กทม.ร่วมมือนิวซีแลนด์ จัดสัมมนาให้ความรู้ด้านการบำบัดน้ำเสีย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 26, 1998 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 พ.ค.--กปส.
เมื่อเร็วๆ นี้ ที่โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส รศ.ญาณเดช ทองสิมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงวิชาการเรื่อง การจัดการน้ำและบำบัดน้ำเสีย โดยมี MR.ADRIAN MEECY เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย MR.JOHN KEPPLE ผู้จัดการบริษัทวอลเลย์ เอ็นจิเนียร์ จำกัด นายเกษมสันต์ สุวรรณรัต รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้รัฐบาลนิวซีแลนด์ โดยเอกอัครราชฑูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย ได้ให้เงินช่วยเหลือในการจัดประชุมสัมมนาเรื่องการจัดการทรัพยากรน้ำและการบำบัดน้ำเสียในเขตเมือง ซึ่งกรุงเทพมหานครกำลังดำเนินการกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงขณะนี้ได้มีการก่อสร้างโรงบำบัดน้ำเสียอยู่ถึง 7 แห่ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยบำบัดน้ำเสียในเขตกรุงเทพมหานครได้เป็นอย่างดี ประกอบกับการดำเนินการดังกล่าวยังต้องการผู้ที่มีความรู้ ประสบการณ์ในทุกระดับ เกี่ยวกับเรื่องของพื้นฐานของการบำบัดและการอนุรักษ์แหล่งน้ำ จึงถือเป็นโอกาสดีที่กรุงเทพมหานครได้รับความร่วมมือจากต่างประเทศเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาน้ำเสียในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้เข้าประชุมจะได้รับความรู้ ประสบการณ์ ด้านการจัดการน้ำ รับทราบข้อมูลทางเทคนิคในการพัฒนาและการจัดการน้ำ อันเป็นการส่งเสริมทรัพยากรบุคคลของกรุงเทพมหานครให้มีการปฏิบัติการทางด้านสิ่งแวดล้อมอย่างถูกต้อง ตามแนวนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักอนามัย และสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร และวิทยากรจากประเทศนิวซีแลนด์
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นสัญญลักษณ์ของความตื่นตัวที่มีต่อปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหามลพิษทางน้ำ ซึ่งไม่เพียงแต่ในกรุงเทพมหานครเท่านั้น แต่ขณะนี้ทั่วโลกกำลังตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และพยายามที่จะลดปริมาณน้ำเสีย ซึ่งอาจนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ อย่างไรก็ดีความสำเร็จในความพยายามแก้ปัญหาน้ำเสียขึ้นอยู่กับว่าเราจะจัดการพัฒนาระบบการจัดการน้ำได้มากน้อยเพียงใด ดังนั้นกรุงเทพมหานครกับรัฐบาลนิวซีแลนด์จึงได้ริเริ่มให้มีการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการขึ้นเพื่อหาวิธีการจัดการน้ำที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งนี้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการแก้ปัญหาด้านการบำบัดน้ำเสียในเขตกรุงเทพมหานคร--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ