ททท.จัดงานวันส้มโอขาวใหญ่และสินค้าราคายุติธรรมสมุทรสงคราม

ข่าวทั่วไป Wednesday August 13, 1997 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ส.ค.---ททท.
จังหวัดสมุทรสงครามและชมรมผู้ปลูกส้มโอสมุทรสงคราม ร่วมกันจัดงาน "วันส้มโอขาวใหญ่และสินค้าราคายุติธรรมสมุทรสงคราม" ในระหว่างวันที่ 14-16 สิงหาคม 2540 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด มีส้มโอขาวใหญ่ ผลิตผลทางการเกษตร และสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคจำหน่ายในราคายุติธรรม
นายสุรพล กาญจนะจิตรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสงครามเป็นแหล่งกำเนิดของส้มโอขาวใหญ่ ซึ่งเป็นส้มโอพันธุ์ดี มีรสหวานกลมกล่อม อมเปรี้ยวเล็กน้อย ตัวกุ้งมีขนาดใหญ่สีเหลืองอ่อน เกาะตัวแน่น เนื้อแห้งแกะง่าย เมล็ดน้อยและเปลือกบาง เป็นที่ติดอกติดใจทั้งของชาวไทยและชาวต่างประเทศ ปัจจุบันมีพื้นที่ปลูกทั้งสิ้น 6,185 ไร่ แบ่งเป็นอำเภอเมืองฯ 159 ไร่ อำเภออัมพวา 2,500 ไร่ และอำเภอบางคนที 3,526 ไร่ ให้ผลผลิตในปีนี้คิดเป็นน้ำหนักประมาณ 2,700 ตัน และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่มาก
เพื่อส่งเสริมผลผลิตทางด้านการเกษตรและด้านอื่น ๆ ตลอดทั้งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่นรับปีอะแมซิ่งไทยแลนด์ 1998-1999 ตามนโยบายรัฐบาล ในโอกาสเดียวกัน จังหวัดสมุทรสงครามจึงได้จัดงาน "วันส้มโอขาวใหญ่และสินค้าราคายุติธรรมสมุทรสงคราม" ขึ้นในระหว่างวันที่ 14-16 สิงหาคม 2540 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเข้าเลือกซื้อสินค้าเกษตรและสินค้าอื่น ๆ ในราคาประหยัดได้ทั้ง 3 วัน--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ