ด่วนบางนา-ชลบุรี เตรียมพร้อมเปิดใช้ช่วงแรก

ข่าวทั่วไป Friday January 30, 1998 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ม.ค.--กทพ.
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงมหาดไทย นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมความคืบหน้างานก่อสร้างทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี โดยผู้บริหาร กทพ. และผู้แทนกิจการร่วมค้า บีบีซีดี คอยต้อนรับและบรรยายสรุปพร้อมนำชมคลองแนวสายทาง คาดว่า 5 กม.แรก พร้อมเปิดบริการเดือนมีนาคม ศกนี้
เช้าวันนี้ (29 ม.ค. 41) นายสมชาย จารุเกษมรัตนะ รองผู้ว่าการฝ่ายควบคุมการก่อสร้างในฐานะผู้อำนวยการโครงการทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี ได้เป็นประธานในการต้อนรับคณะสื่อมวลชน ในโอกาสเยี่ยมชมโครงการฯ โดยนายสมชายฯ ได้กล่าวสรุปเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวว่า ทางด่วนสายบางนา-ชลบุรีมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับปริมาณการจราจรด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานคร โดยก่อสร้างเป็นทางด่วนยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร มีความยาวตลอดแนวสายทางประมาณ 55 กิโลเมตร ประกอบด้วยทางแยกต่างระดับ 3 จุด ทางขึ้น-ลงทางด่วน จำนวน 13 แห่ง และตลอดแนวสายทางยังมีสะพานกลับรถของกรมทางหลวงจำนวน 28 แห่ง
นายสมชาย จารุเกษมรัตนะ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กทพ.ได้เริ่มดำเนินโครงการดังกล่าวมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 โดยลงนามในสัญญาจ้างเหมาออกแบบรวมก่อสร้าง (TURNKEY) กับกิจการร่วมค้า บีบีซีดี โดยแบ่งการก่อสร้างเป็น 8 ส่วนงาน ใช้ระยะเวลาในการดำเนินงานประมาณ 53 เดือน
สำหรับการก่อสร้างทางด่วนสายนี้ กทพ. โดยกิจการร่วมค้า บีบีซีดี ได้มีการนำเทคโนโลยีชั้นสูงมาใช้ในการก่อสร้างหลายขั้นตอน มีผลให้การดำเนินงานเกิดประสิทธิภาพและรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจ โดยส่วนงานแรกของโครงการฯ จาก กม. 2+541 ถึง กม. 7+631 กำหนดจะเปิดให้บริการในเดือนมีนาคม 2541 นี้
การเยี่ยมชมโครงการฯ ในวันนี้ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของ กทพ. และกิจการร่วมค้า บีบีซีดี ได้นำคณะสื่อมวลชนดูงานก่อสร้างสายทางไปจนถึงจุดสิ้นสุดโครงการที่ กม. 56 เพื่อให้สื่อมวลชนได้รับทราบปัญหาและข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับโครงการฯ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเผยแพร่ข่าวสารแก่ประชาชนต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ