กทม.เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมปีนี้

ข่าวทั่วไป Thursday July 24, 1997 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.ค.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
วันที่ 23 ก.ค. 40 เวลา 13.00 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ภายหลังการประชุมคณะผู้บริหาร ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมการป้องกันน้ำท่วมว่า ทางกรุงเทพมหานครได้เตรียมการมาอย่างต่อเนื่องหลังจากหมดฤดูฝนปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่สำคัญได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณที่ที่น้ำท่วมขัง ซ้ำซาก หรือลดปัญหาพื้นที่เสียหายมาก เช่น พื้นที่เขตบางพลัดบริเวณสี่แยกบางกะปิ เป็นต้น และก่อนที่จะมีฝนตกหนักปีนี้ กรุงเทพมหานครจะประชุมซักซ้อมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเป็นครั้งใหญ่ในวันจันทร์ที่ 28 ก.ค. 40เวลา 10.00 น. ณ สำนักการระบายน้ำ กทม. 2 โดยผู้เข้าร่วมประชุมซักซ้อมในครั้งนี้เป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานจากสำนักการระบายน้ำและสำนักงานเขตทั้ง 38 เขต 2 สาขา ทั้งนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อไปว่า การประชุมในวันจันทร์สัปดาห์หน้าจะเป็นการซักซ้อมเกี่ยวกับเรื่องการระบายน้ำออก การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ซ้ำซาก การลดปัญหาพื้นที่ที่เสียหายจากน้ำท่วม ซ้ำซาก และพื้นที่กักเก็บน้ำหรือบึงรองรับน้ำที่กรุงเทพมหานครจัดสร้างขึ้น เป็นต้น สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังซ้ำซากประมาณ 25 จุด นั้น ได้รับการแก้ไขแล้วเป็นส่วนใหญ่และขณะนี้ทุกสำนักงานเขต ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วม ตามถนนสายต่าง ๆ แล้ว พร้อมทั้งได้แก้ไขปัญหาตามสถานีสูบน้ำต่าง ๆ ด้วย ส่วนการลอกท่อระบายน้ำ เช่น บริเวณสี่แยกเพลินจิต ถนนราชดำริ ถนนชิดลม ถนนสวนพลู ถนนแยกสะพานกรุงธน และที่อื่น ๆ ขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว 80 เปอร์เซ็นต์ และจะต้องเร่งดำเนินการให้เต็มพื้นที่ทันฝนตกหนักแน่นอน อย่างไรก็ดี หากปีนี้มีปริมาณน้ำมากพอ ๆ กับปีที่แล้ว กรุงเทพมหานครจะสามารถแก้ไขปัญหาโดยลดพื้นที่เสียหายจากปีที่แล้วได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์
นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกทม. กล่าวว่า ด้วยการซักซ้อมทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมนี้จะดำเนินการกับผู้ปฏิบัติงานทุกระดับ ตั้งแต่หัวหน้าที่มีหน้าที่กำกับดูแลสถานีสูงน้ำทุกจุด ซึ่งในปีนี้มีเครื่องสูบน้ำทั้งหมด 465 เครื่อง ไม่รวมตามสถานีสูบน้ำ และมีเจ้าหน้าที่คอยปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั่วพื้นที่ถึง 1,000 คน--จบ--

แท็ก น้ำท่วม   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ