โฉมหน้าใหม่ ประปาอุบลฯ น้ำใส ไหลแรง บริการทันใจ

ข่าวทั่วไป Thursday May 7, 1998 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 พ.ค.--กปภ.
ภายหลังทุ่มเม็ดเงินลงทุนปรับปรุงขยายระบบผลิตกว่า 200 ล้านบาท สำนักงานประปาอุบลราชธานี มั่นใจว่าการให้บริการน้ำประปาแก่ผู้ใช้น้ำจะดียิ่งขึ้น
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันสำนักงานประปา (สป.) อุบลราชธานี สามารถให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มแรงดันน้ำเพื่อลดปัญหาน้ำประปาไหลอ่อนบริเวณปลายเส้นท่อน้ำประปาใสขึ้นบริการติดตั้งประปาเป็นไปอย่างรวดเร็วทันใจ
"สำนักงานประปาอุบลราชธานี เป็นหน่วยงานในสังกัด กปภ. ให้บริการผู้ใช้น้ำในเขตอำเภอเมือง และอำเภอวารินซำราบ กว่า 25,000 ครัวเรือน กล่าวได้ว่า ปัจจุบันการให้บริการสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เนื่องจากสป.อุบลราชธานี ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 240 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงขยายระบบผลิตให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยมีกำลังผลิตน้ำประปาเพิ่มขึ้น 1,000 ลบ.ม./ชม. เมื่อรวมกับกำลังผลิตเดิม จะทำให้ สป.อุบลราชธานี มีกำลังผลิตรวม 2,160 ลบ.ม./ชม เพืยงพอต่อความต้องการใช้น้ำประปาที่จะเพิ่มขึ้นในอีก 10 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ ผู้ใช้น้ำบริเวณปลายเส้นท่อ เช่น ศูนย์ลาวอพยพเดิม ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการหลายแห่ง โดยแต่เดิมพื้นที่ดังกล่าวประสบปัญหาน้ำไหลอ่อน ปัจจุบันปัญหาดังกล่าวหมดไป สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้น้ำในพื้นที่เป็นอย่างมาก" นายวิเชียรกล่าว
นอกจากนี้ สป.อุบลราชธานี ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการติดตั้งประปาแก่ผู้ใช้น้ำ โดยสามารถติดตั้งประปาได้ภายใน 3 วัน ภายหลังชำระเงินที่สำนักงานประปาเรียบร้อยแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ