่นเป็นเพื่อนของ “หมอก” แล้วสุดท้ายก็แย่ง “เกด” ไปจาก “หมอก” สำหรับเพลง “เธอลำเอียง” ก็เคยฟังมาก่อนหน้านี้แล้วครับชอบมากๆ และพอได้มาฟังในแบบฉบับที่ “โบวี่” ร้องออกมารู้สึกว่าความประทับใจ ความรู้สึกราวกับว่าวันวานในอดีตตอนเด็กเพลงที่เราชอบกลับมาแล้ว เพราะ”โบวี่” สามารถถ่ายทอดเพลงได้เข้าถึงความรู้สึก อย่างผมฟังครั้งแรกก็อึ้งเลยครับอินไปกับเพลง กับเสียงของ “โบวี่”ครับ
คราวนี้ก็มาถึงนางเอกของเรื่อง “เกด” เล่าถึงความรู้สึกบ้าง
“สำหรับความรู้สึกของ “เกด” ในวันนี้ดีใจมากๆค่ะ เพราะว่าได้มาเล่นมิวสิกกับเพื่อนสนิทอย่าง “หมอก” แล้วยังได้เป็นส่วนหนึ่งของเพลงที่เมื่อก่อนเคยดังมากๆในอดีต แล้วพอมาได้ฟังเพลง "เธอลำเอียง” ในแบบฉบับของ “โบวี่” รู้สึกว่าเค้าสามารถดึงความรู้สึกของเพลงออกมาได้ดีมากๆ “เกด” ก็จะเล่นเป็นแฟนของทั้งสองคน โดยที่ “เกด” ทิ้ง “หมอก” เพื่อมาอยู่กับ “พฤกษ์” เพราะว่า “หมอกต่อยมวยแพ้แค่ครั้งเดียว ในเรื่อง “เกด” จะเป็นคนที่เกลียดความพ่ายแพ้มากที่สุดในชีวิต แต่ในชีวิตจริงไม่เคยมีใครมาต่อยแย่งกันนะคะ และก็ไม่ได้เป็นคนที่เกลียดความพ่ายแพ้ คนเราก็ต้องมีล้มกันบ้างในชีวิตจริงไม่มีใครเกิดมาชนะตลอดทั้งชีวิตค่ะ”
ก็มาถึงคิวของหนุ่ม “โบวี่" ที่วันนี้มานั่งให้กำลังใจกับนักแสดงทั้งสามคนทั้งวัน
“สำหรับอัลบั้มชุดนี้ ผมเองก็ตั้งใจที่จะนำเพลงของศิลปินพี่ “กี้ร์-อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง”ที่เป็นแรงบันดาลใจในอดีตที่ทำให้ผมอยากที่จะเป็นนักร้องมาถ่ายทอดนะครับ เป็นการนำเพลงที่เคยโด่งดังในอดีตของพี่เค้ามาร้องใหม่ในแบบฉบับของผมเอง สำหรับอัลบั้มชุดนี้ก็ใช้ชื่ออัลบั้มว่า “แรงบันดาลใจ” ซึ่งความหมายก็ออกตรงๆ คือนำเพลงที่เป็นแรงบันดาลใจ ที่ผลักดันให้ผมเองเริ่มหัดร้องเพลง ซึ่งส่วนตัวผมเองก็ชื่นชอบวิธีการร้องที่มีเอกลักษณ์ของพี่เค้า วันนี้ก็เป็นการถ่ายทำมิวสิกเพลง “เธอลำเอียง” ก็เป็นเพลงเปิดตัวแรกในอัลบั้มชุดนี้ ผมเองก็ขอฝากผลงานในอัลบั้มชุดนี้กับแฟนเพลงของผมเองและแฟนเพลงของพี่ “กี้ร์-อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง” ด้วยนะครับ อัลบั้มชุดนี้ก็ถือว่าเป็นการย้อนกลับหาความทรงจำดีๆในอดีตครับ”
เตรียมพบกับมิวสิกเพลง “เธอลำเอียง” ของหนุ่ม “โบวี่-สโรชา เย็นใส” ที่จะมาออกอากาศ พร้อมกันทั่วประเทศ แล้วพบกับอัลบั้ม “แรงบันดาลใจ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ศิลปิน   โบวี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ