เดลล์ ประกาศแต่งตั้งนายธาดา เศวตศิลา ดำรงตำแหน่งผู้จัดการบริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ ประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 25, 1999 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ก.พ.--เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
บริษัทเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (จดทะเบียนในตลาด NASDAQ ภายใต้ชื่อ DELL) ผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ด้วยระบบขายตรงชั้นนำของโลก ประกาศแต่งตั้งนายธาดา เศวตศิลา เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทยเพื่อรับผิดชอบการบริหารกิจการของบริษัทเดลล์ ในประเทศไทย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ นี้เป็นต้นไป
ในฐานะผู้จัดการประจำประเทศไทย นายธาดามีความรับผิดชอบในการพัฒนาธุรกิจของเดลล์ในไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไป นับตั้งแต่ที่เดลล์เริ่มบุกเบิกธุรกิจขายตรงสู่ลูกค้าในประเทศไทยเมื่อเดือนมกราคม 2540 ทั้งนี้ นายธาดาจะรายงานตรงกับมร.รอน โกห์ รองประธานกรรมการบริหาร ประจำภาคพื้นเอเชีย
มร. รอน โกห์ กล่าวว่า "เดลล์เชื่อมั่นว่า ความสำเร็จของคุณธาดาในช่วงที่ผ่านมาในการพัฒนาธุรกิจและการบริหารทีมงานที่มุ่งมั่นสู่เป้าหมาย จะเป็นประโยชน์ต่อเดลล์อย่างยิ่ง ในการเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทย คุณธาดามีหน้าที่พัฒนาธุรกิจของเดลล์ในไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้มีความมั่นคงแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ตลอดจนทำหน้าที่มองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับเดลล์"
ด้านนายธาดา ได้กล่าวหลังจากเข้ามารับตำแหน่งในครั้งนี้ว่า "เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่า เดลล์เป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์ที่ดำเนินธุรกิจด้วยระบบขายตรงชั้นนำของโลก ธุรกิจของเดลล์ขยายตัวเร็วกว่าอัตราเติบโตของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ เนื่องจากเดลล์มุ่งมอบบริการและผลิตภัณฑ์ที่ดีแก่ลูกค้าเสมอมา ผมและทีมงานจะร่วมกันสร้างความสำเร็จในการทำตลาดในประเทศไทยบต่อไป โดยจะมุ่งเน้นนการทำตลาดและการจำหน่ายไปยังกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรและสถาบันต่างๆ ทั้งนี้ ก่อนที่นายธาดาจะเข้ามาร่วมงานกับเดลล์ ท่านดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเอ็นเตอร์ไพรส์ คอมพิวติ้งให้กับ บริษัทดิจิตอล อิควิปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเวลา 2 ปี โดยรับผิดชอบในกิจกรรมด้านการขายผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการลูกค้ากลุ่มธนาคาร/การเงิน และภาคอุตสาหกรรมโทรคมนาคม รวมถึงลูกค้ารายใหญ่ ๆ (Global accounts) ในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ในลักษณะที่เป็นการขายตรง โดยในระหว่างนั้น นายธาดาประสบความสำเร็จในการขายโครงการต่าง ๆ แก่ลูกค้าคิดเป็นมูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐ
นอกจากนี้ ก่อนที่นายธาดาจะร่วมงานให้กับบริษัทดิจิตอล ท่านเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยรองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายการตลาดและการขาย ให้กับบริษัทวินีไทย (มหาชน) จำกัด เป็นเวลานานถึง 7 ปี โดยรับผิดชอบด้านการสื่อสารองค์กร การส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ และการสร้างความต้องการในตลาด การประชาสัมพันธ์ การโฆษณา และการสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท
ในราวกลางปี 2523 ท่านรับผิดชอบในตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายขาย ให้กับบริษัท เอสซีที คอมพิวเตอร์ จำกัด เป็นเวลา 4 ปี โดยมีหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ภาคธุรกิจไทยรู้จักเครื่องพีซีของไอบีเอ็ม ในฐานะอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติสมัยใหม่ด้วย
ในด้านการศึกษา นายธาดาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับวุฒิวิทยาศาสตร์บัณฑิต และปริญญาโทด้านการบริหารรัฐกิจจาก เพนซิลวาเนีย สเตท ยูนิเวอร์ซิตี้ จากประเทศสหรัฐอเมริกา และเนื่องจากท่านเป็นผู้ที่มีความสนใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างยิ่ง ท่านจึงได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานกิตติมศักดิ์ ของคณะอนุกรรมการสิ่งแวดล้อมอุตสาหกรรมพลาสติก กลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
ปัจจุบันเดลล์มีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครอบคลุมตั้งแต่ประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก นอกจากนี้ในเดือนมกราคม 2539 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนัง ประเทศ มาเลเชีย ซึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2539 โรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9002 และในเดือนพฤศจิกายน 2541 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตขนาด 135,000 ตารางฟุตที่เมืองเซี๊ยะเหมินเพื่อให้บริการในตลาดจีน ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่ทรงประสิทธิภาพของเดลล์ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และเดสก์ทอป เน็ตเวิร์คเซิฟเวอร์ และเวิร์คสเตชั่น
ผู้ที่ต้องการข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ของเดลล์สามารถติดต่อโดยตรงผ่านบริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 088 006 006 หรือ 088 006 009 หรือที่เว็บไซท์ของเดลล์ ที่ http://www.dell.com/ap/.
ในการจัดอันดับบริษัทฟอร์จูน 500 เดลล์อยู่ในอันดับที่ 125 และอยู่ในอันดับที่ 363 ในการจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมในฟอร์จูน โกลบอล 500 ปัจจุบันเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่นเป็นธุรกิจระบบคอมพิวเตอร์ขายตรงชั้นนำของโลก ซึ่งพิสูจน์ได้จากรายได้ในปี 2541 งวดบัญชีเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2542 ที่ปรับตัวสูงขึ้นถึง 18,200 ล้านดอลลาร์ เดลล์เป็นผู้ออกแบบ และผลิตสินค้าและให้บริการตามความต้องการของผู้ใช้ และมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกมากมาย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: ดอลิส เลา เดลล์ เอเชีย-แปซิฟิก โทร. 65-871-3812 โทรสาร: 65-871-3800 อีเมลล์: doris_lau@dell.com-- จบ--

แท็ก ขายตรง   เดลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ