สำนักงาน ก.พ. จัดโครงการ "สวัสดิการช่วยเศรษฐกิจเพื่อคุณภาพชีวิตของข้าราชการ"

ข่าวทั่วไป Thursday November 20, 1997 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 พ.ย.--ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. จัดโครงการ "สวัสดิการช่วยเศรษฐกิจเพื่อคุณภาพชีวิตของข้าราชการ" โดยมีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการผู้รับผิดชอบงานด้านสวัสดิการของส่วนราชการต่าง ๆ และการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูก ในวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน 2540 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 15.00 น. ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 6 และลานจอดรถใต้อาคารสถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน สำนักงาน ก.พ. ถนนพิษณุโลก กรุงเทพมหานคร
นายพุธทรัพย์ มณีศรี ผู้ช่วยเลขาธิการ ก.พ. ในฐานะประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ภายนอกของสำนักงาน ก.พ. เปิดเผยว่า จากการที่ค่าเงินบาทเปลี่ยนแปลงรวมทั้งสภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของข้าราชการและลูกจ้างของรัฐ ประกอบกับขณะนี้ภาครัฐยังมิอาจปรับเงินเดือนหรือค่าจ้างให้เหมาะสมกับค่าครองชีพในปัจจุบันได้ สำนักงานก.พ. โดยศูนย์ประสานการจัดสวัสดิการข้าราชการ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ประสาน เผยแพร่ ดำเนินการจัดและให้คำปรึกษาแนะนำตลอดจนสนับสนุนการจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการ จึงเห็นสมควรส่งเสริมผลักดันให้ส่วนราชการต่าง ๆ จัดสวัสดิการเพื่อช่วยเหลือชีวิตความเป็นอยู่ของข้าราชการและลูกจ้างเพื่อลดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในเรื่องอุปโภคบริโภค จึงได้จัดโครงการดังกล่าวนี้ขึ้น
การจัดงานในวันนี้จะมีกิจกรรม 2 ส่วน ส่วนหนึ่งเป็นกิจกรรมด้านวิชาการ โดยจะจัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการผู้รับผิดชอบงานด้านสวัสดิการของส่วนราชการ จำนวน 129 ส่วนราชการ ทั้งนี้เพื่อให้กลุ่มผู้แทนส่วนราชการเหล่านี้ได้เข้าใจถึงหลักการและแนวทางในการดำเนินการจัดสวัสดิการร้านค้าภายในส่วนราชการ และสามารถนำไปปฏิบัติได้ อีกกิจกรรมหนึ่ง ก็คือการจัดให้มีการแสดงและจำหน่ายสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคในราคายุติธรรมจากองค์การคลังสินค้ากรมศุลกากร จึงขอเชิญชวนข้าราชการ ลูกจ้าและประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงกับสำนักงา นก.พ. เข้าชมและเลือกซื้อสินค้าดังกล่าวได้--จบ[--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ