คอมพิวเตอร์ไทย'97 ชูแผนประชาสัมพันธ์สู้กระแสเศรษฐกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 10, 1997 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ต.ค.--รี้ด เทรดเด็กซ์
คอมพิวเตอร์ไทย'97 แถลงแผนประชาสัมพันธ์เต็มรูปแบบ พร้อมเผยกลยุทธ์มอบส่วนลดพิเศษถึงสิ้นตุลา หวังดึงผู้ค้าไอทีร่วมงาน
งานคอมพิวเตอร์ไทย'97 หรืองานแสดงเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 14 ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคม 2540 ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ ตั้งเป้ารับผู้ร่วมแสดงชั้นนำกว่า 120 บริษัท เพื่อวัตถุประสงค์ในการจำหน่ายสินค้าโดยเฉพาะ และคาดว่าจะมีกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 90,000 คน
นายทวีศักดิ์ ทังสุพานิช นายกสมาคมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เจ้าของลิขสิทธิ์งานคอมพิวเตอร์ไทย กล่าวถึงเป้าหมายการจัดงานคอมพิวเตอร์ไทย'97 ในปีนี้ว่า "งานคอมพิวเตอร์ไทย'97 เป็นกิจกรรมที่สมาคมฯ ให้ความสำคัญ และดำเนินการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้งานคอมพิวเตอร์ไทย'97 กำหนดรูปแบบการจัดงานออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือส่วนของการสัมมนาทางวิชาการในหัวข้อ DIGITAL FUTURE และส่วนของการจัดแสดงสินค้า โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสมาคมธุรกิจคอมพิวเตอร์ไทย (ATCI)"
"โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการจัดแสดงความก้าวหน้า ตลอดจนการเผยแพร่ความรู้ด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ให้กับประชาชน การเป็นศูนย์กลางการเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นระหว่างผู้ที่อยู่ในวงการผู้ประกอบการและผู้บริโภค และเป็นตลาดกลางสำหรับการซื้อหาคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สารสนเทศประจำปีและที่สำคัญยังเป็นกิจกรรมที่มีส่วนในการสนับสนุนให้คนไทยมีโอกาสเป็นเจ้าของคอมพิวเตอร์ได้ง่ายขึ้น" นายทวีศักดิ์กล่าว
นายวิโรจน์ คุณาลังการ ประธานฝ่ายพัฒนาอุตสาหกรรม สมาคมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "สำหรับการสัมมนาในหัวข้อ DIGITAL FUTURE นั้นเน้นหนักไปยังคอมพิวเตอร์ในยุคเทคโนโลยีดิจิตอล โดยเฉพาะในเรื่องของการเตรียมองค์กรเพื่อเข้าสู่สหัสวรรษ (MILLENNIUM) โดยมีกำหนดจัดขึ้น 2 วันระหว่างวันที่ 18-19 ธันวาคม 2540 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์"
"การสัมมนานี้คาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมสัมมนากว่า 200 คน ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูง ผู้บริหารฝ่ายการเงิน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาบุคลากร ผู้จัดการฝ่ายข้อมูล ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารโทรคมนาคม ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีโครงข่าย ที่ปรึกษาด้านการบริการข้อมูล ผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต และผู้วางระบบคอมพิวเตอร์ เป็นต้น"
นายปรีชา สนั่นวัฒนานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้บริหารการจัดงานในครั้งนี้ กล่าวว่า "จากกระแสสภาวะทางเศรษฐกิจของประเทศไทยและประเทศต่าง ๆ ในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ชะลอตัวลง ซึ่งส่งผลให้กำลังการซื้อของผู้ซื้อลดลง ประกอบกับการประกาศลดค่าเงินบาทและเงื่อนไขของกองทุนเงินสำรองระหว่างประเทศ (IMF) ในการเพิ่มอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มจากร้อยละ 7 เป็นร้อยละ 10 ที่ประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณการซื้อของผู้บริโภคหยุดชะงักโดยเฉพาะสินค้าคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สารสนเทศ"
"แต่ด้วยบทบาทของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ทวีความจำเป็นมากขึ้นในทุก ๆ ด้าน จึงทำให้ความต้องการซื้อของผู้บริโภคยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง งานคอมพิวเตอร์ไทย'97 หรืองานแสดงเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สารสนเทศ ครั้งที่ 14 จึงเป็นโอกาสที่สำคัญของบริษัทผู้ประกอบการในการกระตุ้นกำลังการซื้อที่มีอยู่ของผู้บริโภค นอกจากนี้ประกอบกับระยะเวลาการจัดงานที่กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคม 2540 ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายของไตรมาสที่ 4 ก่อนการสรุปผลประกอบการประจำปี และเป็นระยะเวลาสอดคล้องกับแผนการส่งเสริมการขายของบริษัทต่าง ๆ จึงมีการนำเอากลยุทธ์การตลาดมาใช้เพื่อเร่งการขายอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการลด แลก แจก แถม และการผ่อน จึงนับเป็นบรรยากาศที่สนับสนุนให้เกิดการซื้อได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางการระดมเงินสดของบริษัทผู้เข้าร่วมแสดงได้อย่างชัดเจน" นายปรีชากล่าว
ดังนั้นในการจัดงานคอมพิวเตอร์ไทย'97 ในปีนี้ จึงได้รับความสนใจจากบริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำต่าง ๆ เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและเทคโนโลยี บนพื้นที่รวมกว่า 5,000 ตารางเมตร เต็มห้องประชุมใหญ่ ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
"อย่างไรก็ตามเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในปัจจุบัน ส่งผลให้บริษัทผู้ประกอบการบางส่วนชะลอการตัดสินใจเข้าร่วมงาน บริษัทจึงได้พยายามแก้ไขสถานการณ์ด้วยการขยายเวลามอบส่วนลดพิเศษ 10% จากสิ้นเดือนกรกฎาคม เป็นสิ้นเดือนกันยายน และส่วนลดอีก 5% เมื่อเซ็นสัญญาภายในเดือนตุลาคม ซึ่งก็สามารถเร่งการตอบรับจากบริษัทผู้สนใจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้เสนอแผนการประชาสัมพันธ์พิเศษที่ครบวงจรเพื่อช่วยการตัดสินใจของผู้ประกอบการอีกทางหนึ่ง" นายปรีชากล่าวเพิ่มเติม
นายปรีชากล่าวถึงแผนการประชาสัมพันธ์ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการจัดแสดงว่า "สำหรับแผนการประชาสัมพันธ์นั้นในปีนี้ได้กำหนดไว้ที่ 10 ล้านบาท เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบของสื่อหนังสือพิมพ์ นิตยสาร วิทยุ ป้ายโฆษณาข้างรถประจำทาง และกิจกรรมพิเศษในระหว่างการจัดงาน รวมทั้งการร่วมประชาสัมพันธ์กับหน่วยงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย ในการจัดส่งบัตรเชิญชมงานไปยังสมาชิกผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคาร การขึ้นข้อความประชาสัมพันธ์ผ่านหน้าจอเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติ (ATM) ความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้าเซนในการเป็นศูนย์กระจายบัตรเชิญชมงาน และยังได้รับความร่วมมือจากบริษัท แมคไทย จำกัด ในการแจกบัตรเชิญชมงานให้กับลูกค้าของร้านแมคโดนัลด์ทุกร้าน ในเขตกรุงเทพมหานคร (เมื่อซื้ออาหารชุดพิเศษของแมคโดนัลด์ 1 ชุดต่อ 1 ใบ) ซึ่งจะทำให้การประชาสัมพันธ์ครั้งนี้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด และนับเป็นจุดเด่นจุดหนึ่งของการจัดงานคอมพิวเตอร์ไทยในทุกปีที่ผ่านมา"
"นอกจากนี้ในระหว่างการจัดงานได้กำหนดให้มีกิจกรรมพิเศษมากมายได้แก่ Cyber Adventure Zone ซึ่งเป็นกิจกรรมการแนะนำ Home Page ที่น่าสนใจในเครือข่าย WWW รายการชิงรางวัล (Lucky Draw) ในรูปแบบของการจับสลากคูปอง พร้อมส่วนการจัดแสดงของหน่วยงานราชการ (Government Zone) เพื่อแสดงเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับการบริการสาธารณะที่ใช้ในหน่วยงาน ทั้งยังสาธิตแก่ผู้เข้าชมงานด้วย โดยหน่วยงานที่จะเข้าร่วมแสดงในงานคอมพิวเตอร์ไทย'97 แล้วประกอบด้วย กรมการปกครอง เปิดให้บริการรับทำบัตรประชาชนด้วยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ระบบดิจิตอล กรมการขนส่งทางบก ในการสาธิตการทำใบอนุญาตขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ กรมสรรพากร เปิดบริการรับชำระภาษี และสาธิตวิธีการคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่ม 10% รวมถึงกรมที่ดิน ที่จัดแสดงคอมพิวเตอร์ระบบ GIS เพื่อการออกแบบและวางโครงสร้างผังเมือง" นายปรีชากล่าว
"ด้วยปัจจัยดังกล่าวข้างต้น งานแสดงสินค้าจึงเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายในการจัดแสดง และยังสามารถประเมินผลได้อย่างชัดเจน ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลให้บริษัทผู้ประกอบการต่าง ๆ ตัดสินใจเข้าร่วมงานมากขึ้นตามลำดับ และเมื่อถึงวันงานบริษัทมั่นใจอย่างยิ่งว่าจะมีบริษัทชั้นนำเข้าร่วมแสดงไม่ต่ำกว่า 120 บริษัท และคาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้าชมงานกว่า 90,000 คน ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน" นายปรีชากล่าวสรุป
งานคอมพิวเตอร์ไทย'97 ในปีนี้กำหนดราคาค่าบัตรผ่านประตูไว้มูลค่า 30 บาท สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมงานสามารถติดต่อรับบัตรเชิญชมงานฟรีได้ที่ บริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไป สมาคมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ อาคารพญาไทพลาซ่า เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ห้างสรรพสินค้าเซน และร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาในเขตกรุงเทพมหานคร (ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป)
บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ได้รับมอบหมายจากสมาคมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เป็นผู้บริหารการจัดงานคอมพิวเตอร์ไทย อย่างเป็นทางการเป็นเวลา 5 ปี ติดต่อกัน โดยเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 ถึง พ.ศ. 2542
บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของรี้ด เอ็กซิบิชั่น คอมปานีส์ ซึ่งเป็นผู้นำรายหนึ่งของการจัดการแสดงสินค้าและนิทรรศการ ปัจจุบัน รี้ด เอ็กซิบิชั่น คอมปานีส์ จัดงานแสดงสินค้ากว่า 310 งาน ใน 50 อุตสาหกรรม โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 96,000 บริษัท และผู้เข้าชมงานเกือบ 9 ล้านคน
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมงานคอมพิวเตอร์ไทย'97 ติดต่อ คุณกัลยา แสวงหาบุญ ผู้จัดการกลุ่มโครงการบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด 323 ถ.บอนด์สตรีท เมืองทองธานี แจ้งวัฒนะ นนทบุรี 11120 โทร. 503-2199 ต่อ 418 โทรสาร. 503-4643 หรือ 503-4100-1--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ