TFB9: กสิกรไทยชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับมติที่ประชุมกรรมการเรื่องการเพิ่มทุนของธนาคาร

ข่าวทั่วไป Monday March 2, 1998 09:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 มี.ค.--บมจ.ธนาคารกสิกรไทย
ตามที่ ประชุมคณะกรรมการธนาคารกสิกรไทย ได้มีการประชุมในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2541 ที่ผ่านมา โดยมีมติเห็นชอบการเพิ่มทุนของธนาคาร และการเพิ่มเพดานอัตราส่วนการถือครองหุ้นโดยชาวจต่างชาติ เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งได้กำหนดไว้วันที่ 26 มีนาคม 2541 แล้วนั้น ธนาคารขอเรียนชี้แจงเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้
1. จำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนคือไม่เกิน 376 ล้านหุ้น ซึ่งธนาคารจะเสนอจำหน่ายให้แก่นักลงทุนในประเทศและต่างประเทศ
2. เพดานอัตราส่วนการถือครองหุ้นโดยชาวต่างชาติเพิ่มจากร้อยละ 25 เป็นร้อยละ 49 ของหุ้นสามัญทั้งหมดที่เรียกชำระแล้ว ทั้งนี้ เพื่อรองรับการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ให้แก่นักลงทุนชาวต่างชาติ
ทั้งนี้ มติของคณะกรรมการเกี่ยวกับการเพิ่มทุน และเพดานอัตราส่วนการถือครองหุ้นโดยชาวต่างชาติครั้งนี้ ต้องการให้ธนาคารมีความคล่องตัวสูงสุดในการระดมทุนจากการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ ทั้งในด้านจำนวนเงิน วิธีการ และเวลา ซึ่งธนาคารยังมิได้ขาย หรือตัดสินใจขายให้นักลงทุนรายใดทั้งสิ้น
ธนาคารกสิกรไทย ขอชี้แจงการเพิ่มทุนครั้งนี้ จะส่งผลดีให้ธนาคาร ดังนี้
1. เพิ่มฐานเงินกองทุนให้เพียงพอ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความพร้อมทางการเงินของธนาคาร เพื่อรองรับการขยายการดำเนินงาน และการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต
2. รักษาความเป็นธนาคารพาณิชย์ชั้นนำในประเทศ และเตรียมพร้อมเพื่อรองรับโอกาสของธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
3. เพื่อให้ธนาคารสามารถดำเนินงานให้สอดคล้องกับแนวทางการปรับโครงสร้างของระบบธนาคารพาณิชย์ไทย เพื่อรองรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป
ทั้งนี้ ธนาคารจะเสนอที่ประชุม และดำเนินการขายหุ้น และระดมทุนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น ลูกค้าของธนาคารและการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศเป็นสำคัญ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ