คณะกรรมการอาสาสมัครสาธารณกุศล กรุงเทพมหานคร จัดประชุมใหญ่ประจำปี 41

ข่าวทั่วไป Monday June 1, 1998 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 มิ.ย.--กทม.
ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) ดินแดง เมื่อวันศุกร์ที่ 30 พ.ค.41 ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2541 ของคณะกรรกมการอาสาสมัครสาธารณกุศลกรุงเทพมหานคร โดยมี นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นพ.วันชาติ ศุภจัตุรัส รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางชารียา รัตตกุล ประธานคณะกรรกมการอาสาสมัครสาธารณกุศล กรุงเทพมหานคร และคณะกรรมการ ร่วมพิธี
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ตระหนักและเห็นความสำญต่อการพัฒนา โดยใช้หลัก "การมีส่วนร่วมของประชาชน" โดยเฉพาะการให้องค์กรภาคเอกชนเข้ามามีบทบาทสำคัญในการช่วยเสริมสร้าง และสนับสนุนกิจกรรมในภาครัฐ กรุงเทพมหานครจึงได้แต่งตั้ง "คณะกรรมการอาสาสมัครสาธารณกุศล กรุงเทพมหานคร" ขึ้น เพื่อให้เป็นองค์กรอิสระในการช่วยเสริมและสนับสุนนงาด้านสาธารณกุศลของกรุงเทพมหานคร สามารถรองรับภารกิจที่หลากหลาย และร่วมดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมให้ได้มากที่สุด เช่น ด้านการช่วยเหลือผู้สูงอายุ โดยให้ความสำคัญ และช่วยเน้นกิจกรรมให้ผู้สูงอายุมีการร่วมตัวกันเป็นชมรม สมาพันธ์ในทุกเขตของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งงานด้านสาธารณกุศลอื่น ๆ เช่น งานทางด้านเด็ก สตรี และผู้ด้อยโอกาส งานทางด้านสาธารณสุข อุบัติภัย เป็นต้น ทั้งนี้หากการดำเนินงานของคณะกรรกมารฯ มีปัญหา อุปสรรคประการใด กรุงเทพมหานครพร้อมจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน และความเจริญของสังคม
ด้านนางชารียา รัตตกุล ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบการปฏิบัติกิจกรรมครบ 1 ปี ของคณะกรรมการอาสาสมัคาสาธารณกุศล กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเมื่อวันที่ 8 พ.ค.40 คณะกรรกมการฯดำเนินกิจการทางด้านสาธารณกุศลต่างๆ ตามวัตถุประสงค์เป็นที่น่าพอใจโดยได้รับความร่วมมือจากประชาชน และองค์กรฝ่ายต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี อาทิ กิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนด้านผู้สุงอายุ ร่วมกับสมาพันธ์ผู้สูงอายุของกรุงเทพมหานคร กิจกรรมด้านบรรเทาสาธารณภัย โดยได้ดำเนินโครงการนำร่องรถจักรยานยนต์ฉุกเฉินสำหรับชุมชน โครงการนำร่องร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเยาวสตรีผู้ด้อยโอกาสในชุมชนต่างๆ ของกรุงเทพมหานครไปดำเนินการฝึกอาชีพและให้การศึกษาต่อ จนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในระดับโรงเรียนประจำ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสาธารณกุศลด้านอื่นๆ เช่น กิจกรรมการอบรมบรรเทาสาธารณภัยให้แก่ชุมชนต่าง ๆ กิจกรรมร่วมงานออกร้านในงานวันสภากาชาดไทย ฯลฯ
นางชารียา กล่าวอีกว่า กิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ ดังกล่าว คณะกรรมการฯ มีเจตนามุ่งมั่นที่จะดำเนินภารกิจให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ชุมชนและประชาชน ตามเจตนารมของกรุงเทพมหนคร และคาดหวังว่าในแต่ละโครงการที่คณะกรรมการฯ ได้ดำเนินการอยู่จะเป็นแนวทางในการเผยแพร่ด้านความรู้ประสบการณ์ ที่เป็นประโยชน์ให้แก่องค์กรต่างๆ ในภาครัฐและเอกชน เพื่อให้สามารถเผยแพร่สืบทอด และสร้างสรรค์แนวทางที่เป็นที่ยอมรับในภาคปฏิบัติได้อีกรูปแบบหนึ่งต่อไป
คณะกรรมการอาสาสมัครสาธารณกุศลกรุงเทพ ประกอบด้วย นางชารียา รัตตกุล เป็นประธานกรรมการฯ ศ.พ.ญ.กนกนาถ ชูปัญญา นางเพ็ญผกา ทองสิมา นางสุมาลี วุฒิธรรม เป็นรองประธานกรรมการฯ ส่วนกรรมการฯ ได้แก่ นางสุนันทา สมะลาภา นางชยะพา เมืองแมน นางสุวณี รักธรรม นายชลินทร์ ปิณฑานนท์ นางกุลศรี ขาววิจิตร และพ.ญ.ประไพพรรณ ศุภจัตุรัส เป็นกรรมการและเลขานุการ--จบ--

แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ