ซันคว้าแชมป์ยอดจำหน่ายอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลด้วยความจุรวมสูงสุด 1.6 เพทาไบต์

ข่าวทั่วไป Thursday December 3, 1998 18:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ธ.ค.--ซัน ไมโครซิสเต็มส์
เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านการเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลประเภท fibre channel และ storage area network (SAN) ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทมียอดจำหน่ายอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลรุ่น Sun StorEdge? A5000 array ประเภท fibre channel โดยมีความจุรวมกันสูงสุดถึง 1.6 เพทาไบต์ นับตั้งแต่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นดังกล่าวสู่ตลาดเมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลรุ่นล่าสุดนี้สามารถทำงานร่วมกับระบบวินโดวส์ เอ็นทีได้ ส่งผลให้ Sun StorEdge A5000 array กลายเป็นโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอุตสาหกรรมในขณะนี้
ในฐานะที่เป็นอุปกรณ์แกนกลางในเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลอัจฉริยะของซัน (Sun ’s Intelligent Storage Network?: ISN) Sun StorEdge A5000 array จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถประยุกต์ใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเข้ากับแอพพลิเคชั่นระบบที่ต้องการความพร้อมในการใช้งานและประสิทธิภาพสูงภายในองค์กรอย่างลงตัว ผู้ใช้สามารถสร้างและใช้โครงข่ายอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในรัศมีที่กว้างไกลถึง 500 เมตร เมื่อใช้งานร่วมกับฮับประเภท fibre channel ของซัน ภายในปีนี้ ซันวางแผนที่จะเพิ่มระยะทางการทำงานเป็น 10 กิโลเมตร ด้วยการทำงานผ่านสถาปัตยกรรม SAN ที่ช่วยให้การผนึกข้อมูลปริมาณมากเข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ
การฟื้นตัวของระบบที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และการลดอุปสรรคด้านพื้นที่ของศูนย์ข้อมูลที่มีอยู่จำกัดลง คุณสมบัติพิเศษต่างๆ อาทิ ความยืดหยุ่นของระบบ ความพร้อมในการใช้งานและประสิทธิภาพอันทรงพลัง ล้วนผลักดันให้ Sun StorEdge A5000 array กลายเป็นโซลูชั่นประเภท fibre channel สมบูรณ์แบบในยุคที่ 2 ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาด สำหรับการใช้งานกับแอพพลิเคชั่นด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเครือข่าย อาทิ ระบบคลังข้อมูล (ซึ่งการมีแบนด์วิธสูงถือเป็นหัวใจสำคัญ) และการฟื้นตัวเมื่อระบบล่ม และ ความต่อเนื่องของธุรกิจ
“ซัน เป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบดิสก์ เพราะเรามีผลิตภัณฑ์ประเภท fibre channel แบบครบวงจร ผลิตภัณฑ์กลุ่ม fibre channel ในยุคที่ 2 เป็นข้อพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงบทบาทสำคัญและอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่ของ fibre channel และเครือข่ายอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ จากผลการวิจัยล่าสุดของเรา ได้คาดการณไว้ว่า นับตั้งแต่ปีนี้ไปจนถึงปี 2002 เครือข่ายอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลประเภท fibre channel ของเราจะเติบโตปีต่อปีถึง 100% โดยในปี 2002 เราคาดว่าตลาดรวมจะมีมูลค่าสูงถึง 2,300 ล้านเหรียญสหรัฐทีเดียว” มร. โรเบิร์ต เกรย์ นักวิเคราะห์ผลการวิจัย ของไอดีซี กล่าว
การติดตั้ง Sun StorEdge A5000 array แบบผสมผสานในระบบขนาดใหญ่ จะมีความจุสูงกว่า 1 กิ๊กะไบต์ต่อวินาที โดยมีอัตราการล่มของระบบเป็นศูนย์ ซึ่งเป็นสมรรถนะอันทรงพลังที่มีความพร้อมในการใช้งานสูง ตลอดจนมีขีดความสามารถในการปรับขยายระบบได้อย่างไร้ขีดจำกัดสำหรับการใช้งานสำคัญๆ ที่หยุดชะงักไม่ได้ (mission-critical) ด้วย ในอนาคต ซันวางแผนที่จะนำเสนออุปกรณ์สวิทช์ประเภท fibre channel ซึ่งมีออปชั่นและระยะทางในการเชื่อมต่อเครือข่าย ISN ของซันที่ดีขึ้นสู่ตลาด ในปัจจุบัน Sun StorEdge A5000 array สามารถสนับสนุนการทำงานของระบบวินโดวส์ เอ็นทีได้อย่างสมบูรณ์แบบ และพร้อมสำหรับการติดตั้งระบบจัดเก็บข้อมูลหลากหลายแบบภายในองค์กรได้
“เมื่อเซิร์ฟเวอร์ ซัน เอ็นเตอร์ไพรส์ 10000 จับคู่กับ Sun StorEdge A5000 array ระบบคลัสเตอริ่ง ถือเป็นโซลูชั่นประเภท fibre channel ที่มีความพร้อมในการใช้งานและมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมที่สุดในอุตสาหกรรม” มร. สตีเวน แกน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ กล่าวพร้อมเสริมว่า “เรากำลังเดินหน้าเพื่อนำเสนอการเชื่อมต่อเครือข่ายและฟังก์ชั่นการทำงานที่สามารถผนวกโซลูชั่นด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเข้ากับแอพพลิเคชั่นเฉพาะด้านขององค์กรได้อย่างลงตัว”
ผลสำเร็จการการทดสอบระบบเมื่อเร็วๆ นี้ ได้หนุนส่งให้ Sun StorEdge A5000 array กลายเป็นโซลูชั่นชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถผสมผสานระบบจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ ระบบการทำงาน และ การเชื่อมต่อเครือข่ายเข้ากับการทำงานของแอพพลิเคชั่นเฉพาะด้านได้เหมาะสม ผลการทดสอบในรายการ TPC-D1 TB (SE 1000) ซึ่งมีการบันทึกเป็นสถิติโลกของเซิร์ฟเวอร์ ซัน เอ็นเตอร์ไพรส์ 10000 ซึ่งรันด้วยระบบปฏิบัติการโซลาริสอันทรงพลังและระบบฐานข้อมูลออราเคิล 8 ได้แสดงให้เห็นว่า Sun StorEdge A5000 array มีแบนด์วิธที่กว้าง และมีอัตราสนองตอบ I/O ต่อวินาทีที่สูงมาก ส่งผลให้ผู้ใช้สามารถเรียกดูข้อมูลปริมาณมหาศาลได้ในเวลาที่รวดเร็วกว่า สำหรับระบบที่สามารถสร้างสถิติโลกล่าสุดจากผลการทดสอบด้านการประมวลผลรายการออนไลน์ หรือ online transaction processing (OLTP) ของ Transaction Processing Performance Council Benchmark C (TPC-C) ได้แก่ Sun StorEdge A5000 array เซิร์ฟเวอร์ระดับมิดเรนจ์ ซัน เอ็นเตอร์ไพรส์ 6500 ซึ่งรันด้วยระบบฐานข้อมูล ไซเบส เอเอสอี และซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ โซลาริส 7 โดยโซลูชั่นดังกล่าวสามารถจำลองสภาพแวดล้อมการทำงานประเภทการป้อนคำสั่งสำหรับการปฏิบัติการในส่วนของคลังสินค้าและข้อมูลขององค์กร เช่น การจองตั๋วของสายการบิน และการควบคุมปริมาณสินค้าคงคลังได้อย่างดีเยี่ยม
“คุณสมบัติพิเศษสุดของ Sun StorEdge A5000 array ทำให้เราสามารถเพิ่มศักยภาพของระบบได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์ RAID อันทันสมัยมาใช้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วอาจเป็นเหตุให้ระบบล่มได้เช่นกัน นอกจากนี้ระบบไม่มี single point of failure ดังนั้นจึงตอบสนองการทำงานแบบ mission critical ได้อย่างสมบูรณ์ ตลอดจนมีการตอบกลับและการติดต่อเข้าเครือข่ายที่รวดเร็วอีกด้วย” มร. มาร์ค แฮนเซน รองประธาน ของซิสเต็มส์ อาร์คิเท็คเจอร์ เจ. ครู กล่าว
เครือข่ายอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอัจฉริยะ (ISN: Intelligent Storage Network)เครือข่ายอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอัจฉริยะของซันได้ผสมผสานระบบจัดเก็บข้อมูลคุณภาพสูงตามแบบฉบับดั้งเดิมไว้อย่างสมบูรณ์ คือ ความมีเสถียรภาพของระบบ ความพร้อมในการใช้งาน ประสิทธิภาพ และ ความง่ายในจัดการ รวมทั้งมีคุณสมบัติด้านการเชื่อมโยง ความยืดหยุ่น และการติดต่อเข้าเครือข่ายแบบกระจาย (distributed access) ของเน็ตเวิร์ค คอมพิวติ้งอย่างครบถ้วน สถาปัตยกรรมเครือข่ายอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล
อัจฉริยะได้ผนึกเทคโนโลยีจากหลายๆ แหล่งเข้าด้วยกัน ไม่เฉพาะเพียงระบบจัดเก็บข้อมูลย่อยแบบเก่าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเซิร์ฟเวอร์ เทคโนโลยีเครือข่าย ซอฟต์แวร์ระบบและแอพพลิเคชั่น และบริการ
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: รัมภา บุศยอังกูร ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) โทร. 636-1555 แฟกซ์ 636-1566 อีเมล์ rampa@Thailand.Sun.Com-- จบ--

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ