ท่าอากาศยานภูเก็ตเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้โดยสารจำนวน 3 ล้านคนต่อปี

ข่าวท่องเที่ยว Monday September 15, 1997 18:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ก.ย.--ทภก.
ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ปรับปรุงและขยายอาคารผู้โดยสารภายในประเทศเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้โดยสารภายในประเทศจำนวน 3 ล้านคนต่อปี รวมทั้งปรับปรุงติดตั้งสะพาน, เทียบเครื่องบิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร
เรืออากาศเอก วิวัฒน์ สมานรักษ์ ผู้อำนวยการ ทภท.เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทภก.กำลังดำเนินการปรับปรุงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการผู้โดยสารและสายการบิน โดยทำการปรับปรุงพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสารภายในประเทศเพิ่มเติมอีก 5,400 ตารางเมตร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารภายในประเทศจำนวน 3 ล้านคนต่อปี พร้อมทั้งติดตั้งสะพานเทียบเครื่องบินอีกจำนวน 2 ตัว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร ใช้งบประมาณในการดำเนินการทั้งสิ้น 347,634 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินงาน คาดว่าจะแล้วเสร็จตามสัญญาในเดือนธันวาคม 2541
อนึ่ง เรืออากาศเอก วิวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การปรับปรุงและขยายอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาจส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร ผู้ประกอบการ และหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่ง ทภก.ได้ประสานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทผู้ดำเนินการก่อสร้างแล้ว เพื่อให้การปรับปรุงดังกล่าวมีผลกระทบต่อการให้บริการที่ ทภก.น้อยที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ