โฆษกกระทรวงการต่างประเทศแถลงข่าวความคืบหน้ากรณีประธานคณะกรรมาธิการเกษตรและสหกรณ์สภาผู้แทนราษฏรและคณะถูกยิงปืนขู่ขณะตรวจพื้นที่บริเวณแม่น้ำสาละวิน

ข่าวทั่วไป Thursday February 26, 1998 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ก.พ.--กระทรวงการต่างประเทศ
วันนี้ (24 กุมภาพันธ์) นายกอบศักดิ์ ชุติกุล โฆษกกระทรวงการต่างประเทศได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ของสภาผู้แทนราษฏรและคณะถูกยิงปืนขู่ขณะตรวจพื้นที่บริเวณแม่น้ำสาละวิน มีสาระสำคัญดังนี้
ตามที่ นายเจริญ จรรย์โกมล ประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ของสภาผู้แทนราษฎร และคณะได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าสาละวินที่อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และได้เดินทางโดยเรือจำนวน 5 ลำ จากบ้านแม่สามแสบ อำเภอสบเมย เพื่อตรวจสอบพื้นที่ที่ตรวจพบซุงไม้สักที่ห้วยโคระปุ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2541 และได้มีการยิงข่มขู่จากฝั่งพม่าจำนวน 2 ชุด ๆ ละ 2 นัด นั้น
กระทรวงการต่างประเทศได้มอบหมายให้นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล อธิบดีกรมเอเชียตะวันออก เชิญเอกอัครราชทูตพม่าประจำประเทศไทยมาพบที่กระทรวงการต่างประเทศในวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ 2541 เวลา 11.30 น. เพื่อซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิการสัญจรในแม่น้ำสาละวิน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ