อาเซียนขอเชิญชวนแต่งเพลงประจำอาเซียน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 13, 1997 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 พ.ค.--สวช.
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) แจ้งว่า คณะกรรมการอาเซียนว่าด้วยวัฒนธรรมและสนเทศ (ASEAN Committee on Culture and Information - COCI) ได้ประกาศเชิญชวนให้ประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 7 ประเทศ ส่งบทเพลงที่ประพันธ์ขึ้นใหม่เข้าร่วมประกวดเพื่อคัดเลือกเป็น เพลงประจำอาเซียน (ASEAN ANTHEM) สำหรับใช้บรรเลงอย่างเป็นทางการในโอกาสและพิธีการสำคัญของอาเซียน
บทเพลงนี้จะต้องประพันธ์ตามระบบโน้ตดนตรีสากล เป็นภาษาอังกฤษ เนื้อร้องและทำนองจะต้องแสดงให้เห็นถึงความสง่างามและความสมานฉันท์แห่งประชาชาติอาเซียน (Majestic and Solidarity)
สำหรับบทเพลงที่ได้รับการคัดเลือกในระดับประเทศให้ส่งเข้าประกวดในนามของประเทศไทย จะได้รับรางวัลขั้นต้น เป็นเงิน 75,000 บาท (เจ็ดหมื่นห้าพันบาทถ้วน) ซึ่งเนื้อร้องและทำนองจะประพันธ์โดยบุคคลคนเดียวกันหรือแยกคนละคนก็ได้
อนึ่ง บทเพลงที่ได้รับการคัดเลือกจากอาเซียนให้เป็นเพลงประจำอาเซียน จะได้รับรางวัลอีกเป็นเงิน 125,000 บาท (หนึ่งแสนสองหมื่นห้าพันบาทถ้วน) ทั้งนี้ ต้องมอบลิขสิทธิ์ให้แก่อาเซียนด้วย
ผู้ส่งเข้าประกวดโปรดส่งเป็นเทปบันทึกเสียงพร้อมโน้ตเปียโน หรือ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองวัฒนธรรมสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กทม. โทร. 247-0013 ต่อ 409 - 410 ตามวันเวลาราชการ หมดเขตส่งวันที่ 10 มิถุนายน 2540 นี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ