ซิสโก้เผยโฉมอุปกรณ์มัลติฟังก์ชั่นรุ่นใหม่ ป้องกันภัยคุกคามได้อย่างยืดหยุ่นASA 5500 Series นำเสนอเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบครบวงจร คุ้มครององค์กรทุกขนาด

ข่าวทั่วไป Monday May 16, 2005 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้ ซิสเต็มส์? อิงค์ เปิดตัว Cisco Adaptive Security Appliance (ASA) 5500 Series ซึ่งเป็นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแบบมัลติฟังก์ชั่นรุ่นใหม่ล่าสุด มีคุณสมบัติยับยั้งการโจมตีก่อนที่จะแพร่กระจายทั่วเครือข่าย
Cisco ASA 5500 Series จะทำหน้าที่ควบคุมการรับส่งข้อมูลบนเครือข่ายและแอพพลิเคชั่น รองรับการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายแบบเสมือนจริง (Virtual Private Network (VPN)) ได้อย่างยืดหยุ่น และลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการติดตั้งและใช้งาน ตลอดจนลดความซับซ้อนที่มักจะเกิดขึ้นจากการใช้ระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Cisco ASA 5500 Series ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของขั้นตอนการป้องกันภัยคุกคามได้อย่างยืดหยุ่น ภายใต้กลยุทธ์ด้านการรักษาความปลอดภัยแบบป้องกันตนเอง ( Self-Defending Network (SDN)) ของซิสโก้ ประกอบด้วย Cisco ASA 5510, Cisco ASA 5520 และ Cisco ASA 5540 อุปกรณ์ดังกล่าวได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรทุกขนาด ตั้งแต่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ โดยสามารถรองรับหลายๆ บริการในเวลาเดียวกันได้อย่างยืดหยุ่น ทั้งยังบริหารจัดการได้อย่างครบวงจร โดยจะสนับสนุนบริการประสิทธิภาพสูงด้านการรักษาความปลอดภัย โดยไม่เพิ่มความยุ่งยากซับซ้อนในการดำเนินงาน
โซลูชั่นรุ่นใหม่นี้ประกอบด้วยฟีเจอร์ด้านการรักษาความปลอดภัยที่หลากหลายเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ในตระกูล PIX Security Appliance, IPS 4200 Series และ VPN 3000 Concentrator นอกจากนี้ ASA 5500 Series ยังนำเสนอบริการ VPN ที่มีประสิทธิภาพสำหรับการเชื่อมต่อแบบ IPSec และ SSL VPN รวมทั้งบริการ IPSec แบบไซต์ต่อไซต์ที่รองรับ Quality of Service (QoS) ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังมีฟีเจอร์มากมายสำหรับการผนวกรวมบนมาตรฐานไอพี พร้อมทั้งรองรับ QoS, เราติ้ง, IPv6 และมัลติคาสต์ ดังนั้นจึงสามารถติดตั้งบนเครือข่ายได้ทันที โดยไม่ทำให้แทรฟฟิกและแอพพลิเคชั่นต้องหยุดชะงัก
การติดตั้งบริการรักษาความปลอดภัยในรูปแบบเดิมๆ มักจะส่งผลให้เกิด "โกดัง" ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย และทำให้องค์กรต้องตัดสินใจเลือกระหว่างประสิทธิภาพการดำเนินงานและความปลอดภัยแบบครบวงจร" มร. โจเอล โคโนเวอร์ นักวิเคราะห์อาวุโส ฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานระดับองค์กรของ Current Analysis กล่าว "การผนวกรวมเทคโนโลยีที่หลากหลายไว้ในผลิตภัณฑ์ ASA 5500 จะช่วยแก้ไขปัญหาในการจัดการระบบรักษาความปลอดภัยที่ประกอบด้วยอุปกรณ์มากมาย และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการปรับใช้บริการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรบนจุดติดตั้งเครือข่ายเพิ่มเติม"
Cisco ASA 5500 Series ป้องกันภัยคุกคามได้อย่างยืดหยุ่น
Cisco ASA 5500 Series นำเสนอบริการที่ก้าวล้ำสำหรับป้องกันภัยคุกคามได้อย่างยืดหยุ่น (Adaptive Threat Defense) เช่น การป้องกันแบบ Anti-X, การรักษาความปลอดภัยสำหรับแอพพลิเคชั่น และการจำกัดและควบคุมเครือข่าย ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยคุ้มครองทรัพยากรที่สำคัญยิ่งต่อธุรกิจได้อย่างทั่วถึง อุปกรณ์ดังกล่าวจะช่วยป้องกันเวิร์มและไวรัสบนเครือข่าย ทั้งยังป้องกันสปายแวร์/แอดแวร์ ตรวจสอบแทรฟฟิกของเครือข่ายอย่างละเอียด ป้องกันการบุกรุกและการเจาะระบบ และป้องกันการโจมตีแบบ Denial of Service (DoS) โดยอาศัยการเชื่อมโยงเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยบนอุปกรณ์
บริการรักษาความปลอดภัยสำหรับแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์ Cisco ASA 5500 Series จะทำหน้าที่ตรวจสอบและควบคุมแอพพลิเคชั่นอย่างก้าวล้ำ เพื่อคุ้มครองแอพพลิเคชั่นทางด้านธุรกิจบนเครือข่ายในรูปแบบไดนามิค บริการดังกล่าวครอบคลุมถึงการควบคุมบริการแบบ peer-to-peer (P2P) ที่ต้องใช้แบนด์วิดธ์สูง เช่น Kazaa และ Instant Messaging (IM), การควบคุมการเข้าถึง URL บนเว็บ, การคุ้มครองและตรวจสอบความสมบูรณ์ของแอพพลิเคชั่นหลักๆ ทางด้านธุรกิจ เช่น บริการฐานข้อมูล และการคุ้มครองเฉพาะแอพพลิเคชั่นสำหรับ Voice over IP (VoIP) และบริการมัลติมีเดีย
นอกจากนี้ Cisco ASA 5500 Series ยังประกอบด้วยบริการควบคุมและจำกัดเครือข่าย ซึ่งช่วยให้สามารถควบคุมและแบ่งส่วนย่อยสำหรับผู้ใช้ การเข้าถึงแอพพลิเคชั่น และการรับส่งแทรฟฟิกของเครือข่าย รวมถึงความสามารถด้านไฟร์วอลล์สำหรับการตรวจสอบ Layer 2-4 ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะของการสื่อสารทั้งหมดบนเครือข่าย และป้องกันการเข้าถึงเครือข่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ อุปกรณ์ Cisco ASA 5500 Series ยังประกอบด้วยบริการระบบเสมือนจริง (Virtualization) ซึ่งช่วยแบ่งเครือข่ายเป็นส่วนย่อยและปรับเปลี่ยนบริการอย่างยืดหยุ่น
การป้องกันการเข้าถึง VPN ที่ก้าวล้ำ
ASA 5500 Series ให้บริการที่หลากหลายทางด้าน VPN IPSec และ SSL ซึ่งผนวกรวมเข้ากับเทคโนโลยี Adaptive Threat Defense ตามรายละเอียดข้างต้น ซึ่งช่วยให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อ VPN จะไม่เป็นสื่อชักนำสำหรับภัยคุกคามต่างๆ เช่น เวิร์ม ไวรัส และแฮคเกอร์ การผนวกรวม IPSec และ SSL-VPN ไว้ภายในอุปกรณ์ Cisco ASA 5500 Series จะเพิ่มขีดความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับการติดตั้ง VPN ในรูปแบบใดๆ เช่น ไซต์ต่อไซต์, เดสก์ทอปภายใต้ระบบการจัดการ, การเข้าถึงเครือข่ายองค์กรแบบสมบูรณ์หรือจำกัด และการเข้าถึงของคู่ค้าหรือเอ็กซ์ทราเน็ต ทั้งนี้ ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงเครือข่ายระยะไกลได้อย่างปลอดภัยจากจุดเชื่อมต่อใดๆ บนโครงสร้างพื้นฐานด้านการจัดการเดียวกัน นอกจากนั้น Cisco ASA 5500 Series ยังผนวกรวมเข้ากับคลัสเตอร์ของ Cisco VPN3000 Concentrator ที่มีอยู่ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากร VPN ที่มีอยู่ และในขณะเดียวกันก็สามารถปรับใช้บริการ VPN และบริการรักษาความปลอดภัยที่ก้าวล้ำที่สุด
แพลตฟอร์มแบบครบวงจรช่วยขยายฟังก์ชั่นการทำงานและประหยัดค่าใช้จ่าย
Cisco ASA 5500 Series ให้ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงการขยายบริการด้วยโมดูลซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ การกำหนดมาตรฐานด้านแพลตฟอร์มสำหรับจุดติดตั้งต่างๆ การเพิ่มความสะดวกในการดำเนินงานโดยอาศัยบริการด้านการจัดการและการตรวจสอบร่วมกัน รวมถึงการแก้ไขปัญหาและการแยกจุดบกพร่อง โปรไฟล์ด้านบริการของอุปกรณ์ดังกล่าวจะช่วยให้สามารถปรับแต่งไซต์และฟังก์ชั่น เพื่อสร้างมาตรฐานบน Cisco ASA 5500 Series สำหรับการใช้งานที่หลากหลายด้านความปลอดภัยภายในเครือข่าย ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะต้องใช้แพลตฟอร์มและกรอบโครงสร้างด้านการจัดการที่แยกจากกัน แนวทาง “หนึ่งอุปกรณ์ หลายบริการ” นี้ จะช่วยลดจำนวนแพลตฟอร์มที่ต้องติดตั้งและจัดการ ทั้งยังจัดหาระบบการจัดการและการใช้งานร่วมกันซึ่งครอบคลุมจุดติดตั้งทั้งหมด แนวทางนี้จะช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนในการกำหนดค่า ตรวจสอบ แก้ปัญหา และฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย
บริการด้านการจัดการแบบครบวงจรมากมายใน Cisco ASA 5500 ได้รับการจัดหาผ่าน Adaptive Security Device Manager ซึ่งประกอบด้วยระบบการจัดการบนอุปกรณ์ตัวเดียวและ Cisco Security Management Suite สำหรับการจัดการอุปกรณ์หลายตัว ทั้งนี้ Adaptive Security Device Manager เป็นโปรแกรมจัดการอุปกรณ์แบบครบวงจรที่สามารถควบคุมผ่านเว็บ รองรับการกำหนดค่าสำหรับบริการอุปกรณ์
ด้าน VPN และการรักษาความปลอดภัยทั้งหมด นอกจากนี้ ยังรองรับการตรวจสอบและการรายงานเกี่ยวกับบริการและสถานะของอุปกรณ์ โดยเหมาะสำหรับจุดติดตั้งขนาดเล็กที่มีอุปกรณ์ไม่เกิน 10 ตัว
ส่วน Cisco Management Security Suite ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับจุดติดตั้งขนาดใหญ่ และนำเสนอการจัดการระดับสุดยอดสำหรับหลายบริการ หลายฟังก์ชั่น และหลายไซต์ โดยสนับสนุนแพลตฟอร์มแบบผสม ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์ เราเตอร์ และสวิตช์หลายรุ่น นอกจากนั้นยังรองรับการควบคุมและตรวจสอบสำหรับผู้ใช้หลายคนหรือในระดับแผนก ความสามารถด้านการจัดการเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากเครื่องมือด้านการบริหารจัดการที่ก้าวล้ำสำหรับอุปกรณ์เดียวและหลายอุปกรณ์ เพื่อรองรับบริการด้านการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร
บริการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรตลอดอายุการใช้งาน
ลูกค้าที่เลือกใช้ Cisco ASA 5500 Series รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยอื่นๆ ของซิสโก้ จะสามารถใช้ประโยชน์จากบริการ Cisco Incident Readiness and Response Services สำหรับการประเมินสถานะความพร้อมในปัจจุบัน และขั้นตอนการออกแบบ เพื่อตรวจสอบ จำกัด และลดการโจมตีเครือข่าย นอกจากนั้น ซิสโก้ยังได้เปิดตัว MySDN ซึ่งเป็นทรัพยากรเว็บที่จัดหาให้ฟรี โดยมีแผนที่จะนำออกเผยแพร่ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ทั้งนี้ ทรัพยากรดังกล่าวจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับจุดอ่อน, การโจมตีที่กำลังแพร่ระบาด, ซิกเนเจอร์ (Signature) และกลยุทธ์ในการลดความเสี่ยง บริการแบบใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของบริการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรของซิสโก้ และเมื่อใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยหลายรุ่น จะช่วยคุ้มครองเครือข่ายในระดับของระบบ
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชันอินเตอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์
ปราณี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง)
โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440
โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com
อีเมล์: Pranee@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ