รอยัล แบงก์ ออฟ แคนาดา ปิดสำนักงานในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday January 19, 1999 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ม.ค.--รอยัล แบงก์ ออฟ แคนาดา
รอยัล แบงก์ ออฟ แคนาดาประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า หลังจากที่ธนาคารได้วิเคราะห์ธุรกิจทั่วโลกอย่างดีแล้ว จึงตัดสินใจปิดสำนักงานย่อยในประเทศไทย และยุติการดำเนินธุรกิจวิเทศธนกิจ หรือ บีไอบีเอฟ (BIBF)
การปิดสำนักงานในประเทศไทยมีผลกระทบต่อพนักงานเพียง 3 คน
สำนักงานในประเทศไทยได้เปิดดำเนินกิจการมาประมาณ 2 ปี ก่อนหน้าที่เศรษฐกิจของประเทศไทยจะตกต่ำลง ภาวะถดถอยเกิดขึ้นก่อนที่สำนักงานจะทำการพัฒนาธุรกิจพื้นฐานให้แข็งแกร่ง และภาวะตกต่ำทางเศรษฐกิจโดยรวมได้ทำให้กลยุทธ์ของธนาคารที่กำหนดไว้เกี่ยวกับการเติบโตของธุรกิจในช่วงนั้นไม่สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ได้
ธนาคารเองก็มีสภาพที่ตัดสินใจลำบากเช่นเดียวกับหลายบริษัทที่บริหารงานในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ รอยัล แบงก์ ออฟ แคนาดา จำเป็นที่จะต้องตัดสินใจเช่นนี้เพื่อคงสภาพของข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันและผลกำไรที่ยังเหลืออยู่ การปิดสำนักงานดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบทั้งจากสถานการณ์ของภูมิภาคและทั่วโลก
ถึงแม้ว่าธนาคารจะดำเนินกิจการเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ ในประเทศไทย แต่ธนาคารยังคงจะให้บริการต่อไป ณ สำนักงานที่ประเทศสิงคโปร์
รอยัล แบงก์ ออฟ แคนาดา ยังคงมีเครือข่ายครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย และมีสำนักงานตัวแทนที่สามารถตอบสนองความต้องการเพื่อสนับสนุนให้การค้าของประเทศไทยและแคนาดาดำเนินต่อไป อย่างต่อเนื่อง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อมร. ปีเตอร์ พูลอส หรือ คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล โทร:273 8800 แฟ็กซ์:273 8881--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ