อีริคสันเซ็นสัญญาติดตั้งดีแอมปส์ ไอเอส 136 เครือข่าย 1900 MHz แห่งแรกให้กับเม็กซิโก

ข่าวทั่วไป Friday September 25, 1998 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ก.ย.--อีริคสัน
อีริคสัน ลงนามข้อตกลงมูลค่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐกับเทลเซล เพื่อสร้างโครงข่ายการสื่อสารไร้สายระบบ 1900 MHz โครงข่ายแรกของเม็กซิโก และขยายเครือข่าย 800 MHz ของเทลเซล
เทลเซล ซึ่งเป็นผู้บริหารเครือข่ายไร้สายรายใหญ่ที่สุดของเม็กซิโก จะสร้างโครงข่ายระบบสองคลื่นสองความถี่ หรือ dual-band/dual-mode (800 MHz อนาล็อก/1900 MHz ดิจิตอล) จากการที่ได้รับใบอนุญาตให้บริหารคลื่นความถี่ใหม่ 1900 MHz ซึ่งบริษัทเพิ่งได้รับมาในพื้นที่ 9 แห่งของเม็กซิโก
เทลเซล จะเพิ่มสมรรถนะโครงข่ายด้วยการรวมช่องความถี่ 1900 MHz และ 800 MHz ไว้ในโครงสร้างพื้นฐานเดียวกันอันเป็นการเตรียมพร้อมรับอัตราการเติบโตอันรวดเร็วของผู้ใช้ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเมื่อกฎหมายเกี่ยวกับ Calling Party Pays เริ่มมีผลบังคับในปลายปีนี้ เทคนิคล้ำสมัยนี้ช่วยให้การส่งสัญญาณระหว่างคลื่นความถี่ 800 MHz และ 1900 MHz ในโครงข่ายเดียวกันเป็นไปอย่างไร้ขอบเขต ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลเรื่องการเปลี่ยนความถี่
มร. ยอน วาร์บี้ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของอีริคสัน เรดิโอ ซิสเต็มส์ มาตรฐานอเมริกัน กล่าวว่า, "โครงการขยายโครงข่ายล่าสุดนี้ทำให้เทลเซลเป็นหนึ่งในผู้บริหารเครือข่ายรายแรก ๆ ของโลกที่ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากสมรรถนะแบบสองคลื่นสองความถี่ของมาตรฐาน ดีแอมปส์ ไอเอส 136 โดยเป็นเทคโนโลยีทันสมัยที่ช่วยให้ผู้บริหารเครือข่ายใช้คลื่นความถี่เป็นทรัพยากรเครือข่ายร่วมกันพร้อมกับให้การบริการขั้นพื้นฐานข้ามช่องสัญญาณระหว่างสองคลื่นความถี่"
เครือข่ายไร้สายของเทลเซลเปิดดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 1989 และปัจจุบันมีฐานลูกค้าจำนวน 1.6 ล้านราย โดยกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ได้ใช้บริการจ่ายล่วงหน้า(prepaid service)ซึ่งเป็นหนึ่งธุรกิจสำคัญที่ช่วยให้บริษัทมีอัตราการเติบโตของสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
เทลเซลมีอัตราการเติบโตของผู้ใช้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ในกว่า 8 เดือนที่ผ่านมานี้และคาดว่าอัตราการเติบโตนี้จะต่อเนื่องอีกสองสามปีข้างหน้า การสั่งซื้อครั้งนี้ถือเป็นกลยุทธ์ก้าวสำคัญดีแอมปส์เป็นเทคโนโลยีที่มีความยืดหยุ่นและมีคุณสมบัติของลักษณะการใช้งานมากมายซึ่งช่วยให้ผู้บริหารเครือข่ายสามารถเสนอการบริการเฉพาะอย่างให้กับลูกค้า ได้
ประเทศใกล้เคียงได้นำมาตรฐานดีแอมปส์มาให้บริการโดยเสนอการโทรข้ามประเทศแบบไร้ขอบเขตแก่ผู้ใช้ตลอดทั่วอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้
ผู้ใช้ระบบดีแอมปส์/แอมปส์ มีจำนวนมากกว่า 90 ล้านคนทั่วโลกและดีแอมปส์เป็นเทคโนโลยีแรกที่นำมาใช้งานในเชิงพาณิชย์ในระบบสองคลื่นสองความถี่โดยมีผู้ใช้บริการดีแอมปส์ดิจิตอลแล้วจำนวนถึง 14 ล้านรายโดยประมาณ
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณพรพรรณ สิทธิกรกุล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัดโทร.299-7000 แฟ๊กซ์ 299-7007 อีเมล์: ect.ectpor@memo.ericsson.se--- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ