โนเกีย 8800 สัญลักษณ์ใหม่แห่งความงามอมตะ หรูด้วยวัสดุพิเศษ ประณีตทุกรายละเอียด

ข่าวทั่วไป Friday June 17, 2005 17:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกีย 8800 สัญลักษณ์ใหม่แห่งความงามอมตะ หรูด้วยวัสดุพิเศษ ประณีตทุกรายละเอียด สุนทรีย์แห่งเสียงกับผลงานพิเศษโดยนักแต่งเพลงระดับโลก "ริวอิชิ ซากาโมโต*"
โนเกียเผยโฉม โนเกีย 8800 โทรศัทพ์เคลื่อนที่ระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุด ที่เกิดขึ้นจากการผสานเทคนิคพิเศษ ในการสร้างสรรค์สุดยอดเครื่องประดับและนาฬิกา จนกลายเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่รูปลักษณ์งดงานอย่างอมตะเหมาะสำหรับ ผู้มีรสนิยมที่เลือกสรรเฉพาะคุณภาพที่ล้ำเลิศเท่านั้น พร้อมเตรียมกิจกรรมการตลาดแนวสร้างสรรค์ ร่วมฉลองนวัตกรรมล่าสุดในสไตล์พิเศษ
มร.บ็อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริการลูกค้าและการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "โนเกีย เชื่อว่าความงามแบบลุ่มลึกและประณีตพิถีพิถัน คือ สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับแนวทางการออกแบบระดับสูงสมัยใหม่ ซึ่งจะเป็นที่ต้องใจของผู้บริโภคที่เห็นค่าของคุณภาพและใส่ใจในทุกรายละเอียด และเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเติมเต็มความสุข ความเป็นตัวของตัวเอง และสะท้อนถึงรสนิยมของผู้บริโภค ด้วยเหตุนี้ เราจึงบุกเบิกตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับพรีเมี่ยม ซึ่งเน้นดีไซน์ที่ลุ่มลึกเป็นอมตะ โนเกียมีการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่องมาตลอด คราวนี้ก็เช่นกัน เราเชื่อมั่นว่าโนเกีย 8800 จะเป็นสัญลักษณ์ใหม่และเป็นตัวแทนของผลิตภัณฑ์อันทรงคุณค่าเหล่านี้ โดยเป็นอุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่ประณีตพิถีพิถัน ซึ่งเป็นที่ชื่นชมยกย่องในหมู่ผู้มีรสนิยม"
โนเกีย 8800 รูปทรงเพรียวบางทำจากสเตนเลสสตีล เมื่อเลื่อนเปิดออกจะเผยให้เห็นความประณีตในทุกรายละเอียด สะท้อนรสนิยมอันเป็นเลิศและความโดดเด่นเหนือใคร และเพื่อสร้างประสบการณ์ประทับใจ โนเกีย 8800 มอบความสุนทรีย์สูงสุดกับเสียงเพลงทั้งเสียงเรียกเข้าและเรียกเตือนที่แต่งขึ้นเป็นพิเศษโดยศิลปินดัง "ริวอิชิ ซากาโมโต*" ทุกรายละเอียดที่สะท้อนความงามอันเป็นนิรันดร์ คือ การตอกย้ำความเป็นผู้นำและผู้สร้างตำนานโทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับพรีเมี่ยมผู้กำหนด มาตรฐานใหม่ในด้านความหรู สง่างาม และคุณสมบัติการใช้งานที่เหนือใคร
โนเกีย 8800 สร้างขึ้นด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกันกับลัทธิเซ็น คือ การสร้างสมดุลระหว่างรูปลักษณ์และคุณสมบัติ การใช้งาน ด้วยจุดหมายนี้ ทีมดีไซเนอร์และวิศวกรของโนเกียมุ่งมั่นที่จะสรรค์สร้างโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ทันสมัยที่สุดเป็นตัวอย่างแห่งสไตล์และความสง่างาม ซึ่งจะสร้างความพอใจในการใช้งานและภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของ เส้นสายของรูปทรงที่ลื่นไหล ส่งเสริมความสง่างามอย่างสมบูรณ์แบบของตัวเครื่องที่ทำจากสเตนเลสสตีล ผสานกับเรซินได้เป็นอย่างดี โดยส่วนที่เป็นสเตนเลสสตีลสื่อให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และทนทาน ขณะที่เรซินสื่อให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติ ผลจากการผสมผสานที่ลงตัว คือ ความสง่างาม ดีไซน์ที่น่าใช้ และวัสดุที่ทวีคุณค่าตามกาลเวลา
ในการออกแบบโดยการค้นหาแรงบันดาลใจจากแหล่งใหม่ๆ ทีมดีไซน์ของโนเกียใช้เทคนิคเดียวกับที่ช่างฝีมือใช้ในการสร้างนาฬิกาเรือนเยี่ยม เช่น การฉีดโลหะเข้าไปในแม่พิมพ์เพื่อทำแผงปุ่มกด การใช้กระจกแกร่ง อย่างที่ใช้ในนาฬิกาหรูชั้นเยี่ยมของโลกเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งต้านทานรอยขีดข่วนสำหรับทำหน้าจอ และใช้วิธีสลักตราสัญลักษณ์โนเกียลงบนพื้นหลังของหน้าปัดด้วยวิธีการเดียวกับการทำนาฬิกา
สำหรับฝาครอบที่เลื่อนขึ้น เป็นอีกกลไกหนึ่งในโนเกีย 8800 ที่เกิดจากการศึกษาเพื่อพัฒนาดีไซน์ที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โนเกียได้ใช้กลไกสปริงคู่และลูกปืนสเตนเลสสตีล เช่นเดียวกับที่ใช้ในการผลิตรถยนต์ ที่ทรงสมรรถนะ ทำให้แผงปุ่มกดของโนเกีย 8800 สามารถเลื่อนขึ้นลงได้อย่างนุ่มนวลราบรื่นเพื่อเผยให้เห็นกล้องที่ซ่อนอยู่ด้านหลังเครื่อง
โนเกีย 8800 มีคุณสมบัติด้านเสียงที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจเช่นกัน โนเกียได้เลือกนักแต่งเพลงชื่อดังที่เคยได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย "ริวอิชิ ซากาโมโต" ให้เป็นผู้แต่งเพลงสำหรับเสียงเรียกเข้า และเสียงเตือน ตลอดชีวิตการทำงานของซากาโมโต เขาใช้ประสบการณ์และพรสวรรค์ด้านการแต่งเพลงผสานเข้ากับเทคโนโลยี จนสามารถสร้างความโดดเด่นในการทดลองแต่งเพลงสไตล์ใหม่ๆ ที่สร้างชื่อให้กับตนเองทั้งในเพลงแนวป๊อป ออเคสตร้า และเพลงประกอบภาพยนตร์
ด้วยแรงบันดาลใจจากการได้เห็นและสัมผัสกับเส้นสายที่ดูทันสมัยและเส้นโค้งที่สื่อถึงความมีชีวิตของโนเกีย 8800 ซากาโมโตได้สร้างสรรค์เสียงเพลงพิเศษสำหรับ โนเกีย 8800 ที่จับใจและเข้าถึงอารมณ์ และเป็นเพลงที่สะท้อนถึงจินตนาการของซากาโมโต้เกี่ยวกับผู้ใช้โนเกีย 8800 ซึ่งเป็นผู้ที่มีวิถีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง ทันสมัย คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ที่น่าหลงใหลทั่วโลก เช่น นิวยอร์ค ปารีส ซิดนีย์ และเซี่ยงไฮ้
และเพื่อฉลองการเปิดตัวของโนเกีย 8800 โนเกียได้เตรียมกิจกรรมการตลาดสำหรับลูกค้าคนพิเศษ โดยจะมีการจัดกิจกรรมเปิดตัวที่หรูหราสะท้อนถึงความประณีตในสัมผัสทั้ง 5 มีการใช้สื่อโฆษณาต่างๆ เต็มรูปแบบและจัดกิจกรรมพิเศษร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ
โนเกีย 8800 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ ในงานเลี้ยงพิเศษที่มีเพียงแขกรับเชิญระดับสุดยอดของประเทศไทยเพียงไม่กี่คนเท่านั้น อาทิ นพ-พอฤทัย ณรงค์เดช, เกรียงศักดิ์-ชลิดา ตันติพิภพ, ชัยยศ เอี่ยมอมรพันธุ์, จิตรา เตชะไพบูลย์, สาระ-สลิล ล่ำซำ ที่จะได้สัมผัสกับความหรูหราระดับพรีเมี่ยม และร่วมชื่นชมกับสุดยอดสถาปัตยกรรมของไทยที่เลื่องลือไปทั่วโลก ได้แก่ วังสวนผักกาด และ พระที่นั่งอนันตสมาคม ก่อนจะเดินทางไปยังโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล เพื่อร่วมรับประทานอาหารที่จัดเตรียมอย่างประณีต ณ ห้องอาหาร เลอ นอร์มังดี ในบรรยากาศพิเศษ โดยมีนักเปียโนชั้นนำของไทย "ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร" เป็นผู้บรรเลงขับกล่อมตลอดงาน รวมทั้งได้สัมผัสกับความหรูมีระดับของโนเกีย 8800 อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ บีเอ็มดับบลิว จะเป็นผู้สนับสนุนรถยนต์ บีเอ็มดับบลิว ซีรี่ 5 จำนวน 20 คัน ในการรับส่งแขกผู้มีเกียรติทั้งหมดและเป็นครั้งแรกที่โนเกียได้สรรหาสุดยอดบุคคลพิเศษ 5 ท่านที่จะมาร่วมสร้างสรรค์บรรยากาศที่สะท้อนถึงความหรูหรา ทรงคุณค่าของโนเกีย 8800 ในกิจกรรมการเปิดตัวดังกล่าว สุดยอดบุคคลพิเศษทั้ง 5 คน ได้แก่ นคร สัมพันธ์รักษ์, มาริสา สุโกศล หนุนภักดี, ศักดิ์ชัย กาย, พอฤทัย ณรงค์เดช และ เผ่าทอง ทองเจือ โดย ศักดิ์ชัย กาย จะเป็นผู้จัดดอกไม้ที่วังสวนผักกาด พอฤทัย ณรงค์เดช จะสร้างสรรค์เมนูของหวานพิเศษ สำหรับอาหารกลางวันให้กับแขกผู้มีเกียรติ มาริสา สุโกศล หนุนภักดี เป็นผู้ประกาศและให้เสียงในภาพยนตร์โฆษณา สวนผ้าซึ่งเป็นของที่ระลึกและชุดแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษ Designed for the Senses ออกแบบโดย นคร สัมพันธ์รักษ์ และ เผ่าทอง ทองเจือ จะเป็นวิทยากรพิเศษนำแขกทั้งหมดชมความงามของพระที่นั่งอนันตสมาคม
นอกจากนี้ โนเกียยังได้เตรียมโฆษณาสไตล์แหวกแนวที่เปี่ยมด้วยความสร้างสรรค์ทางโทรทัศน์ ที่จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่ ต้นเดือนกรกฎาคม โดยได้รับเกียรติจาก มาริสา สุโกศล หนุนภักดี และ น้อย-กฤษดา สุโกศล เป็นผู้ให้เสียง
และพิเศษ โนเกียได้ร่วมมือกับบีเอ็มดับบลิวในการจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับลูกค้าสมาชิกโนเกีย และบีเอ็มดับบลิว ในการสัมผัสกับโนเกีย 8800 ก่อนใครในงานเลี้ยง preview โดยลูกค้า 20 รายแรกที่สั่งจองโนเกีย 8800 จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้ารับการอบรมขับรถกับบีเอ็มดับบลิวในคอร์ส BMW Driver Training ฟรี มูลค่า 12,000 บาท นอกจากนี้ โนเกียยังจะสลักชื่อเจ้าของไว้บนโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวให้เป็นพิเศษอีกด้วย
*ริวอิชิ ซากาโมโต เป็นศิลปินเชื้อสายญี่ปุ่นที่มีผลงานระดับโลก อาทิ รางวัลออสการ์ประเภทเพลงประกอบภาพยนตร์ ยอดเยี่ยมจากเรื่อง "จักรพรรดิองค์สุดท้าย" (The Last Emperor) ในปี 2530 และได้แสดงเป็นตัวละครที่มี 2 บทบาทในเรื่อง Merry Christmas, Mr.Lawrence ในปี 2526
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุณา ตัน/จิราพร บุนนาค
บริษัท โนเกีย(ประเทศไทย)
โทร. 0 2673 8888
วราลี บุนนาค
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6627
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ