"นิคมฯ บางปะกง 2 - อมตะ ซิตี้ ระยอง" มุ่งมั่นสู่มาตรฐาน ISO 14000

ข่าวทั่วไป Tuesday September 16, 1997 17:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ก.ย.--บางปะกง
นายเปี๊ยก สะเหมาะสมาน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บางปะกง อินตัสเตรียล ปาร์ค 2 จำกัด (มหาชน) และ บริษัท อมตะ ซิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ กำลังดำเนินการเตรียมความพร้อมที่จะขอ ISO 14000 ซึ่งเป็นมาตรฐานการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งที่โครงการนิคมอุตสาหกรรมบางปะกง จังหวัดชลบุรี และโครงการนิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ จังหวัดระยอง
จุดประสงค์ของการเตรียมยื่นขอมาตรฐาน ISO 14000 ครั้งนี้ก็เพื่อช่วยส่งเสริมนโยบายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งบริษัทฯ ได้มุ่งมั่นดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนที่เข้ามาตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 2 แห่ง ในด้านการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่ได้มาตรฐานอีกด้วย
ในขั้นแรกของการข้ดการเพื่อมุ่งมั่นสู่ระบบมาตรฐาน ISO 14000 นั้นแล้ว บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยจัดอบรมความรู้ทั่วไปและระบบการจัดการให้แก่ผู้บริหารระดับสูง และพนักงานในช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน 2540 และได้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อประสานงานและติดตามผลให้เป็นไปตามเป้าหมายอีกด้วย
อนึ่ง นิคมอุตสาหกรรมบางปะกง 2 จังหวัด ชลบุรี บนพื้นที่ประมาณ 6,500 ไร่ และนิคมอุตสาหกรรม อมตะ ซิตี้ (ระยอง) บนพื้นที่ 3,600 ไร่ เป็นนิคมฯ ร่วมดำเนินการ ภายใต้การกำกับดูแลของ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ซึ่งจะต้องมีการดูแล เรื่องมลภาวะให้ได้มาตรฐานกระทรวงอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็นน้ำ อากาศ และ ขยะ อย่างไรก็ตามบริษัทก็ยังมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่ระบบมาตรฐานสากล ISO 14000 ดังกล่าวต่อไป นอกจากนั้นบริษัทยังมีนโยบายการดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ชัดเจนเริ่มตั้งแต่การคัดเลือกโรงงาน ที่ไม่มีปัญหามลภาวะ การจัดสรรพื้นที่ อย่างเป็นสัดส่วน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ