เอชพีเลือก Pentium III Xeon เพิ่มพลัง HP NetServer

ข่าวทั่วไป Monday September 27, 1999 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ก.ย.--ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย)
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศวางตลาดระบบเซิร์ฟเวอร์ HP NetServer รุ่น LH 4, LXr 8000 และ LXr 8500 ที่ใช้ Pentium III Xeon ความเร็ว 550 เม็กกะเฮิร์ตซ์ หน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุดจากอินเทล
HP NetServer LH 4 สามารถบรรจุหน่วยประมวลผล Pentium III Xeon 500MHz ได้ 4 หน่วย มีอุปกรณ์เก็บข้อมูลฮาร์ดดิสก์แบบ Ultra2 SCSI 12 หน่วย ฮาร์ดดิสก์แบบนี้มีอุปกรณ์ควบคุมการถ่ายโอนข้อมูลแบบ dual-channel HP NetRAID controller มีหน่วยความจำแบบ EDO DRAM ที่สามารถบรรจุข้อมูลชั่วคราวได้มากถึง 4GB และมีระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าและพัดลมลดอุณหภูมิเครื่องแบบถอดเปลี่ยนได้โดยไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของระบบ ขณะนี้ เซิร์ฟเวอร์ระบบนี้มีวางจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจำหน่ายและผู้จัดจำหน่ายของเอชพีที่ได้รับการแต่งตั้ง
ส่วนเซิร์ฟเวอร์ระบบ HP NetServer LXr 8000 สำหรับลูกค้าระดับองค์กรที่สามารถบรรจุหน่วยประมวลผล Pentium III Xeon 500MHz ได้มากถึง 4 หน่วยเช่นกันนั้น มีโครงสร้างที่ออกแบบสำหรับติดตั้งบนชั้นวางที่กะทัดรัดแบบ 7U rack และมีอุปกรณ์ควบคุมการถ่ายโอนข้อมูลแบบ dual-channel Ultra2 SCSI controller ที่มีช่องสัญญาณคู่ทำให้สามารถต่อเชื่อมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีก 15 ชิ้นต่อ 1 ช่อง นอกจากนี้ ยังมีหน่วยความจำ ECC ขนาด 8 กิกกะไบต์ พร้อมระบบถ่ายโอนข้อมูลย่อยแบบ 64-bit PCI และระบบจ่ายกระแสไฟแบบถอดเปลี่ยนได้โดยไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของระบบเช่นกัน ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อได้จากตัวแทนจำหน่ายและผู้จัดจำหน่ายของเอชพีที่ได้รับการแต่งตั้งได้แล้ววันนี้
เซิร์ฟเวอร์ระบบ HP NetServer LXr 8500 สามารถจุหน่วยประมวลผล Pentium III Xeon 500MHz ได้มากถึง 8 หน่วย มีหน่วยความจำ SDRAM ขนาด 32 กิกกะไบต์ และ หน่วยควบคุมการถ่ายโอนข้อมูลแบบ 64-bit PCI controller 4 หน่วย นอกจากนั้น ส่วนประกอบทุกชิ้นมีคุณสมบัติ hot-swappable และ hot-pluggable คือมีช่องต่อเชื่อมสัญญาณที่เสียบต่อหรือถอดออกได้โดยไม่ต้องปิดเครื่องก่อน พร้อมด้วยระบบเตือนข้อบกพร่องล่วงหน้า ระบบตรวจสอบกลไกภายใน และโปรแกรมล้างความจำหรือ memory scrubbing utility ที่ให้ "ความปลอดภัยสูงสุด" พร้อมทั้งปุ่มกู้ระบบ และผู้ใช้สามารถหาซื้อเทปไดรฟ์สำรองข้อมูลตระกูล HP SureStore เพิ่มเติมได้ เซิร์ฟเวอร์ระบบดังกล่าวมีวางจำหน่ายแล้ว
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ HP NetServer โปรดเข้าไปยังเว็บไซต์www.hp.com/go/netserver
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด เป็นผู้นำของโลกในการจัดจำหน่ายโซลูชั่นและให้บริการทางด้านระบบคอมพิวเตอร์และการสร้างภาพให้แก่ลูกค้าทั้งกลุ่มธุรกิจและผู้ใช้ในบ้าน บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะสร้างโอกาสทางการตลาดจากระบบอินเตอร์เน็ตและการขยายตัวของบริการทางด้านอิเล็กทรอนิกส์
เอชพีมีแผนที่จะเปิดตัวบริษัท แอจจิเลนท์ เทคโนโลยีส์ ประมาณกลางปี ค.ศ. 2000 เพื่อดำเนินธุรกิจทางด้านอุปกรณ์วัดและทดสอบ ผลิตภัณฑ์สารกึ่งตัวนำ (semiconductor) โซลูชั่นสำหรับการวิเคราะห์ทางเคมี และโซลูชั่นด้านการบริการสุขภาพของเอชพี ซึ่งแต่เดิมธุรกิจนี้เป็นส่วนหนึ่งของเอชพีและติดอันดับผู้นำในตลาดหลายๆ ประเภท
ปัจจุบัน เอชพีมีพนักงาน 123,500 คนทั่วโลกและมีรายได้ประจำปีงบประมาณ 2541 เป็นเงิน 47.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี ผลิตภัณฑ์ของเอชพี โครงการระบบคอมพิวเตอร์ปี 2000 ของบริษัทฯ ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บได้ที่ http://www.hp.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ