กทม. ปลุกจิตสำนึกคนไทยให้เคารพธงชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 2, 1997 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ก.ค.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
คณะทำงานพัฒนาถนนตัวอย่างศรีอยุธยา จัดกิจกรรมรณรงค์การแสดงความเคารพธงชาติเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อแผ่นดิน ในเวลา 8.00 น. และ 18.00 น. ทุกวัน
เช้าวันที่ 1 ก.ค. 40 ที่ลานพระราชวังดุสิต ศ.นพ.ประสพ รัตนากร ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์การแสดงความเคารพธงชาติ โดยมีประชาชน ข้าราชการ ลูกจ้าง ทหาร ตำรวจ และนักเรียนจากสถาบันต่าง ๆ กว่า 600 คน ร่วมกิจกรรม
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การรณรงค์ให้ประชาชนแสดงความเคารพธงชาติและเพลงชาติ เป็นกิจกรรมที่เกื้อหนุนต่อการพัฒนาชุมชนของกรุงเทพมหานคร อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการปกครองและการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยกำหนดให้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 สถาปนกิจการลูกเสือไทย และพระองค์ได้พระราชทานธงไตรรงค์ให้เป็นธงชาติไทย สำหรับกองทหารอาสาราชการสงครามในทวีปยุโรป เมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 เป็นวันเริ่มดำเนินการกิจกรรม
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกให้คนไทยตระหนักและให้ความสำคัญต่อกิจกรรมดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรม จึงเชิญชวนให้หน่วยงานและโรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียงลานพระราชวังดุสิตปฏิบิตเป็นจุดเริ่มต้นตามโครงการ โดยกำหนดให้บุคลากรในสังกัดยืนตรงเพื่อความเคารพธงชาติ เวลา 8.00 น. ขณะเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา และ เวลา 18.00 น. ขณะเชิญธงชาติลงจากยอดเสา อันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อชาติ ต่อแผ่นดินและเป็นแบบอย่างที่ดีต่ออนุชนรุ่นหลังสืบไป โครงการดังกล่าวนี้ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจาก มูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ