อั๊กฟ่าขึ้นราคาเครื่องมือแพทย์ตามค่าบาทลอยตัว

ข่าวทั่วไป Tuesday September 30, 1997 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ก.ย.--อั๊กฟ่า - เกเวอร์ต
อั๊กฟ่าประกาศปรับราคาผลิตภัณฑ์ด้านเครื่องมือแพทย์ทุกประเภทรวมทั้งอุปกรณ์และฟิล์มเอ็กซเรย์ขึ้นกว่า 35% เหตุรับผลกระทบค่าบาทลอยตัว ชี้แบกต้นทุนที่เพิ่มขึ้นไม่ไหว
คุณสินชัย ปิตุวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส อั๊กฟ่า - เกเวอร์ต บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์ด้านเครื่องมือแพทย์เป็นหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์นำเข้าจากต่างประเทศทั้งหมด ดังนั้นจากที่รัฐบาลประกาศปรับภาษีมูลค่าเพิ่มและบวกกับค่าเงินบาทลอยตัว จึงส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับผลกระทบโดยตรงจากอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราในครั้งนี้ทันที เนื่องจากสินค้าที่บริษัทฯ จำหน่ายไปแล้ว รวมทั้งสินค้าคงคลังที่จะกำหนดชำระเงินภายหลังการประกาศลอยตัวของค่าเงินบาท ในอัตราแลกเปลี่ยนใหม่ ขณะนี้ก็จะมีต้นทุนสูงขึ้นกว่า 35%
ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงจำเป็นต้องปรับราคาเพื่อรับกับสภาวะต้นทุนจริงที่เปลี่ยนไปของแต่ละรายการสินค้า ซึ่งการปรับราคาในครั้งนี้ ก็จะส่งผลกระทบต่อกลุ่มการลงทุนของโรงพยาบาล และอาจกระทบยอดขายของสินค้าในความรับผิดชอบของบริษัทฯ ทั้งทางตรงและทางอ้อม
คุณสินชัยกล่าวต่อว่าการปรับราคาเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นอีก ในกรณีที่ค่าเงินบาทยังอ่อนตัวมากกว่าที่เป็นอยู่ หรือหากค่าเงินบาทมีค่าแข็งตัวขึ้น ก็จะทำให้ราคาลดลงได้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับค่าเงินบาทที่อาจผันผวนอยู่ในขณะนี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ