ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิ่มพันธมิตร นานมีบุ๊คส์ร่วมคัดหนังสือขายดีให้อ่านฟรี 3 ปก ทุกเดือน

ข่าวทั่วไป Thursday March 10, 2005 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ แฟมมิลี่โนฮาว เดินหน้าหาพันธมิตรต่อ เพื่อเพิ่มจำนวนปกหนังสือน่าอ่านสำหรับ “มุมวรรณกรรมและหนังสือน่าอ่าน” (Literature and Best Seller Corner) ล่าสุด นานมีบุ๊คส์ ร่วมมอบวรรณกรรมของสำนักพิมพ์ ฯ และหนังสือติดอันดับขายดี ( Best Seller ) ให้บริการฟรี เดือนละ 3 ปก
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับบริษัท
นานมีบุ๊คส์ จำกัด จะนำวรรณกรรมและหนังสือที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้อ่านหรือเป็นหนังสือติดอันดับขายดีที่จัดพิมพ์และจำหน่ายโดยบริษัท นานมี บุ๊คส์ จำกัด มาให้บริการเพื่อสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการรักการอ่าน ที่บริเวณ “มุมวรรณกรรมและหนังสือน่าอ่าน” (Literature and Best Seller Corner) ภายในห้องสมุดมารวยจำนวน 3 ปกเป็นประจำทุกเดือน โดยไม่ซ้ำกันเพื่อเพิ่มความเต็มอิ่มให้กับนักอ่าน ทุกเพศทุกวัย
“ความร่วมมือกับ นานมีบุ๊คส์ ในครั้งนี้ ถือเป็นพันธมิตรรายล่าสุดหลังจากได้รับความร่วมมือจาก 2 สำนักพิมพ์ คือ ประพันธ์สาสน์ กับ สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี การมีสำนักพิมพ์ที่เป็นเจ้าของหนังสือ วรรณกรรมดี และได้รับความนิยมสูงถึงติดอันดับหนังสือขายดี ( Best Seller ) ให้ความร่วมมือจัดนำมาให้กับผู้ใช้บริการของห้องสมุดมารวยเพิ่มมาก ก็จะตอบสนองความต้องการของนักอ่านได้มากขึ้น เป็นการปลูกฝังการรักการอ่าน โดยเฉพาะในช่วงปิดภาคการเรียนที่จะถึงนี้ นักเรียน นิสิต นักศึกษา สามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ จึงอยากเชิญชวนมาร่วมกิจกรรมการส่งเสริมการรักการอ่านนี้ด้วย” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว
นอกจากการจัดหนังสือจำนวนหนึ่ง ซึ่งบริษัท นานมีบุ๊คส์ มอบให้เพื่อบริการแก่ผู้ใช้ของห้องสมุดมารวยแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำหนังสือดังกล่าวจัดส่งต่อไปให้บริการยังห้องสมุดของสถาบันการศึกษาในโครงการ University Networking หรือห้องสมุดในเครือข่ายของตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวมถึง ห้องสมุดประชาชน และห้องสมุดชุมชน เพื่อเพิ่มโอกาสให้เยาวชนและประชาชนได้อ่านหนังสือดีอย่างทั่วถึง
นางสุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า" บริษัท นานมี บุ๊คส์ มีความยินดีร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการรักการอ่านในห้องสมุดมารวย เพื่อประโยชน์ของการเรียนรู้และเป็นการรณรงค์ปลูกฝังให้เยาวชนรุ่นใหม่มีนิสัยรักการอ่านที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นทางหนึ่งของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศเราอย่างต่อเนื่อง”
ทั้งนี้ บริษัท นานมีบุ๊คส์ ก็ได้มีการจัดกิจกรรมดีเพื่อสนับสนุนการอ่านการเขียนมาอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการส่งเสริมเยาวชนรักการอ่าน โดยมีกิจกรรมของโครงการคือ เล่มโปรด book club กิจกรรมแรลลี่รักการอ่าน การประกวด Science Show โครงการประกวดวรรณกรรมเยาวชนรางวัลแว่นแก้ว ประกวดนิยายวิทยาศาสตร์รางวัลจันตรี ศิริบุญรอด ประจำปี 2548 เป็นต้น ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อ บริษัท นานมีบุ๊คส์ ที่จะได้ประชาสัมพันธ์สำนักพิมพ์ให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้นอีกด้วย
นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ห้องสมุดมารวยเป็นห้องสมุดที่ทันสมัย พรั่งพร้อมด้วยหนังสือ CD เทปคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการข้อมูลทั้งด้านการเงิน การลงทุน รวมทั้งหนังสือน่าอ่าน และหนังสือขายดี หลากหลายประเภทในทุกสาขา พร้อมบริการในระบบ Wi Fi หรือระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย นับตั้งแต่ห้องสมุดมารวย เปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนตุลาคม เมื่อปี 2547 ทีผ่านมา นั้น มีผู้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น จากเดิมประมาณเดือนละ 6,0000 คน เป็นมากกว่า 15,000 คนในปัจจุบัน โดยเปิดให้บริการถึง 5 ทุ่มทุกวัน และยังอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางมาทั้งโดยรถยนต์ รถไฟฟ้าใต้ดิน และ รถประจำทาง
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049/
วรรษมน เสาวคธนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ