กลุ่มบริษัทเวอร์จิน เรล ประกาศการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์และบริการจาก บอมบาร์ดิเอร์

ข่าวทั่วไป Monday April 27, 1998 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 เม.ย.--เวอร์จิน เรล
กลุ่มบริษัท เวอร์จิน เรล (The Virgin Rail Group) แห่งสหราชอาณาจักณ ประกาศการตัดสินใจ เลือกบริษัทบอมบาร์ดิเอร์ ทรานสปอร์ตเทชั่น (Bombardier Transportation) ให้เป็นผู้ผลิตและซ่อมบำรุงรถไฟสำหรับใช้บริการในเส้นทางระยะไกล (CrossCountry Services) คำสั่งซื้อซึ่งมีมูลค่า 1,400 ล้านดอลลาร์ (60,000 ล้านบาท) นี้ จะรวมถึงการออกแบบ การผลิต และการซ่อมบำรุงรถดีเซลรางไฟฟ้าชนิด 4 คันต่อชุด (diesel electric multiple units DEMU) 43 ขบวน ตู้รถโดยสาร 140 ตู้และรถจักร 36 คัน โดยมีกำหนดส่งมอบระหว่างเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2543 ถึงเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2545
มูลค่าการสั่งซื้อดังกล่าวแบ่งออกเป็นค่าพาหนะล้อเลื่อนราว 570 ล้านดอลลาร์ (24,500 ล้านบาท) และค่าซ่อมบำรุงราว 850 ล้านดอลลาร์ (36,500 ล้านบาท) คำสั่งซื้อครั้งนี้นับว่ามีความสำคัญมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทบอมบาร์ดิเอร์ ทรานสปอร์ตเทชั่น
คาดว่าจะมีการลงนามในสัญญาขั้นสุดท้ายกันช่วงสองสามเดือนข้างหน้าเมื่อมีการสรุปข้อตกลงด้านการเงินอย่างไรก็ตาม บอมบาร์ดิเอร์ได้รับคำสั่งเป็นทางการเวอร์จิน เรลให้เริ่มงานออกแบบรถไฟได้ทันที
บอมบาร์ดิเอร์ ทรานสปอร์ตเทชั่น จะกระจายงานผลิตตู้รถไฟไปยังหน่วยงานสาขาต่างๆ ของกลุ่มบริษัทฯ อันได้แก่ บริษัท โพเรล (Prorail) ประเทศอังกฤษ บริษัท บีเอ็น (BN) ประเทศเบลเยี่ยม และบริษัท เอเอ็นเอฟ (ANF) ประเทศฝรั่งเศส ส่วนฝ่าย Elector-Motive ของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส์ (General Motors) ซึ่งเป็นผู้รับช่วงสัญญา จะเป็นผู้ผลิตและซ่อมบำรุงรถจักร
สัญญาการซ่อมบำรุงจะครอบคลุมตลอดระยะเวลาสัมปทานบริการรถไฟเส้นทางระยะไกลกำหนด 15 ปี บอมบาร์ดิเอร์ ทรานสปอร์ตเทชั่น จะให้บริการซ่อมบำรุงโดยร่วมมือกับการรถไฟอังกฤษเวลล์ และสก็อตแลนด์ (English, Welsh & Scottish Railways - EWS)
ซอง อีฟส์ เลอบลัง ประธานและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของบอมบาร์ดิเอร์ ทรานสปอร์ตเทชั่น กล่าวว่า "คำสั่งซื้อนี้มีความสำคัญในเชิงยุทธศาสตร์เพราะเป็นการยืนยันถึงความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีและความสามารถแข่งขันของเราในฐานะผู้ผลิตรถไฟใหม่ป้อนตลาดที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เช่นสหราชอาณาจักร ก่อนหน้านี้ บอมบาร์ดิเอร์เป็นที่รู้จักกันในฐานะผู้ปรับปรุงตกแต่งรถไฟเก่าในตลาดนี้เสียเป็นส่วนใหญ่"
บอมบาร์ดิเอร์ ทรานสปอร์ตเทชั่น ซึ่งก้าวขึ้นเป็นบริษัทผู้ผลิตรถไฟโดยสารที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกหลังจากเข้าควบคุมกิจการของบริษัท ดีดับเบิลยูเอ (DWA) ของเยอรมันนี ปัจจุบันเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในตลาดหลักของยุโรป อันได้แก่ เยอรมนี สหราชอาณาจักร และฝรั่งเศส
เมื่อรวมสัญญาสั่งซื้อของกลุ่มบริษัท เวอร์จิน เรล เข้าด้วยแล้ว บอมบาร์ดิเอร์ ทรานสปอร์ตเทชั่น มีสินค้าก่อนการส่งมอบเป็นมูลค่าถึง 6,000 ล้านดอลลาร์ (260,000 ล้านบาท)
บอมบาร์ดิเอร์ ทรานสปอร์ตเทชั่น รับผิดชอบปฏิบัติการทั้งหมดของบริษัท บอมบาร์ดิเอร์ ในภาคอุปกรณ์และพาหนะด้านการขนส่ง บริษัทให้บริการยานพาหนะทุกชนิดสำหรับใช้กับเขตเมือง เขตชานเมือง และระหว่างเมือง รวมทั้งระบบขนส่งทางรถไฟแบบส่งมอบเสร็จสิ้นสมบูรณ์ทั่วโลกในยุโรป กิจกรรมของบริษัทดำเนินโดยบริษัท ANF (ฝรั่งเศส), บริษัท BN (เบลเยี่ยม), บริษํท BWS (ออสเตรีย), บริษัท Prorail (อังกฤษ), บริษัท Talbot (เยอรมนี) และ บริษัท DWA (เยอรมนี สวิสเซอร์แลนด์ และสาธารณรัฐเช็ค) บอมบาร์ดิเอร์ ทรานสปอร์ตเทชั่น เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์และพาหนะขนส่งผู้โดยสารทางรถไฟชั้นนำในเขตทวีปอเมริกาเหนือ ภายใต้การดำเนินการของบริษัท Mass Transit-North America, บริษัท Transportation System (แคนาดา), บริษัท Bombardier Transit Corporation (สหรัฐอเมริกา) และบริษัท Concarril (เม็กซิโก) บริษัท Bombardier Tranportation มีพนักงานรวม 13,000 คน
บริษัท บอมบาร์ดิเอร์ ทรานสปอร์ตเทชั่น มีสำนักงานตัวแทนในประเทศไทยเพื่อสนับสนุนกิจกรรมด้านการตลาดสำหรับโครงการพื้นฐานด้านการขนส่งในประเทศไทย ในปัจจุบันบริษัทกำลังเข้าร่วมประมูลในโครงการระบบขนส่งมวลชนรถไฟใต้ดินของไทย
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สุธาทิพย์ บุญแสง เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์อาวุโส โนเบล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โทร. 264-0595-7 ,โทรสาร 264-0598--จบ--

แท็ก sport   รถไฟ   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ