ททท.เชิญร่วมงาน "มหกรรมอาหารมุสลิม" จังหวัดปัตตานี

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday March 25, 1998 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 มี.ค.--ททท.
นางพรทิพย์ มกรพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคใต้ เขต 3 แจ้งว่า จังหวัดปัตตานีร่วมกับ เทศบาลเมืองปัตตานี คณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานีและวิทยาลัยอิสลามศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี กำหนดจะจัดงาน "มหกรรมอาหารมุสลิม" ระหว่างวันที่ 26-27 มีนาคม 2541 ณ บริเวณหน้ามัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมอาหารไทยมุสลิมในจังหวัดปัตตานีให้เป็นจุดขายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาพักค้างคืนในจังหวัดปัตตานีมากขึ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งกระตุ้นให้ชาวไทยมุสลิมในพื้นที่เกิดความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการท่องเที่ยว
กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย
- การแข่งขันการทำโรตีแห่งประเทศไทย
- การสาธิตการทำโรตีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 10 เมตร
- การออกร้านขายผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมอาหารมุสลิมโลกภายใต้เครื่องหมาย HALAL
- ซุ้มเชิญชิมอาหารมุสลิม
- การจัดประกวดอาหาร อาทิ ไก่กอและ นาซิดาแก และนาซิกาแป
- การออกร้านอาหารมุสลิมพื้นเมือง ประเภทอาหารคาวและหวาน อาทิ นาซิกายอ (ข้าวเหนี่ยวสังขยา) ตูปงบูกุ (ขนมใส่ไส้) ปูโล๊ะซาเวาะ (ข้าวเหนียวรับประทานกับน้ำเชื่อมผสมกะทิและไข่) ปีแนตาแป (ข้าวหมาก น้ำตาลทราย กะทิ ไข่) นาซิกาบูติมิห์ (ข้าวยำ) ฆูลาการีอีแก (แกงปลาใส่เครื่องเทศ) ละซอ (ขนมจีน) กาบะ (เนื้อปลาทำเป็นก้อนๆ มีน้ำกะทิ) ปูโล๊ะลามัน (ข้าวเหนียวหน้ากุ้ง) ตูปะซูตง (ปลาหมึกยัดไส้ข้าวเหนียว)
ททท. สำนักงานภาคใต้ เขต 3 ใคร่ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว นักชิม และผู้สนใจเข้าชมและชิมอาหารรสชาติอร่อย ๆ ในงาน "มหกรรมอาหารมุสลิม" ระหว่างวันที่ 26-27 มีนาคม 2541 สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจังหวัดปัตตานี โทร. 073-349002, 331154 และ ททท. สำนักงานภาคใต้ เขต 3 โทร. 073-612126, 615230--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ