จัดสัมมนาข้าราชการครู สังกัดเขตหนองแขม ประจำปี 2540

ข่าวทั่วไป Tuesday July 8, 1997 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ก.ค.--กทม.
วันที่ 7 ก.ค.40 เวลา 9.00 น. ที่ห้องคอนเวชั่น ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบางแค รศ.ญานเดช ทองสิมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนาข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตหนองแขม ประจำปี 2540 โดยมีการศึกษาธิการเขต ผู้บริหารโรงเรียน และข้าราชการครูเข้าร่วมสัมมนา จำนวน 424 คน
นายทวีศักดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการเขตหนองแขม กทม.กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาว่า เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านนโยบายการจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานคร และเสริมทักษะด้านขบวนการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของสังคม ทั้งนี้สำนักงานเขตหนองแขมตระหนักเป็นอย่างยิ่งว่า แนวทางการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนจะต้องสามารถสนองตอบตามกระแสของสังคมได้ ดังนั้นการจัดประชุมสัมมนาข้าราชการครูในวันนี้ จึงเป็นวิธีการหนึ่งในการนำเสนอแนวคิด เพื่อการปรับกระบวนทัศน์ในการจัดการศึกษาของข้าราชการครู
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การประชุมสัมมนาข้าราชการครู นับเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญ เพราะหากครูขาดการรับรู้ในด้านข่าวสารข้อมูลที่ทันสมัย ย่อมนำไปสู่ความล้าหลังในการจัดการเรียนการสอน ประกอบกับกรุงเทพมหานครมีภาระหน้าที่ในการจัดการศึกษาทั้งในระบบโรงเรียนและนอกระบบโรงเรียน โดยเฉพาะการศึกษาในระบบโรงเรียนกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้นเด็กเล็ก อนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษา ฯลฯ ซึ่งในระดับมัธยมศึกษานั้น ปัจจุบันดำเนินการสอนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในอีกด้านหนึ่งกรุงเทพมหานครยังได้เห็นความสำคัญภูมิปัญญาท้องถิ่น จึงดำริที่จะดำเนินการโรงเรียนชุมชน โดยเปิดโอกาสให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา และโรงเรียนควรเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ที่ชุมชนควรได้รับประโยชน์จากโรงเรียนมากขึ้นตามนโยบาย "โรงเรียนสามประโยชน์"
ตนขอชื่นชมสำนักงานเขตหนองแขมที่มีศักยภาพอย่างสูงในการจัดการศึกษาจนประสบความสำเร็จอย่างงดงามในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านพัฒนาบุคคลากร ซึ่งเขตหนองแขมมีข้าราชการครูดีเด่นมากที่สุดของกรุงเทพมหานคร ตลอดทั้งในด้านศิลปวัฒนธรรมที่นักเรียนของเขตหนองแขมได้รับการคัดเลือกเป็นยุวทูตเดินทางไปเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ณ ประเทศญี่ปุ่นทุกปีที่ผ่านมาด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ