เอเอ็มดีเผยโฉมโพรเซสเซอร์ AMD ATHLON(tm) 64 FX-57 ให้สมรรถนะสูงสุดสำหรับเกม 3 มิติ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 28, 2005 12:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
— โพรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดในตระกูล AMD64 ตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์และผู้คลั่งไคล้เทคโนโลยี —
ด้วยความมุ่งมั่นในการนำเสนอเทคโนโลยีพีซีที่มีสมรรถนะสูงสุด เอเอ็มดี (NYSE: AMD) จึงได้เปิดตัวโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด AMD Athlon 64 FX-57 ซึ่งเป็นพีซีโพรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในโลก เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีพีซีและนักเล่นเกมตัวยง โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-57 ให้สมรรถนะที่เหนือกว่าสำหรับเกม 3 มิติ และแอพพลิเคชั่นขั้นสูง ทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับประสบการณ์ขั้นสุดยอดสำหรับเกมแบบซิงเกิลเธรด (single-threaded) รุ่นอนาคต ด้วยภาพกราฟิกที่ดูสวยสมจริง
เอเอ็มดีตระหนักว่าเกมในปัจจุบันเป็นแบบซิงเกลเธรด ดังนั้นเราจึงนำเสนอโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-57 แบบซิงเกิลคอร์ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับเกม 3 มิติและแอพพลิเคชั่นขั้นสูง สามารถสัมผัสกับภาพกราฟิกและแสงสีที่ดูสมจริง รวมถึงการตอบสนองที่เร้าใจและระบบเสียงที่ดังกระหึ่ม” บ๊อบ บรูเออร์ รองประธานบริษัทฝ่ายธุรกิจเดสก์ท็อป กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นไมโครโพรเซสเซอร์ (MSS) ของเอเอ็มดี กล่าว “ตั้งแต่ที่โพรเซสเซอร์ AMD Athlon FX ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรก เอเอ็มดีได้พัฒนาพีซีโพรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับเกมคอมพิวเตอร์มาโดยตลอด และตอนนี้เราได้แนะนำโพรเซสเซอร์รุ่นที่ 4 ในตระกูล AMD Athlon 64 FX ซึ่งยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำอย่างไร้คู่แข่ง โดยออกแบบเป็นพิเศษสำหรับนักเล่นเกมขั้นสุดยอด โดยนอกจากจะลดความล่าช้าของหน่วยความจำแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลสูงสุด”
ในขณะที่เทคโนโลยีเกมพีซีมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โพรเซสเซอร์ในตระกูล AMD Athlon 64 FX ยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำในด้านสมรรถนะ โดยมีความเร็วในการประมวลผลเกม 3 มิติ สูงกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์คู่แข่ง และเนื่องจากเกมที่มีอยู่ในปัจจุบันเป็นแบบซิงเกิลเธรด ดังนั้นโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX แบบซิงเกิลคอร์ จึงสามารถตอบสนองความต้องการของนักเล่นเกม 3 มิติ ที่ต้องการทำลายข้อจำกัดในเรื่องประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น เอเอ็มดีมีแผนที่จะแนะนำโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX รุ่นดูอัลคอร์ เมื่อมีการวางจำหน่ายเกมซอฟต์แวร์แบบมัลติเธรด เพื่อให้นักเล่นเกมได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่
“โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-55 เป็นซีพียูที่เร็วที่สุดสำหรับการรัน Half-Life(r) 2 และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-57 มีความเร็วสูงกว่านั้น” เก๊บ นีเวลล์ ผู้ก่อตั้งและประธานของ Valve กล่าว “ผมได้ติดตั้งโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-55 ในเครื่องเล่นเกมของผม และตอนนี้ผมมีแผนที่จะอัพเกรดไปใช้โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-57”
“นักเล่นเกมและผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีพีซีล้วนตระหนักดีว่าเอเอ็มดีมุ่งมั่นที่จะนำเสนอโพรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่อง” ร็อบ เอ็นเดิล นักวิเคราะห์อาวุโสของ The Enderle Group กล่าว “โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-57 เป็นโพรเซสเซอร์แบบซิงเกิลคอร์ที่มีสมรรถนะสูงสุดในตลาดผู้ใช้ทั่วไป และผมเชื่อว่าอย่างน้อยอีก 18 เดือนข้างหน้า โพรเซสเซอร์แบบซิงเกิลคอร์จะยังคงมีบทบาทสำคัญที่สุดสำหรับนักเล่นเกมพีซีตัวยง โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-57 แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าเอเอ็มดีสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดนี้ได้ดีกว่าผู้ผลิตรายอื่นใด”
เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของนักเล่นเกมและผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีในการปรับปรุงประสิทธิภาพของเกมคอมพิวเตอร์ Velocity Micro จึงเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำที่เตรียมนำเสนอระบบที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-57
“Velocity Micro เข้าใจความต้องการของนักเล่นเกม และพยายามที่จะนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในระดับที่เกินความคาดหมายของนักเล่นเกม” แรนดี้ โคปแลนด์ ประธานและซีอีโอของ Velocity Micro กล่าว “การนำเสนอระบบที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-57 นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ Velocity Micro ในการพัฒนาพีซีประสิทธิภาพสูงสำหรับเกมแบบซิงเกิลเธรด ระบบของเราได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้พลังการประมวลผลที่เหนือกว่าสำหรับการแสดงผลเกมที่มีความละเอียดสูงสุดและดูสมจริง”
สำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพและผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีดิจิตอลมีเดีย รวมถึงผู้ที่ต้องการรันโปรแกรมซอฟต์แวร์หลายๆ โปรแกรมในเวลาเดียวกัน เอเอ็มดีได้เปิดตัวโพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon(tm) 64 X2 ซึ่งในปัจจุบันมีวางจำหน่ายจากผู้ผลิตระบบกว่า 40 รายทั่วโลก โดยโพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์รุ่นใหม่นี้จะให้พลังการประมวลผลที่เหนือกว่า เหมาะสำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊กที่มีสมรรถนะใกล้เคียงเดสก์ท็อป โพรเซสเซอร์ดังกล่าวจะขจัดความล่าช้าที่มักจะแสดงในรูปแบบของไอคอน “นาฬิกาทราย” โดยจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพได้สูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์สำหรับโปรแกรมด้านดิจิตอลมีเดียและโปรแกรมออฟฟิศบางโปรแกรม เมื่อเทียบกับโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 แบบซิงเกิลคอร์
ราคาและการวางจำหน่าย
โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-57 มีวางจำหน่ายแล้วทั่วโลก ราคาโพรเซสเซอร์แบบบรรจุกล่องทั้งหมดเป็นราคาสำหรับจำนวนซื้อ 1,000 หน่วย ระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-57 คาดว่าจะมีวางจำหน่ายจากบริษัทต่อไปนี้:
- ยุโรป: Amitech, Dacco, Evesham, Fox, Komplett, Levi, Mesh และ Scan
- สหรัฐฯ และแคนาดา: ABS, AFT, Alienware, Bass, BOXX, Canada Computers, Cyberpower, Elite PC, Falcon Northwest, Hypersonic, Micro Center, Might Micro, Monarch, Nor-Tech, Now Micro, PC Club, Planet Computers, Polywell, Systemax, Totally Awesome, Velocity Micro, Voodoo PC, Zipzoomfly และ ZT Group
- ญี่ปุ่น: Am-system Co., Bless Corporation และ Thirdwave Corporation
โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-57 ราคา $1031 หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคา โปรดเยี่ยมชม: http://www.amd.com/pricing.
เกี่ยวกับ AMD64
AMD64 คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม 32-bit x86 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในระบบ 64 บิตเพื่อความสามารถและผลิตผลที่สูงกว่า เอเอ็มดีได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ออกมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากสมรรถนะสูงสุดที่ได้จากแอพพลิเคชั่น 32 บิต ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับสมรรถนะสูงสุดของแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคตด้วย สถาปัตยกรรม AMD64 ยังทำให้ระบบมีซีเคียวริตี้สูงขึ้นด้วย จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection* ที่ถูกฝังไว้ในตัวโพรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดยฟีเจอร์ป้องกันไวรัสขั้นสูง เช่น ในระบบปฏิบัติการ Microsoft(r) Windows(r), Linux, Solaris และ BSD Unix เวอร์ชั่นปัจจุบัน
นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2003 โพรเซสเซอร์ AMD Opteron(tm) สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ก ก็กวาดรางวัลไปแล้วกว่า 80 รายการสำหรับความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมและสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร ปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ หรือแม้แต่ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th--จบ--

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ