ออราเคิลซื้อกิจการอินโนเบส โอวาย อิงค์ บริษัทซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส พร้อมสนับสนุนการใช้ซอฟต์แวร์ระบบเปิดเพิ่มมากขึ้น

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 10, 2005 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประกาศซื้อกิจการบริษัท อินโนเบส โอวาย ซึ่งทำธุรกิจด้านการพัฒนาเทคโนโลยีระบบฐานข้อมูล ที่รองรับการประมวลผลรายการแบบแยกส่วน (Discrete transactional database) ในประเทศฟินแลนด์ โดยทำตลาดซอฟต์แวร์ระบบเปิดที่ชื่อว่า “อินโนดีบี” (InnoDB)
มร.ชาร์ลส์ โรสวัต รองประธานบริหาร ด้านเทคโนโลยีระบบฐานข้อมูลและมิดเดิลแวร์ บริษัท ออราเคิล กล่าวว่า “ออราเคิลสนับสนุนการใช้ซอฟต์แวร์ระบบเปิด เช่น ลีนุกซ์ และอาปาเช่ มานานแล้ว อินโนเบส นับเป็นบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ขนาดเล็ก ที่โดดเด่นด้านการพัฒนาเทคโนโลยีระบบฐานข้อมูลที่เป็นระบบเปิด ด้วยเหตุนี้ ออราเคิลจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ “อินโนดีบี” อย่างต่อเนื่อง และพร้อมให้การสนับสนุนการใช้ซอฟต์แวร์ระบบเปิดต่อไป นอกจากนี้ ออราเคิลยังประสบความสำเร็จในการพัฒนาระบบการจัดไฟล์ข้อมูลแบบคลัสเตอร์บนระบบลีนุกซ์เรียบร้อยแล้ว เราคาดว่าจะสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต”
อินโนดีบี ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ระบบฐานข้อมูลที่ทำงานด้วยตัวเอง (standalone) แต่จะเป็นส่วนหนึ่ง
ในระบบฐานข้อมูล MySQL ที่มีการทำงานแบบกระจาย ทั้งนี้ สัญญาความร่วมมือระหว่างอินโนดีบีและมายเอสคิวแอลจะมีการต่อสัญญาในราวปีหน้า ออราเคิลจึงคาดว่าจะมีการเจรจาในการขยายความร่วมมือดังกล่าวต่อไปในอนาคต
ทั้งนี้ออราเคิลไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลการซื้อกิจการในครั้งนี้ได้
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท และ รีเท็ค เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
สิริพร ศุภรัชตการ พรทิพย์ เลิศเวชกุล / จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
02-632 9400 ต่อ 8344 โทร. 0-2252-9871
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com อีเมล์: L_Porntip@th.bm.com,
V_Jaruwan@th.bm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ