กทม.เปิดอบรมเสริมสร้างสมรรถภาพเทศกิจ

ข่าวกีฬา Thursday December 18, 1997 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ธ.ค.--กทม.
ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง นายมหินทร์ ตันบุญเพิ่ม ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการอบรมเสริมสร้างสมรรถภาพพนักงานเทศกิจ โดยมี นายสุพจน์ ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมว่า เพื่อให้พนักงานเทศกิจของกรุงเทพมหานคร ได้มีโอกาสทบทวนความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบาย ระเบียบ กฏหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งได้รับการฝึกอบรมทบทวนท่าบุคคลมือเปล่า และระเบียบแถว เพื่อให้พนักงานเทศกิจเป็นผู้มีความประพฤติที่เหมาะสม มีระเบียบวินัย มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง และมีบุคลิกสง่างามในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นการเพิ่มพูนประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ราชการให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังจะได้รับการฝึกอบรมด้านศิลปะการป้องกันตัว การควบคุม และสลายฝูงชนอีกด้วย
นายมหินทร์ ตันบุญเพิ่ม ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินกิจการเรื่องต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพมหานครทั้งอำนาจหน้าที่ตามที่บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 และตามกฏหมายอื่นที่กำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ในการนี้คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้มีนโยบายด้านการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยกำหนดมาตรการต่าง ๆ ในการบังคับการให้เป็นไปตามกฏหมาย เช่น การจับ-ปรับผู้ทิ้งขยะในที่สาธารณะและในแม่น้ำลำคลองทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร กลไกสำคัญที่จะทำให้การดำเนินการดังกล่าวของกรุงเทพมหานครสัมฤทธิ์ผลนั้น ต้องอาศัยข้าราชการและลูกจ้างซึ่งสังกัดหน่วยงานต่าง ของกรุงเทพมหานคร ทั้งสำนักและสำนักงานเขตเป็นผู้ปฏิบัติ โดยเฉพาะข้าราชการและลูกจ้างที่ปฏิบัติงานด้านเทศกิจ นับว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง ในการดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง
ผู้เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานเทศกิจ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสำนักเทศกิจ และสำนักงานเขตต่าง ๆ จำนวนทั้งสิ้น 1,987 คน แบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 8 รุ่น ลักษณะการฝึกอบรมเป็นแบบไป-กลับ รุ่นละ 10 วัน ณ ศูนย์เยาวชนเฉลิมพระเกียรติ (บางมด) เขตราษฎร์บูรณะ หลักสูตรการฝึกอบรม ประกอบด้วย การบรรยายเกี่ยวกับระเบียบ ข้อบังคับ กฏหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานในหน้าที่ และการฝึกปฏิบัติในภาคสนาม ได้แก่ การฝึกทบทวนท่าบุคคลมือเปล่า การฝึกศิลปะการป้องกันตัว สำหรับวิทยากรได้รับความร่วมมือจากข้าราชการผู้ทรงคุณวุฒิของกรุงเทพมหานคร อาทิ ร.ต.ต. เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้แทนกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กรมตำรวจ เป็นต้น--จบ--

แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ