ดีเอชแอลเปิดบริการ "ยูเอสเอ เฟิร์ส" หนุนส่งออกสินค้าไทยไปอเมริกา

ข่าวทั่วไป Wednesday July 8, 1998 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ก.ค.--ดีเอชแอล
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส มืออาชีพด้านบริการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศแห่งแรกในโลก งัดกลยุทธ์การบริการแบบครบวงจรเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ล่าสุดเปิดบริการ "ยูเอสเอ เฟิร์ส" (USA First) เอาใจผู้ส่งออกสินค้าจากเอเชียไปยังสหรัฐอเมริกา เน้นบริการเบ็ดเสร็จ ลดขั้นตอน รวดเร็ว ตั้งแต่ต้นจนถึงปลายทาง พิเศษสุดตั้งแต่วันนี้ส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ไปอเมริกากับดีเอชแอล ร่วมลุ้นตั๋วเครื่องบินไปอเมริกาและรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย
มร. โทนี่ สโลน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริการ "ยูเอสเอ เฟิร์ส" เป็นรูปแบบบริการเฉพาะกิจอีกประเภทหนึ่งที่ดีเอชแอลนำมาปรับใช้ให้เข้ากับสภาพตลาดในเอเชียโดยคำนึงถึงกระแสทางการค้าและการขนส่งนานาชาติที่เปลี่ยนแปลงไป ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วในเครือข่ายดีเอชแอลทั่วเอเชีย-แปซิฟิก โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักไปที่กลุ่มลูกค้ารายใหญ่ของดีเอชแอลได้แก่ผู้ส่งออกสินค้าในเอเชียที่ต้องการส่งสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกาอย่างสะดวกรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และน่าเชื่อถือมากกว่าที่บริการขนส่งปกติทั่วไปจะสามารถจัดหามาให้ได้ จึงนับเป็นบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ส่งออก สินค้าไทยได้โดยตรงโดยเฉพาะในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน
บริการ "ยูเอสเอ เฟิร์ส" สร้างความได้เปรียบให้แก่ลูกค้าได้หลายประการ เริ่มจากอัตราค่าบริการสุดประหยัดที่ครอบคลุมบริการทุกขั้นตอนซึ่งเครือข่ายของดีเอชแอลจะเป็นผู้จัดการให้ทั้งหมด ได้แก่ บริการจัดหาพัสดุหีบห่อ บริการจัดหาพาหนะรับสินค้าที่ต้นทาง บริการจัดเตรียมเอกสารและติดต่อเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร และบริการส่งมอบสินค้าถึงจุดหมายปลายทางอย่างครบถ้วนปลอดภัยภายในวันรุ่งขึ้น บริการ "ยูเอสเอ เฟิร์ส" เริ่มเปิดให้บริการในประเทศไทยแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยในช่วงแนะนำตัวขณะนี้ได้จัดให้มีโปรโมชั่นมอบสิทธิพิเศษร่วมสนุกชิงรางวัล เช่น ตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ-ลอสแอนเจลลิส ติดต่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโปรโมชั่นพิเศษได้ที่ 207-0600
นอกจากบริการครบวงจรดังกล่าวข้างต้นแล้ว ดีเอชแอลยังให้บริการยืดเวลารับมอบพัสดุสินค้าที่ต้นทางในประเทศไทยออกไปให้ช้าที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้มีเวลาเตรียมของได้อย่างสบาย โดยที่ยังสามารถส่งมอบสินค้าให้ผู้รับปลายทางในสหรัฐอเมริกาได้อย่างรวดเร็วในวันถัดไป ทั้งนี้ เนื่องจากดีเอชแอลมีความยืดหยุ่นในการเลือกใช้สายการบินเพื่อขนส่งลำเลียงสินค้าของลูกค้า โดยจะเลือกสายการบินที่มีเที่ยวบินตรง (Direct Flight) ไปยังจุดหมายปลายทาง จึงไม่มีปัญหาเรื่องตารางการบินที่จำกัดเร่งรีบ ทำให้ผู้ส่งออกมีเวลาเพิ่มขึ้นในการจัดเตรียมพัสดุสินค้าให้เรียบร้อยสมบูรณ์ก่อนส่งถึงผู้รับปลายทาง
"บริการ "ยูเอสเอ เฟิร์ส" เป็นผลมาจากการปรับโครงสร้างธุรกิจของดีเอชแอลให้สอดคล้องกับลักษณะความต้องการด้านบริการขนส่งของผู้ส่งออก ได้แก่ ประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่นคล่องตัว ความรวดเร็วปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ จึงมั่นใจว่าบริการ "ยูเอสเอ เฟิร์ส" จะเป็นบริการเฉพาะกิจประเภทแรกที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ส่งออกสินค้าจากไทยไปยังสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นตลาดการค้าที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของไทยได้อย่างเป็นระบบยิ่งขึ้น และในขณะนี้ทางบริษัทฯ กำลังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ครอบคลุมทั้งการโฆษณาทางโทรทัศน์และสิ่งพิมพ์ กิจกรรมขายตรง โปรโมชั่นพิเศษ และการใช้หีบห่อพัสดุภัณฑ์แบบใหม่ที่มีเครื่องหมาย "ยูเอสเอ เฟิร์ส" เพื่อเป็นการเผยแพร่บริการไปยังกลุ่มเป้าหมายในเอเชียได้อย่างทั่วถึง" มร. สโลน กล่าวในที่สุด
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส คือผู้นำในธุรกิจการบริการขนส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศระหว่างประเทศ เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกที่เมืองซานฟรานซิสโกในปีพ.ศ. 2512 และเป็นบริษัทแรกที่เข้ามาบุกเบิกทำธุรกิจในเอเชีย-แปซิฟิกเมื่อปีพ.ศ. 2515 ปัจจุบันเปิดให้บริการสู่จุดหมายปลายทางมากกว่า 85,000 แห่ง ใน 225 ประเทศทั่วโลก มีอากาศยานสำหรับขนส่งพัสดุสินค้าในสังกัดกว่า 200 ลำ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก/ตะวันออกกลาง ดีเอชแอลเปิดให้บริการอยู่ใน 51 ประเทศ ตั้งแต่ประเทศญี่ปุ่นถึงออสเตรเลีย และจากตะวันออกกลางถึงหมู่เกาะแปซิฟิก และมีศูนย์บริการประมาณ 700 แห่ง พนักงาน 15,000 คน และพาหนะขนส่งลำเลียงทั้งหมดประมาณ 3,300 คัน
เครือข่ายดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ประกอบด้วย บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัทในเครือและสาขา ที่ให้บริการในขอบเขตนอกประเทศสหรัฐอเมริกาและพื้นที่ในครอบครองและดีเอชแอล แอร์เวย์ อิงค์บริษัทในเครือและสาขา ที่ให้บริการทุกแห่งในเขตสหรัฐอเมริกาและอาณาเขตในครอบครอง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด บราลี อินทรรัตน์ / รัชฎา ปสันตา โทร. 254-5152, 251-7708-9--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ