คำแถลงของบริษัท ไฟเซอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เรื่องคณะกรรมการยาพิจารณาเห็นชอบเรื่องไวอากร้า

ข่าวทั่วไป Wednesday August 26, 1998 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ส.ค.--ไฟเซอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
บริษัท ไฟเซอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มีความยินดีที่คณะกรรมการยาได้เห็นชอบการอนุมัติของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา อนุญาตให้จำหน่ายยาไวอากร้าในประเทศไทย ยาไวอากร้าเป็นยารับประทานชนิดแรกสำหรับรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ดังนั้น การพิจารณาอย่างรอบคอบของคณะกรรมการยา ในวันนี้ เป็นการให้ความหวังและโอกาสแก่ชายไทยและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ
เนื่องจากประชาชนยังมีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้แนะนำให้บริษัท ไฟเซอร์ฯ รณรงค์การให้ข้อมูลข่าวสารที่ชัดเจนแก่ประชาชนเกี่ยวกับการใช้ยาไวอากร้าอย่างถูกต้องและปลอดภัย โดยบริษัทฯ จะขอความร่วมมือจากแพทย์ในการเผยแพร่ข้อมูลเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ผู้ป่วยและครอบครัวต่อไป
ยาไวอากร้า นับเป็นความก้าวหน้าทางการแพทย์ในการรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศซึ่งอาจทำให้เกิดผลกระทบอย่างยิ่งต่อคุณภาพชีวิตทั้งของฝ่ายชายและคู่ครอง จากการศึกษาและวิจัยทางการแพทย์ในผู้ป่วยชายทั่วโลกมากกว่า 4,000 คน ผลการวิจัยพบว่า ยาไวอากร้าใช้ได้ผลกับผู้ชายที่มีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศใน 7 คน จากจำนวน 10 คน ยาไวอากร้าไม่ใช่ยากระตุ้นความต้องการทางเพศ แต่เป็นยาที่ช่วยให้ผู้ชายที่มีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศสามารถประกอบกิจกรรมทางเพศได้ตามวิธีธรรมชาติเท่านั้น
ชายไทยจะมีโอกาสที่จะไปรับคำปรึกษาจากแพทย์ 4 สาขาซึ่งได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ให้เป็นผู้สั่งจ่ายยา คือ แพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ อายุรแพทย์โรคหัวใจ อายุรแพทย์ต่อมไร้ท่อ และจิตแพทย์ เพื่อรับการวินิจฉัยว่าสมควรที่จะใช้ยาไวอากร้าหรือไม่ และที่สำคัญอย่างยิ่งคือ จะต้องมีการตรวจสอบประวัติการรักษาและตรวจร่างกายของผู้ป่วยอย่างละเอียดก่อนที่จะให้ใบสั่งยา ทั้งนี้ ห้ามใช้ยาไวอากร้าคู่กับยาที่มีสารไนเตรท เพราะจะเกิดอาการแทรกซ้อนจากฤทธิ์ที่เสริมกันของยา ดังนั้น การใช้ยาไวอากร้าจะต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญหนึ่งในสี่สาขาดังกล่าว เป็นผู้วินิจฉัยและเขียนใบสั่งยาให้เท่านั้น
บริษัท ไฟเซอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ขอชี้แจงว่าบริษัทฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาไวอากร้าที่ไม่ได้รับอนุญาต และผ่านช่องทางที่ผิดกฎหมาย เพราะการลักลอบจำหน่ายยาไวอากร้าโดยผิดกฎหมายนั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบได้และอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้บริโภคได้ ขณะนี้ ยาไวอากร้าได้ผ่านการอนุมัติให้จำหน่ายในประเทศได้อย่างถูกกฎหมายแล้ว บริษัทฯ ขอให้ผู้ป่วยที่มีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศที่ต้องการใช้ยาไวอากร้าได้ไปปรึกษาแพทย์หนึ่งในสี่สาขาดังกล่าวข้างต้นเพื่อให้แพทย์วินิจฉัย และสั่งยาให้โดยถูกต้อง เพราะยาไวอากร้าจะจำหน่ายในโรงพยาบาลทั่วประเทศไทย ภายใต้การควบคุมดูแลอย่างเข้มงวดในราคาขายประมาณ 400 บาท ต่อ 1 เม็ด ขนาด 50 มิลลิกรัม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ