บีบีดีโอ เวิล์ดไวด์ ครองตำแหน่งแชมป์ติดต่อกันอีกปี กวาดรางวัลเพียบในงาน "คานส์ อวอร์ด"

ข่าวทั่วไป Wednesday July 2, 1997 18:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ก.ค.--บีบีดีโอ
บีบีดีโอ บริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่ของโลก โดดเด่นอีกเช่นเคยในงานประกวดผลงานโฆษณาครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีนี้ "คานส์ อินเตอร์เนชันแนล แอดเวอร์ไทซิ่ง เฟสติวัล ครั้งที่ 44" ซึ่งจัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คานส์ อวอร์ดได้รับการยอมรับในหมู่นักโฆษณาอย่างกว้างขวางว่าเป็นการประกวดที่สำคัญประจำปี ซึ่งจะมีขึ้นที่เมืองคานส์ประเทศฝรั่งเศส ต่อจากการประกวดภาพยนตร์นานาชาติของคานส์
บีบีดีโอ นับเป็นบริษัทโฆษณาที่ครอบครองรางวัลจากการประกวดมากเป็นอันดับหนึ่งของทุก ๆ ปี และเช่นเดียวกันสำหรับปีนี้ บีบีดีโอได้รับรางวัลเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงล้ำหน้าเอเยนซี่อื่น ๆ โดยได้รับรางวัลรวมทั้งหมด 26 รางวัล (16 รางวัลสำหรับภาพยนต์โฆษณาโทรทัศน์ และ 10 รางวัลสำหรับสิ่งพิมพ์) ทิ้งห่างเอเยนซี่ที่ได้อันดับ 2 ซึ่งได้รางวัลทั้งหมดรวมเพียง 17 รางวัล
สำนักงานของบีบีดีโอผู้ที่เป็นเจ้าของรางวัลจากการประกวดในครั้งนี้มีทั้งหมดจาก 9 ประเทศทั่วโลก ประกอบด้วย บีบีดีโอจากทวีปอเมริกาเหนือ, ยุโรป, อเมริกาใต้ และเอเซียแปซิฟิค โดยสำนักงานที่เป็นจุดสนใจมากเป็นพิเศษคือ บีบีดีโอนิวยอร์ค เนื่องจากได้รับเกียรติให้เป็นเอเยนซี่ดีเด่นประจำปี (Agency of the year) จากการส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในปีนี้ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 ปีที่มีการจัดประกวด คานส์ อวอร์ด ปีนี้นับเป็นปีแรกที่บริษัทโฆษณาจากสหรัฐอเมริกาได้รับเกียรติดังกล่าว
ผลงานที่บีบีดีโอ ได้รับรางวับในปีนี้ประกอบด้วย ผลงานที่สร้างสรรค์ให้กับลูกค้ารายต่าง ๆ อาทิ ไบเออร์, เป๊ปซี่-โคลา, มาร์ส, วีซ่า, ดิ เอคโคโนมิคส์, ไพโอเนียร์, เอลเอ เซลลูล่าร์ และเฟดเดอรัล เอกซ์เพรส
ดามาสค์ บีบีดีโอ เป็นสำนักงานของบีบีดีโอในประเทศไทย และในปีนี้ดามาสค์ บีบีดีโอ มีชิ้นงานโฆษณาผ่านเข้ารอบสุดท้ายในการประกวด แทค อวอร์ด ถึง 3 ชิ้นด้วยกัน บริษัทฯ มีพนักงานทั้งสิ้น 110 คน โดยคาดว่าจะสามารถทำยอดบิลลิ่งในสิ้นปี 2540 ได้ถึง 800 ล้านบาท และในขณะนี้ ดามาสค์ บีบีดีโอ กำลังเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 10 ปีของบริษัท--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ