เอชพีประกาศเปิดตัวพรินเตอร์พิมพ์งานหน้ากว้าง 54 นิ้วให้คุณภาพดุจภาพพิมพ์ พร้อมประสิทธิผลสูงสุดในการทำงาน

ข่าวทั่วไป Thursday May 7, 1998 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 พ.ค.--ฮิวเลตต์ แพคการ์ด
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวพรินเตอร์หน้ากว้างพิเศษตระกูลเอชพี ดีไซน์เจ็ต ซีรี่ส์ 3000ซีพี (HP DesignJet 3000CP Series) ใหม่ 2 รุ่น ที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจบริการพิมพ์งานและผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวข้องกับงานด้านกราฟิก โดยพรินเตอร์ทั้ง 2 รุ่นนี้สามารถพิมพ์งานที่มีคุณภาพดุจภาพถ่ายซึ่งมีขนาดกว้างถึง 54 นิ้วได้
นอกจากคุณภาพที่มีสีสันและความคมชัดดุจภาพถ่ายแล้ว เอชพียังมุ่งพัฒนาพรินเตอร์ตระกูลดีไซน์เจ็ตให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิผลสูงสุด พรินเตอร์สีรุ่นใหม่ทั้งรุ่นเอชพี ดีไซน์เจ็ต 3000ซีพี (HP DesignJet 3000CP) และเอชพี ดีไซน์เจ็ต 3500 ซีพี (HP DesignJet 3500CP) ได้คุณสมบัติของการผลิตงานในปริมาณสูงมาจากพรินเตอร์ตระกูลเอชพี ดีไซน์เจ็ต ซีรี่ส์ 2000ซีพี (HP DesignJet 2000CP Series) จึงทำให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์งานที่มีพื้นที่มากถึง 79 ตารางฟุตได้ภายใน 1 ชั่วโมง
คุณประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทยและผู้จัดการธุรกิจค้าปลีก ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ปัจจัยทางด้านความเร็วในการพิมพ์และขนาดของงานพิมพ์มีความสำคัญต่อผู้ที่ทำงานทางด้านกราฟิกเป็นอย่างมาก พรินเตอร์ตระกูลเอชพี ดีไซน์เจ็ต ซีพี ซีรี่ส์ใหม่นี้สามารถทำให้เอชพีเป็นผู้ผลิตพรินเตอร์รายเดียวที่นำเสนอระบบการพิมพ์ที่ให้คุณภาพดุจภาพถ่าย และเอื้อให้ลูกค้าสามารถพิมพ์งานได้หลากหลายขนาดภายในเวลาอันรวดเร็ว เลือกใช้หมึกพิมพ์และสื่อวัสดุได้ตามที่ต้องการ"
วัสดุอุปกรณ์แบบใหม่สำหรับพรินเตอร์ตระกูลเอชพี ดีไซน์เจ็ต ซีพีในครั้งนี้ เอชพียังได้ประกาศวางตลาดวัสดุอุปกรณ์สำหรับงานพิมพ์ที่ใช้กับพรินเตอร์ตระกูลเอชพี ดีไซน์เจ็ต ซีพี ซีรี่ส์ HP Banner with Tyvek เป็นวัสดุที่ทนน้ำทนแดดได้นานถึง 3 เดือนเมื่อใช้กับ HP DesignJet CP Ink System UV วัสดุงานพิมพ์ของเอชพีทั้งหมดที่ใช้กับพรินเตอร์ตระกูลเอชพี ดีไซน์เจ็ต ซีพี ซีรี่ส์ มีจำหน่ายในขนาดความกว้างต่างๆ จนถึง 54 นิ้ว
นอกจากนี้ HP Complementary Media Program ยังทำให้ผู้ผลิตสื่อวัสดุพิเศษ เช่น ผ้าใบ วัสดุเรืองแสง และวัสดุที่เป็นโลหะ เป็นต้น สามารถนำเอาแนวทางของการทดสอบของเอชพีมาทดสอบว่าผลิตภัณฑ์ของตนสามารถนำไปใช้ร่วมกับพรินเตอร์ตระกูลเอชพี ดีไซน์เจ็ต ซีพี ได้หรือไม่
ทางเลือกสำหรับพรินเตอร์ทั้ง 2 รุ่นพรินเตอร์รุ่นเอชพี ดีไซน์เจ็ต 3000ซีพี มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Raster Image Processor (RIP) แบบภายนอก และหน่วยความจำแรมขนาด 12 เม็กกะไบต์ ซึ่งสามารถอัพเกรดได้ถึง 68 เม็กกะไบต์ นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปใช้กับไดรเวอร์ที่เอชพีพัฒนาขึ้นมาสำหรับโปรแกรม AutoCAD? และ Microsoft? Windows? ส่วนโครงการ HP DesignJet RIP เป็นโครงการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ค้า RIP ในการพัฒนาและทดสอบระบบ RIP ระบบเหล่านี้ช่วยเพิ่มขยายสมรรถนะของพรินเตอร์มาตรฐานตระกูลเอชพี ดีไซน์เจ็ต ซีพี โดยทำให้พรินเตอร์ตระกูลดังกล่าวมีความยืดหยุ่น มีประสิทธิผลในการทำงาน และคุณสมบัติในการบริหารงานพิมพ์ที่เพิ่มมากขึ้น
พรินเตอร์รุ่นเอชพี ดีไซน์เจ็ต 3500ซีพี ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ Adobe? PostScript? 3 RIP หน่วยความจำแรมขนาดมาตรฐาน 36 เม็กกะไบต์ (ซึ่งสามารถอัพเกรดได้ถึงขนาด 68 เม็กกะไบต์) และฮาร์ดดิสก์ขนาด 4.3 กิกกะไบต์ ซึ่งช่วยขจัดความจำเป็นในการใช้ซีพียูแบบภายนอกในการประมวลแฟ้มข้อมูลที่เป็นภาษาโพสต์สคริปต์ (PostScript) พรินเตอร์รุ่นเอชพี ดีไซน์เจ็ต 3500ซีพี ยังประกอบด้วยโพสต์สคริปต์ไดรเวอร์สำหรับระบบวินโดว์สและแมคอินทอช และการ์ดเอชพี เจ็ตไดเร็คที่ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่อง เพื่อช่วยให้พรินเตอร์ต่อเข้ากับระบบเครือข่าย พีซี หรือคอมพิวเตอร์แมคอินทอชได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ พรินเตอร์รุ่นนี้ยังสามารถนำไปใช้ร่วมกับโปรเซสเซอร์ RIP ของผู้ค้ารายได้อื่นๆ ได้ตามที่ต้องการ
เอชพีเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับผลิตสิ่งพิมพ์ระดับแนวหน้าของโลกที่ได้กำหนดมาตรฐานทางด้านเทคโนโลยี ประสิทธิภาพ และความไว้วางใจได้ ผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตลาดของเอชพี ประกอบด้วยพรินเตอร์เลเซอร์เจ็ต (LaserJet) และเดสก์เจ็ต (DeskJet), พรินเตอร์สำหรับงานพิมพ์ขนาดใหญ่ตระกูลดีไซน์เจ็ต (DesignJet), เครื่องสแกนเนอร์ตระกูลแสกนเจ็ต (ScanJet), ออฟฟิศเจ็ต (OfficeJet) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สามารถทำงานได้หลายอย่าง และระบบการสร้างภาพที่เรียกว่า PhotoSmart PC
เอชพีเป็นผู้จัดหาและให้บริการบำรุงรักษาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีพ.ศ . 2541 และการแข่งขันจักรยานในประเทศฝรั่งเศสเมื่อปีพ.ศ. 2540 เอชพีได้รับคัดเลือกในฐานะบริษัทที่มีเทคโนโลยีและทักษะในการให้การสนับสนุนและบริหารโปรแกรมที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพซึ่งมีความสำคัญต่อการแข่งขัน เอชพีจึงมีหน้าที่วางโครงสร้างพื้นฐานในการบริหารข้อมูลสำหรับการนับแต้ม ศูนย์สื่อมวลชน การให้รางวัลแก่บุคคลต่างๆ ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมและการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการออกตั๋วต่างๆ สนามแข่งขัน คลังเก็บสินค้า และหน่วยสนับสนุนที่อยู่เบื้องหลัง
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด เป็นผู้นำของโลกในการจัดจำหน่ายโซลูชั่นทางด้านคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ตและอินทราเน็ต ผลิตภัณฑ์ทางด้านการติดต่อสื่อสาร โซลูชั่นในการวัดทดสอบและบริการต่างๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพและการบริการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม ปัจจุบัน เอชพีมีพนักงาน 123,300 คนและมีรายได้ประจำปีงบประมาณ 2540 เป็นเงิน 42.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพีและผลิตภัณฑ์ของเอชพี ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บได้ที่ http://www.hp.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คุณภัค สิรสุทธิ สื่อสารการตลาดฝ่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์: 661-3900-34 ต่อ 3227 โทรสาร: 661-3943 โทรศัพท์มือถือ: 01-835-0673 อีเมลล์: pak_sirasudhi@hp-thailand-om1.om.hp.com-- จบ--

แท็ก เอชพี   ซีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ