TFB9: กสิกรไทยเป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ระยะสั้นให้ริษัทซิงเกอร์ประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday July 17, 1997 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ก.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
หุ้นกู้ระยะสั้นฮิต ล่าสุดซิงเกอร์ออกหุ้นกู้ระยะสั้นมูลค่า 400 ล้านบาท แต่งตั้ง กสิกรไทย เป็นผู้จัดการการจำหน่าย นับเป็นรายที่ 2 ในช่วง 2 สัปดาห์ โดยก่อนหน้า เอไอเอส ประเดิมออกเป็นรายแรกในไทยไปแล้ว ทั้งนี้เนื่องจากหุ้นกู้ระยะสั้นเป็น ตราสารที่นักลงทุนสนใจลงทุนในภาวะตลาดเงินปัจจุบันที่มีความผันผวน คาดมีเอกชน หลายรายเตรียมออกหุ้นกู้ระยะสั้น
นายทวิช ธนะชานนท์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวานิชธนกิจ ธนาครกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัทซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ให้ เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ระยะสั้นของ บริษัทซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด โดยจำหน่าย ให้กับนักลงทุนสถาบัน มีวงเงินรวมทั้งหมดที่คาดว่าจะออกเท่ากับ 400 ล้านบาท ทั้งนี้มีวง เงินในการเสนอขายครั้งแรกนี้ประมาณ 200 ล้านบาท หุ้นกู้มีอายุ 3 เดือน และจะมีการ ทยอยออกมาจนครบวงเงินที่ได้ตั้งเป้าไว้ ทั้งนี้บริษัท จะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ระยะ สั้นไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท
ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด เพิ่งประ สบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิ มูลค่า 500 ล้านบาท อายุ 3 ปี ซึ่งหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก TRIS ระดับ A- โดย ในการเสนอขายครั้งนั้น บริษัทก็ได้แต่งตั้งให้ธนาคารกสิกรไทยเป็นผู้จัดการการจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายด้วยเช่นกัน
สำหรับการออกหุ้นกู้ระยะสั้นของ บริษัทซิงเกอร์ประเทศไทย นี้ นับเป็นหุ้นกู้ระยะสั้น ตัวที่ 2 ที่ธนาคารกสิกรไทยเป็นผู้จัดการการจำหน่าย โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาธนาคาร กสิกรไทย ได้เป็นปผู้จัดการในการออกหุ้นกู้ระยะสั้นของ บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS) มาแล้ว ซึ่งเป็นหุ้นกู้ระยะสั้นตัวแรกได้มีการเสนอขายในประเทศไทย และได้รับ ความสนใจจากนักลงทุนเกินความคาดหมาย
นายทวิช กล่าวเสริมว่า ในช่วงนี้นับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่องค์กรธุรกิจจะ ระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้ระยะสั้น เนื่องจากเป็นช่วงที่ภาวะตลาดเงินมีความผันผวน สถาบันการเงินมีความเข้มงวดในการปล่อยกู้ ทำให้บริษัทต่างๆ มีความสนใจที่จะออกหุ้นกู้ เพื่อระดมทุนระยะสั้น เพราะมีความคล่องตัวในการบริหารเงินที่มีต้นทุนเหมาะสมกับภาวะ เศรษฐกิจที่ผันผวน ในขณะที่นักลงทุนก็สามารถลงทุนให้ได้ผลตอบแทนที่ดี และมีสภาพคล่อง สูง เนื่องจากเป็นการถือตราสารระยะสั้น ซึ่งขณะนี้มีเอกชนหลายรายได้ติดต่อกับธนาคารฯ แสดงสนใจที่จะออกหุ้นกู้ระยะสั้นด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ