ดูไบ ช้อปปิ้ง เฟสติวัล ครั้งที่ 4 ย้ำภาพศูนย์กลางการค้าและการท่องเที่ยวตะวันออกกลาง

ข่าวกีฬา Wednesday March 24, 1999 17:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 มี.ค.--สายการบินอาหรับเอมิเรตส์
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมพลภาครัฐและเอกชนชูดูไบเป็นศูนย์กลางการค้าและการท่องเที่ยวของตะวันออกกลาง จัดงาน "ดูไบ ช้อปปิ้ง เฟสติวัล 1999" (Dubai Shopping Festival '99) มหกรรมสินค้าและบริการ ความบันเทิง กิจกรรมท่องเที่ยวและกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ ระหว่าง 18 มีนาคมถึง 14 เมษายน ศกนี้ พร้อมมอบรางวัล DSF Journalism Award ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยจากทั่วโลกกว่า 2 ล้านคน และคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนระหว่างการจัดงานไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ
งาน "ดูไบ ชอปปิ้ง เฟสติวัล" จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ปี 1996 โดยความร่วมมือระหว่างรัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และภาคธุรกิจเอกชน สำหรับการจัดงานครั้งที่ 4 นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "The Family Get-together of the Millennium" ซึ่งเน้นความหลากหลายของกิจกรรม สำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว โดยรูปแบบของงานจะผสมผสานความทันสมัยแบบตะวันตกกับประเพณีวัฒนธรรมของตะวันออกกลาง ภายในงานมีการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงและคุณภาพระดับโลกจากร้านค้ากว่า 2,300 แห่งในราคาพิเศษ อาทิเช่น แฟชั่นเครื่องแต่งกาย เครื่องสำอางและน้ำหอม ไปจนถึงทองรูปพรรณ เครื่องประดับ รถยนต์ ผลิตภัณฑ์สิ่งทอ และสินค้าหัตถกรรม เป็นต้น
ดูไบได้รับยกย่องว่าเป็นสวรรค์แห่งการจับจ่ายสินค้า ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนตลอดทั้งปี และโดยเฉพาะงาน "ดูไบ ชอปปิ้ง เฟสติวัล" จะเป็นงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ภายในเมืองจะเต็มไปด้วยร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับตลาดแบบดั้งเดิม ที่เรียกว่า "Souk" ซึ่งได้แก่ ตลาดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สิ่งทอ ตลาดเครื่องเทศ ตลาดทองรูปพรรณที่มีจำนวนร้านค้ากว่า 400 ร้าน ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ 2 แห่ง ร้านจำหน่ายสินค้าปลอดภาษี และห้างสรรพสินค้าชั้นนำอีกกว่า 25 แห่ง ทั้งนี้ ร้านค้าแต่ละแห่งจะมอบส่วนลดเงินสดให้แก่ลูกค้าตลอดช่วงการจัดงาน นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดให้มีรายการสะสมแต้มเพื่อลุ้นรับรางวัลรถยนต์หรู ทองคำ เงินสด และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย จากการจับฉลากหาผู้โชคดีอีกด้วย
นอกจากการจำหน่ายสินค้า งาน "ดูไบ ชอปปิ้ง เฟสติวัล" ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับทุกคนครอบครัว อาทิ กิจกรรมสำหรับเด็กโดยเฉพาะ แฟชั่นโชว์จากห้องเสื้อชั้นนำของโลก ศิลปินรับเชิญ การแสดงกลางแจ้ง การแสดงดอกไม้ไฟ มหกรรมดนตรี งานเทศกาลภาพยนตร์ และในฐานะที่ดูไบเป็นศูนย์กลางการกีฬาของตะวันออกกลาง นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับกีฬาหลากชนิด ไม่ว่าจะเป็นกีฬาทางน้ำอย่างเจ็ทสกี เรือใบ ตกปลา ดำน้ำ แล่นเรือชมทิวทัศน์ แอโรบิกใต้น้ำ กีฬาที่ให้ความสนุกตื่นเต้น เช่น บันจี้ จั๊มป์ บอลลูน เครื่องร่อน กีฬายอดนิยม เช่น กอล์ฟ เทนนิส หรือกีฬาที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศในแถบตะวันออกกลาง เช่น ขับรถบนทะเลทราย สกีบนพื้นทราย เป็นต้น พร้อมชมการแข่งม้าในรายการ Dubai World Cup ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม
และที่น่าสนใจอีกรายการหนึ่ง ก็คือ เทศกาลอาหารนานาชาติที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยตำรับอาหารพิเศษจากกว่า 150 ชาติ ปรุงด้วยกุ๊กฝีมือเยี่ยมที่คัดเลือกมาจากภัตตาคารชื่อดังหลายแห่งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งผู้จัดคาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งมีสถิตินักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาชมงานถึง 2,222,800 คน มีเงินหมุนเวียนระหว่างการจัดงานไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในระหว่างการจัดงาน ผู้ประกอบการนำเที่ยวและเดินทางในดูไบ ต่างพร้อมใจกันจัดรายการสมนาคุณพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน อาทิ ค่าโดยสารเครื่องบินในอัตราพิเศษ ส่วนลดค่าที่พัก และส่วนลดค่าบริการยานพาหนะ เป็นต้น
สำหรับความสะดวกด้านการคมนาคมขนส่ง สนามบินนานาชาติดูไบ ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นสนามบินอันดับหนึ่งของตะวันออกกลางและเป็นสนามบินที่พัฒนาเร็วที่สุดเป็นอันดับ 6 ของโลก สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้ถึง 10 ล้านคน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 31.4 ล้านคนภายในปี 2010 ทางด้านสายการบิน เอมิเรตส์ ซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติและเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของงาน "ดูไบ ชอปปิ้ง เฟสติวัล 1999" ซึ่งเปิดให้บริการแก่ผู้โดยสารสู่จุดหมายปลายทาง 47 แห่ง ใน 37 ประเทศทั่วโลก จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวนำสัมภาระโดยมีน้ำหนักเกินกว่าพิกัดปกติขึ้นเครื่องได้เป็นกรณีพิเศษในระหว่างการจัดงานอีกด้วย
กองตรวจคนเข้าเมืองดูไบ ก็จะอำนวยความสะดวกในการออกวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลดูไบ ช้อปปิ้ง เฟสติวัล โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและยื่นขอวีซ่านักท่องเที่ยวเข้าดูไบ โดยผ่านสำนักงานของสายการบินเอมิเรตส์ทั่วโลก
นอกจากนี้ ในวันที่ 14 เมษายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงาน "ดูไบ ชอปปิ้ง เฟสติวัล 1999" จะจัดให้มีการมอบรางวัล DSF Journalism Award แก่สื่อมวลชนที่เสนอข่าวเกี่ยวกับงานดังกล่าว ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาอาราบิก โดยคณะกรรมการตัดสินจะพิจารณาจากเนื้อหาของข่าว การทำวิจัยข้อมูล รูปแบบการเขียน การนำเสนอ และภาพถ่าย ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยประกาศเกียรติคุณ พร้อมรางวัลเงินสดรางวัลละ 5,000 เหรียญสหรัฐ ผู้สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน "ดูไบ ชอปปิ้ง เฟสติวัล 1999" สามารถค้นหาข้อมูลได้ทางเว็บไซต์ dubaisf.com --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ