ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน แนะองค์กรในเอเชีย-แปซิฟิกควรพร้อมรับมือการแพร่ระบาดของไข้หวัดนก ด้วยกลยุทธ์ทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

ข่าวทั่วไป Friday December 2, 2005 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ธ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน แนะองค์กรในเอเชีย-แปซิฟิกควรพร้อมรับมือการแพร่ระบาดของไข้หวัดนก ด้วยกลยุทธ์ทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพประกาศเปิดตัวแผนการสื่อสารสำหรับองค์กรอย่างเป็นขั้นตอนเพื่อพร้อมรับมืออย่างมีประสิทธิภาพ กับทุกความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคร้าย
ส่วนการจัดการและการฝึกอบรมเกี่ยวกับภาวะวิกฤตของฮิลล์ แอนด์ นอลตัน เปิดตัวบริการใหม่ “Planning for Pandemics” ซึ่งเป็นการวางแผนการสื่อสารที่มีวิธีการดำเนินการอย่างเป็นขั้นตอน เพื่อการรับมือกับความเสี่ยงอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนกอย่างมีประสิทธิภาพ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน นำเสนอการวางแผนการสื่อสารที่มีความครอบคลุมในทุกด้าน โดยการนำเอาบทเรียนจากการเกิดวิกฤตการณ์ในเอเชียที่มีการแพร่ระบาดของโรคซาร์ในปี 2546 ซึ่งจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ มีความเข้าใจที่ดีขึ้นถึงการแพร่ระบาดของโรค ดังเช่นกรณีของไข้หวัดนกที่สามารถส่งผลเสียให้กับการดำเนินธุรกิจ และชื่อเสียงขององค์กรได้ โดยโครงสร้างของเนื้อหาที่นำเสนอจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ตลอดจนการวางกลยุทธ์ในการสื่อสาร เพื่อลดผลกระทบในด้านลบลง และนำเสนอกลยุทธ์ในการพลิกฟื้นภายหลังจากการแพร่ระบาดในวงกว้าง ทั้งนี้จากข้อมูลของงานวิจัยได้แสดงให้เห็นโดยตลอดว่า การสื่อสารไปยังกลุ่มของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพนั้น ทำให้องค์กรสามารถฟื้นตัวจากภาวะวิกฤตได้รวดเร็วขึ้น
องค์การอนามัยโรคประกาศว่าการแพร่ระบาดของไข้หวัดนกกำลังก้าวไปสู่การแพร่ระบาดที่มีความรุนแรงอีกขั้นในวงกว้างทั่วโลก ในขณะที่เชื้อไวรัสมีเพียงนกเป็นพาหะของโรค และมีคนที่ได้รับเชื้อนี้จำนวน 120 คน โดยประมาณนั้น มีความวิตกกันว่าอาจมีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคจากคนสู่คนได้หากขาดการจัดการที่ดีอาจนำไปสู่การไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ ซึ่งอาจนำไปสู่ความสูญเสียของทั้งภาคประชาชน ธุรกิจ และเศรษฐกิจในที่สุด
มร. เรย์ รูดาวสกี ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค ฝ่ายการจัดการและการอบรมเกี่ยวกับภาวะวิกฤต ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของโรคซาร์ในปี 2546 นั้น กลายเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดของทั้งภาครัฐบาล และภาคเอกชน แม้จะมีสัญญาณเตือนก่อนหน้าก็ตาม”
“เรามีประสบการณ์ที่หลากหลายในการพัฒนาแผนการสื่อสารเพื่อตอบสนองในภาวะวิกฤต สำหรับบริษัทข้ามชาติต่าง ๆ รวมถึงบริษัทในท้องถิ่นทั่วภูมิภาค ด้วย “Planning for Pandemics” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรานี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถประเมินผลกระทบต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปิดพรมแดนประเทศใบริเวณต่าง ๆ การนำพนักงานของบริษัทไปกักบริเวณเพื่อดูอาการของโรคอย่างกระทันหัน หรือกรณีของการไม่ได้รับข้อมูลใด ซึ่งอาจส่งผลให้กับธุรกิจ หรือขวัญและกำลังใจของพนักงาน” มร. เรย์กล่าว
“ด้วยการวางแผนทางการสื่อสารที่ถูกต้อง เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ จะช่วยให้องค์กรมีแนวทางที่ถูกต้องในการจัดการกับอุปสรรคที่เกิดจากปัจจัยภายนอก และสามารถที่จะพลิกฟื้นองค์กรได้รวดเร็วขึ้นจากภาวะวิกฤตต่าง ๆ ที่มีแนวโน้มว่าอาจจะเกิดขึ้นได้” มร. รูดาวสกีกล่าวเสริม
มร. วิเวียน ไลนส์ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ของ ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า“บริษัทสาขาทั้ง 9 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชีย พร้อมทั้งเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลก ตลอดจนหน่วยงานที่มีความชำนาญในการวางแผนสำหรับภาวะวิกฤตของบริษัทฯ ทำให้ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงความชำนาญในระดับสากล พร้อมด้วยบุคคลากรที่มีความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ ที่พร้อมในการให้ความช่วยเหลือในการประเมินความเสี่ยง การพัฒนาแผนการตอบรับ และกลยุทธ์ในการพลิกฟื้นภายหลังการเกิดวิกฤตที่มีความครอบคลุมทั่วโลก”
หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการข่าว: มร. รูดาวสกี ยินดีที่จะรับนัดหมายสัมภาษณ์ โดยสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ +852-9802-7764 (ray.rudowski@hillandknowlton.com.hk) หรือติดต่อคุณดุจเดือน รัศมี หมายเลขโทรศัพท์ 0-2627 3501 ต่อ 114 (drussamee@th.hillandknowlton.com)
เกี่ยวกับ ฮิล แอนด์ นอลตัน
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน อิงค์ เป็นบริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก โดยให้บริการลูกค้าที่มีอยู่ในประเทศนั้นๆ บริษัทข้ามชาติ ตลอดจนบริษัทที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองนิวยอร์ค และมีบริษัทสาขาอยู่ 72 แห่งใน 40 ประเทศทั่วโลก รวมถึงการมีเครือข่ายของบริษัทพันธมิตรอีกมากมาย บริษัทฯ เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทในเครือดับบิวพีพี (NASDAQ: WPPGY) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทที่ให้บริการทางด้านการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดในโลก
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
สเตฟานี ซิม
Account Director
โทร +852-9887-4252
Stephanie.sim@hillandknowlton.com.hk
--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ