โทร."1662" กปภ. รับแจ้งปัญหาน้ำประปา

ข่าวทั่วไป Tuesday September 30, 1997 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ก.ย.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ใช้ "1662" แทน "125" ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไปเพื่อเป็นการป้องกันการสับสนและสามารถให้บริการแก่ผู้ใช้น้ำประปาอย่างทั่วถึง
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ.ได้ขอเปิดใช้บริการเลขหมายโทรศัพท์พิเศษเพื่อให้บริการแก่ประชาชน ในการรับแจ้งท่อแตก ท่อรั่ว และปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ กปภ. จากองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.) ซึ่งเดิม ทศท. ได้กำหนดเลขหมาย "125" ให้กับ กปภ. ซึ่งเป็นเลขหมายเดียวกับการประปานครหลวง (กปน.) ทำให้เกิดความสับสนและประชาชนได้รับความเสียหาย ในกรณีที่ต้องการติดต่อกับ กปภ. ด้วย "125" แต่กลับไปติดที่ กปน. หรือในทางกลับกัน ดังนั้น เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวทาง ทศท. จึงได้กำหนดเลขหมายให้ กปภ. ใหม่ จากเดิม "125" เป็น "1662" แทน เพื่อมิให้เกิดความสับสน และเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ใช้บริการน้ำประปาของกปภ. ทั่วประเทศ ยกเว้นในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ ทั้งนี้สามารถใช้บริการได้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2540 เป็นต้นไป
นายวิเชียร ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากจะโทรศัพท์มาแจ้งกับทาง กปภ. แล้ว ประชาชนผู้ใช้น้ำประปาของ กปภ. ยังสามารถเขียนจดหมายมาร้องเรียนได้ที่ ตู้ ปณ. 432 ปณจ. หลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 ได้อีกทางหนึ่งด้วย--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ